HỒI 37

486 60 45
                                    

Nhà bếp của Thương Cung bình thường chỉ có nổ, hôm nay là cháy. Nổ một cái rồi thôi, nay nó cháy còn lan ra nữa. Cung Tử Thương hoảng loạn gọi người, nhưng gọi mãi không thấy ai đến mà còn cháy to hơn. Thật ra thì do Cung Tử Thương căn dặn hạ nhân nàng làm chuyện bí mật, không có lệnh thì đừng lui đến.

- Nước nước nước!!

- Thương tỷ ra ngoài trước đi.

Lưu Ninh cũng sợ vãi ra. Nhưng trước đây từng có chứng chỉ an toàn phòng thí nghiệm rồi, có cháy nổ, điều đâu tiên là phải bình tĩnh mới xử lý được
Bây giờ mà sợ hãi là bị bay khỏi cái nghề này luôn. Đây không phải là lúc để yếu nghề.

Lưu Ninh kéo tay Cung Tử Thương đẩy nàng ra ngoài, nhân tiện hít một hơi không khí sạch ở bên ngoài. Lưu Ninh nhanh chóng cởi hai lớp khoác ngoài đưa cho Cung Tử Thương, xắn ống tay rồi đi trở lại vào trong.

Quanh phòng có một chum nước lớn, chắc là nước sạch được dùng để nấu ăn. Bấm bụng phải dùng chỗ nước sạch này, Lưu Ninh tìm quanh thấy một chiếc xô gỗ to, trọng lượng cũng không hề nhẹ.

- Nặng quá vậy!!

Lúc cần thiết như thế này, Lưu Ninh mới nhớ đến cô có nội lực của Cung Viễn Chủy, nhưng chưa có hướng dẫn sử dụng.

Nhiệt độ càng tăng, lửa lại càng lan ra gần sang tận kệ để nguyên vật liệu thực phẩm. Lưu Ninh dùng hết sức bình sinh múc nhanh từng xô nước tạt vào đám cháy. Chum nước vơi đi gần 2/3 nhưng đám cháy vẫn như vậy.

Đến nước này thì chỉ có liều mình thôi, Lưu Ninh đặt chiếc xô gỗ xuống, cởi nốt lớp y phục đã bị ướt làm nặng người. Hai chân rộng bằng vai, khom người một tay giữ thành chum, dùng sức nghiêng chum sang một bên rồi tay còn lại đặt dưới đáy chum. Giờ mà yếu sức buông ra là rớt cái tay, Lưu Ninh nhắm mắt nghiến răng dùng sức để nâng lên.

- Cung Viễn Chủy!!

Sau cái hét của Lưu Ninh, nội lực trong người cô phát huy tác dụng rồi. Một tay Lưu Ninh cũng có thể xách được chum lên, còn không có cảm giác nặng nữa.

Nước ào một cái lớn vào đám cháy, mấy tiếng xèo xèo rồi lửa cũng được tắt. Ơn giời.

- Ninh Ninh, nước đến rồi. Nước nè!

Cung Tử Thương từ bên ngoài chạy vào, đôi tay lực điền xách tận 4 xô nước. Sau còn còn có thêm 5 người xách theo nước chạy vào. 

Ào-

Chỉ một mình Cung Tử Thương kịp thắng lại, 5 người theo sao thủ sẵn thế chạy tọt vào để dập lửa. Nhưng lửa đã tắt rồi không dừng đà lại kịp. Lưu Ninh hứng trọn 10 xô nước.

Cái chum trên tay Lưu Ninh đặt xuống vang một tiếng lớn. Lưu Ninh xoay người lại, tóc rũ rượi chảy nước róc rách, nước vào tận khoang mũi.

- Khụ khặc khặc.

Hạ nhân sợ Lưu Ninh tức giận, rồi bọn họ cũng sẽ như cái chum đặt xuống đất, có điều sẽ có tiếng 'rắc'. Bọn họ vội vứt thùng gỗ xuống, chạy đến nép sau lưng Cung Tử Thương.

Cung Tử Thương cũng không dám cử động, vốn nàng nghĩ Lưu Ninh là liễu yếu đào tơ, ai mà có dè lại khỏe như thế. Mũi dại thì lái chịu đòn, hạ nhân làm thì cung chủ cũng nên đứng ra nhận sai.

FANFIC VCV  || BẠN × CUNG VIỄN CHỦY || XUYÊN KHÔNG TÔI DIỄN HỀ Ở CHỦY CUNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ