Trong buổi sáng hôm nay Lưu Ninh được đi tua thăm viếng. Rời khỏi mật tàng, Cung Viễn Chủy muốn đưa cô đến từ đường, trước là để thắp hương cho các vị trưởng bối của Cung Môn, sau cũng là y muốn để Lưu Ninh ra mắt cố phụ mẫu của y.
- Viễn Chủy này, Cung Hoán Vũ hắn ở từ đường. Vậy chúng ta đến đó thì có sao không?
Cung Viễn Chủy nhún vai.
- Rùa rụt đầu, hắn không dám động thủ đâu. Hơn nữa có ta, chắc chắn đảm bảo được an toàn cho Lưu Ninh.
Lưu Ninh cầm chặt giỏ có nhang hương và trái cây trong tay. Thà đừng biết Cung Hoán Vũ trốn ở đấy, biết rồi thì cô lại có chút rợn người. Không hẳn gọi là sợ, mà cảm giác của cô cứ bất an như thế nào.
Nhìn ra được đôi tay của Lưu Ninh căng thẳng bám chặt vào quai xách của giỏ, Cung Viễn Chủy vươn tay khoác eo cô, dùng hơi ấm của mình trấn an cô một lúc.
- Tỷ tỷ, không cần sợ.
- Ý là ta không phải sợ. Chỉ là ta cảm thấy cứ là lạ sao sao ấy.
Lưu Ninh không biết nên giải thích cảm giác của cô như thế nào, im lặng đi bên cạnh Cung Viễn Chủy một lúc cảm giác đó cũng vơi đi phần nào.
Đi được một lúc, cũng đến trước cửa từ đường. Cung Viễn Chủy cố ý đi mạnh bước chân trước thềm, như muốn để Cung Hoán Vũ biết người đến không phải là Vụ Cơ phu nhân.
Bên trong yên tĩnh như tờ, Cung Viễn Chủy nhìn Lưu Ninh, để cô xác nhận bằng cái gật đầu với y, cả hai mới cùng nhau tiến vào bên trong.Từ đường trang nghiêm, đầy hương nhang khói. Các bài vị lớn nhỏ được xếp lần lượt từ cao xuống thấp. Cung Viễn Chủy chủ động lấy giỏ trên tay Lưu Ninh, đặt xuống bàn gỗ trong góc, cái đặt giỏ cũng cố ý phát ra tiếng lớn.
Cung Viễn Chủy nắm tay Lưu Ninh, cẩn thận nhìn quanh những khe hở trong ở các góc tường. Xác định không ngửi thấy mùi nguy hiểm gì, y mới lấy lê ngọt xếp bày ra đĩa, lấy nhang cầm sẵn trên tay. Trong suốt quá trình chuẩn bị đồ lễ, Cung Viễn Chủy cũng chưa từng rời tay khỏi tay Lưu Ninh.
Động tác của Cung Viễn Chủy thành thuật, như đã rất quen với những thứ này. Tuy bề ngoài y luôn thể hiện bản thân không quan tâm đến các phong tục nghi thức cúng bái này, nhưng Lưu Ninh đoán chừng được, y có lẽ thường xuyên đến đây thắp hương cho phụ mẫu.
Chân nến lớn được đặt ở góc phòng, Cung Viễn Chủy mang hương đến đốt lên rồi đưa cho Lưu Ninh năm cây hương. Lưu Ninh cũng ngoan ngoãn nhận lấy, theo sau y đến từng gian bài vị, cúi đầu xá lạy rồi cắm hương vào lư đồng.
- Nơi này là bài vị của các vị đã khai sơn phá trạch Sơn Cốc Trụ Trần.
- Còn nơi này là cửu huyền thất tổ của Cung Gia. Bên cạnh là cố trưởng lão của các tộc Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt.
- Những bài vị dưới đây của trưởng bối các cung. Thương, Giác, Chủy, Vũ.
Những nơi Cung Viễn Chủy dẫn tay cô đi qua, đều để lại nén hương trên lư. Hương khói bay từng tầng lên cao, hương tỏa phòng kín nhưng lại chẳng hề mang chút ngột ngạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
FANFIC VCV || BẠN × CUNG VIỄN CHỦY || XUYÊN KHÔNG TÔI DIỄN HỀ Ở CHỦY CUNG
FanfictionViết vì tôi simp Cung Viễn Chủy