Lưu Ninh theo bước Cung Viễn Chủy tiến vào sảnh nghị viện. Khung cảnh mang nét xưa cổ hệt như những thước phim cổ trang Lưu Ninh đã được xem qua, trước đây cô cũng từng có dịp đến những nơi như Cổ Trấn, Tử Cấm Thành. Nhưng trưởng lão viện này thật sự to quá, bốn bề yên tĩnh còn rất nhiều hoa thơm dị thảo, có thể nói to gấp ba lần trên phim ảnh.
Lưu Ninh lại suýt vấp vào bậc cửa của sảnh nghị viện. Cô tròn mắt nhìn ngắm cả kiến trúc chạm khắc gỗ trong sảnh, sự to lớn đồ sộ này khiến Lưu Ninh phải choáng ngợp. Cung Môn có thể so sánh là giàu như hoàng cung không vậy?
Cô phải cảm thán thành lời.
- Lớn vãi.
Do không gian rộng lớn, nên tiếng bước của Lưu Ninh đều vang vọng lại. Thị lực của Lưu Ninh không tốt, bình thường sẽ dùng kính áp tròng, nhưng cái hôm định mệnh uống say ấy thì Lưu Ninh lại không mang, nên bây giờ hầu như ở phía chỉ có thể nhìn thấy thân ảnh mờ.
Chỗ tọa cao nhất trong sảnh nghị viện có ba chiếc ghế, dù vẫn chưa trong tầm nhìn rõ nhưng cô có thể đoán được trên đó là ba vị trưởng lão Hoa, Tuyết, Nguyệt. Chỉ không biết hiện tại vị trí trưởng lão của Nguyệt tộc là do cố trưởng lão hay Nguyệt công tử nắm giữ.Cung Viễn Chủy một tay chắp ở sau lưng, lửng thẳng tắp một đường, nghi thái vô cùng tốt, hơn nữa bước đi cũng nhẹ nhàng không hề phát ra tiếng động. Lưu Ninh thấy vậy cũng vội điều chỉnh lại bản thân, hai tay chắp lại ở phía trước không quá cao cũng không quá thấp, thẳng lưng cố gắng bước đi thật nhã nhặn.
Cung Viễn Chủy dừng lại hành lễ với ba vị trưởng lão bằng một cái gật đầu rồi đứng sang một bên. Nam nhân to lớn vững chãi bên cạnh Cung Viễn Chủy, độ tuổi chắc cũng lớn hơn Lưu Ninh tầm hai ba tuổi, ắt hẳn là Cung Thượng Giác rồi. Khí chất toát ra đúng là dọa người, Thừa Lỗi diễn Cung Thượng Giác alpha như thế nào, thì Cung Thượng Giác này alpha gấp trăm lần. Lưu Ninh bị dọa cho sợ rồi, đổi ánh nhìn sang bên đối diện Cung Thượng Giác, có hai người chắc là Cung Tử Vũ và Kim Phồn. Cung Tử Vũ được Lưu Ninh đánh giá là khá anh tuấn, nhưng nét đúng là có chút khờ khạo. Kim Phồn nhìn cứng rắn vững chắc, da hơi ngâm một chút so với Tôn Thuần Thân, nhưng đúng là gu của Cung Tử Thương thật không tệ.
Nếu gọi là "hàng thật" thì Lưu Ninh không biết gọi như thế có đúng không. Cô đã thử nhiều cách để xác nhận đây không phải là mơ, hơn nữa nếu ảo phim thì những nhân vật ở đây phải giống hệt trong phim rồi. Thôi thì Lưu Ninh sẽ tạm thời gọi là "hàng thật".
Tiến đến gần hơn trước ba vị trưởng lão, Lưu Ninh có thể nhìn rõ hơn rồi, mừng thay cố Nguyệt trưởng lão vẫn còn sống. Lưu Ninh cũng từng xem kha khá phim cổ trang, từ nhỏ cũng đã được ông bà dạy một chút về việc lễ nghi khi xưa, nên đành đem tất cả vốn hiểu biết của mình chọn một thế tay chắp tay thủ lễ phía trước ngực, hơi cúi người hành lễ với ba vị trưởng lão.
- Tiểu nữ trưởng nữ Lưu gia. Lưu Ninh.
Cung Viễn Chủy ngạc nhiên nhìn Lưu Ninh, quả nhiên đánh giá nữ nhân này không đơn giản là không sai. Nói nhăng nói cuội, nhưng hành lễ lại vô cùng rành mạch, chắc đại ý lại muốn lấy lòng bề trên, sau đó sẽ dễ dàng hạ Cung Môn.
BẠN ĐANG ĐỌC
FANFIC VCV || BẠN × CUNG VIỄN CHỦY || XUYÊN KHÔNG TÔI DIỄN HỀ Ở CHỦY CUNG
FanfictionViết vì tôi simp Cung Viễn Chủy