SEQUENCE 27
DAY/INT Gabbie's houseUnti unting maaalimpungatan si Alden at magtataka kung nasaan sya, after awhile mapapansin nya si Gabbie sa kanyang tabi at mare-realize kung anong nangyari!
ALDEN! oh shit!!! Shit shit shit!!! Hey!! Wake up!
GABBIE: uhmmm...... Babe? Lets go back to sleep...
ALDEN: no! Anong nilagay mo sa drink ko at nakatulog ako ng ganon?! My God!!! Alam mong may lakad ako! You planned this!!!
Magigising na ng tuluyan si Gabbie!
GABBIE: sorry babe... its just that I really want to spend more time with you, kasi naman alam kong sa date ang punta mo, alam ko namang hindi lang ako ang babae sa buhay mo... nag aalala lang ako syo sa dami namin... Den mahal na mahal kita......
ALDEN: So? Wala kang karapatan na panghimasukan ang buhay ko, hindi kita girlfriend! Narinig mo? Kaya wala kang karapatang mag demand ng oras ko,wala kang karapatang magdesisyon para sa akin! Pasalamat ka nga at pinupuntahan pa kita, pasalamat ka nga at binibigyan pa kita ng atensyon!
GABBIE: You're really a chauvinist pig!!! Napaka selfish mo!! Hindi mo man lang iniisip kung anong nararamdaman ko! Nasasaktan din ako, kaming mga babae mo! Ginagawa mo kaming mga laruan mo! Ginagawa mo kaming mga tanga!
ALDEN: bakit? Sinabi ko bang habulin nyo ako? Sinabi ko bang magpakatanga kayo sa akin?! Hindi naman di ba?! Kaya wag mong isusumbat sa akin yan!
GABBIE: I hate you! Anong tingin mo sa sarili, God's gift to women at lahat na lang ng babae eh bubukaka sa iyo? I hate you!! Makakarma ka din!!! Selfish!! Akala mo hahabulin pa kita!!
SEQUENCE 28
DAY/ EXT ROADhabang nag-dadrive si Alden, tatawagan nya si Pao
ALDEN: hello Pao!
PAO: uhhmmm good morning to you too!
ALDEN! sorry, nagising ba kita?
PAO: obvious ba? Sunday ngayon, ang aga aga..
ALDEN: sorry uli.. sorry kung hindi ako nakasipot sa date kagabi, sorry napaghintay ko yung sister mo, nakakahiya talaga..
PAO: ikaw din?
ALDEN: what do you mean ako din?
PAO: na hindi nakasipot sa resto.
ALDEN: pareho kami?
PAO: yes nasiraan kasi ng sasakyan si meng in the middle of nowhere... buti na lang at nakahanap sya ng signal kaya nakatawag sya at nagpasundo, past 11 na din ata siya nakarating here sa house.
ALDEN: hayyy... buti na lang..
PAO: eh ikaw anong drama mo? Tsaka ang choppy ng line
ALDEN: I'm driving.. yun nga, si Gabbie kasi..
PAO: Wait, sinetch si Gabbie? Wait don't tell me sumideline ka muna bago yung date nyo ni sissy? Hay naku Den..
ALDEN: eh yun nga, she drugged me to sleep kaya hindi ako nakapunta.. sorry talaga.. babawi ako promise
PAO: hayyy okay lang yun, o sige na you're driving pala.. mag usap tayo tom, tell me the juicy details!! Hahahha babush at inaantok pa ako..
ALDEN: sige sige. Thank you talaga..bye!
SEQUENCE 29
DAY/INT DiningPapasok si Meng sa dining room at makikita nyang nagbe-breakfast ang parents nya, lalapit sya at hahalikan ang mga ito sa pisngi.
BINABASA MO ANG
My Naughty Angel
ФанфикIsang babaeng nasawi sa pag-ibig, isang lalaking naging maloko sa pag-ibig.. Saan at paano nila matatagpuan ang kanilang forever.. Just my imagination..... wishing to be Maichard's working script.. P.S. Maghanda sa mga POTPOT Maghanda sa SPG scenes...