HỒI 47

493 47 24
                                    

Giờ Mão

|| Giác Cung ||

Trà nóng đã đun sẵn, Cung Thượng Giác tự châm trà cho mình. Cả đêm qua y không chợp mắt được, sáng nay giờ Mão rồi lại không thấy Cung Viễn Chủy đến cùng y dùng trà. Đệ đệ của y bình thường rất đúng giờ, chẳng lệch một khắc, nhưng nay trà đã đun ấm thứ hai rồi vẫn chưa thấy đệ đệ đâu.

Chắc là vẫn còn buồn chuyện ban tối qua.

Cung Thượng Giác tức giận lời nói còn găm độc hơn cả Cung Viễn Chủy. Y biết lại lỡ lời làm đệ đệ phải buồn rồi, nhưng Cung Viễn Chủy dạo gần đây lạ lắm. Trước đây những việc gì Cung Viễn Chủy cũng sẽ hỏi qua ý của Cung Thượng Giác, không tự ý quyết định hay hành động. Là đồ của y, Cung Viễn Chủy tuyệt nhiên không tự ý động vào, huống hồ còn sửa lại.
Nghĩ đến lại đau đầu, Cung Thượng Giác day day thái dương, không khỏi thở dài một hơi.

Lồng đèn rồng của Lãng đệ đệ được Cung Viễn Chủy sửa lại, Cung Thượng Giác cũng đã mang nó treo lên ở thư phòng. Ý của y không phải mắng Cung Viễn Chủy không tốt, mà là cái cũ cứ để nguyên như thế là được.

Cung Thượng Giác đặt tách trà xuống, nặng nề nhìn chiếc lồng đèn rồng. Cung Viễn Chủy trăm phần đã giận y rồi.

- Chào buổi sáng, Cung Nhị tiên sinh.

Thượng Quan Thiển gõ vào một bên cửa thư phòng, nhẹ giọng gọi Cung Thượng Giác. Đợi đến khi y hướng mắt lên nhìn Thượng Quan Thiển, nàng mới mỉm cười tiến vào bàn trà ngồi xuống bên cạnh y.

Cung Thượng Giác lật tách trà, tráng trà một vòng tách đổ đi, rồi mới châm trà cho Thượng Quan Thiển. Nàng liền vui vẻ mỉm cười nhận lấy.

- Hôm nay ta có công vụ bên ngoài, không ở Giác Cung. Việc ở Giác Cung, phải nhờ đến Thượng Quan tiểu thư trông chừng giúp ta.

Cung Thượng Giác khách khí mở lời.

- Có thể giúp được Cung Nhi tiên sinh, là vinh hạnh của ta.

Mấy khi Cung Thượng Giác ra ngoài lại đánh tiếng như thế này với Thượng Quan Thiển. Nàng biết y muốn thăm dò xem nàng có dám làm loạn khi không có y ở Giác Cung hay không. Cái vai mỹ nhân hiền thục của Thượng Quan Thiển, làm sao có thể bị lộ được.

Thượng Quan Thiển mỉm cười, vươn tay áp tay mình lên tay của Cung Thương Giác. Ngay sau đó y lập tức phản ứng thu tay về khỏi bàn tay của nàng. Chút hơi ấm từ tay của Thượng Quan Thiển còn vươn lại trên tay Cung Thượng Giác, cuộn nắm tay giữ lại hơi ấm đó một chút. Cung Thượng Giác không biểu tình ra bên ngoài, uống xong hết ngụm trà rồi rời khỏi ghế.

- Viễn Chủy đệ đệ có đến, cứ bảo với đệ ấy ta có công vụ bên ngoài. Nhanh thì tối sẽ về đến, chậm thì đến sáng mai.

Thượng Quan Thiển cũng đứng dậy, ngoan ngoãn gật đầu.

- Để ta tiễn Cung Nhị tiên sinh một đoạn.

Cung Thượng Giác xua tay.

- Không cần.

Đoạn rời đi vẫn thấy Thượng Quan Thiển theo sau, y mới dừng lại.

FANFIC VCV  || BẠN × CUNG VIỄN CHỦY || XUYÊN KHÔNG TÔI DIỄN HỀ Ở CHỦY CUNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ