Chapter 16- "Tigilan nyo na sya...please."
(Lhen's POV)
Pagkatapos naming mag-movie marathon sa bahay nila Nick, kumain lang kami saglit tapos umuwi na kami.
Grabe talaga, hindi ko parin makalimutan yung convo namin ni Ronald sa library. Kainino kaya sya inlove? Hmm..
At dun sa na-realize ko habang kumakanta kami. Oo, crush ko na nga siguro sya.
(=____=) Bahala na.
(sa dorm)
"Hayyy. Kapagod!*sabay higa sa kama*"-ako
"Kapagod daw, kumain lang kayo ni Ronald dun eh."-Minn
"*tingin kay Minn* Hindi nga ako nakakain ng maayos eh, lakas lumamon ni Ronald!"-ako
"Di kapa nasanay dun.*smiles* teka nga, shower lang."-Minn
"K."-ako
Pumasok na sya sa banyo, ako naman, nagmuni muni muna, hanggang sa...
(_________ _________)zzzzzzzzzzzzzzzzz.
KINABUKASAN
Pagkarating namin sa school, pinauna ko muna si Minn sa room. Naisip ko kasi agad na kumain ng Presto.:D. Hehe.
Nung nasa canteen naman na ako, wala pang ganong tao, natural naman kasi, ang aga pa kaya!:D. Bumili naman ako agad ng tatlong Presto.
Nung nasa pinto na ako ng canteen, may humarang saking apat na babae. Nung una akala ko dadaan lang sila,kaya tumabi naman ako, ang kaso, bigla akong hinila nung isang babae. Ang sakit!(>__<) Bumabaon yung kuko nya sa braso ko.
"B-bitawan mo nga ako."
"Che, dalin na natin sya sa rooftop."
Rooftop??
Bago pa ako maka-react, hinila na nila akong apat.
"HOY! BITAWAN NYO NGA AKO!"
"DONT SHOUT AT ME! ANG LAPIT KO LANG SAYO OH!TSK."
"Look at yourself *sabay tingin sakin from head to toe* Ang pangit mo."
"AY GANDA MO TE! HIYA KO SAYO(=___=)"-ako
Bwisit! Hindi ko matext sila Minn, nasa bag ko kasi yung cellphone ko,hindi ko makuha.
Hanggang sa nakarating na kami sa rooftop.
"ARAY!" IMBYERNA! ITULAK DAW BA AKO SA SAHIG? TSK.
"ANO BANG KAILANGAN NYO??"-ako
Nagtawanan lang yung apat na babae. Mga baliw yata .
Nagulat naman ako ng bigla silang dumami,kung kanina nabibilang ko pa, ngayon hindi na.
Natatakot na ako, baka kung ano yung gawin nila sakin. Hindi parin kasi talaga ako nakakarecover dun sa nangyari sakin, nung nabaril ako?
At mas lalo akong nagulat ng biglang lumabas si Micka at pumunta sa tapat ko,with matching crossed arms pa.
"So Lhen, masakit ba?"-Micka
"Gusto mong maramdaman? Tara try ko sayo."-ako
"Wow! Ang tapang mo na ah, porke kaibigan mo na sila Minn at ka-close mo si Papa Ronald? Girls, gawin na ang dapat gawin."-Micka
T-teka... Ano na naman tong-------------
*SPLAAAAAAHHHHH*
(>________<)
BINABASA MO ANG
Ang "BATA" Ko!!
Novela Juvenil*Buhay Highschool? Sabi nila dito mo na raw mararanasan lahat. Yung mga masasayang araw kasama ng mga kaibigan mo, kahit may problema mang dumating, malalagpasan nyo agad yun. Pero sa tingin ko, ang pinakamasayang naranasan ko sa buhay ko, ay ang n...