SEQUENCE 220
DAY/INT Mitch's HouseCHEL: Mitch pasensya ka na sa istorbo namin ha, kailangan lang kasi talagang magtago nitong si Kriz.
MITCH: Hindi ko lang talaga maintindihan kung bakit kailangan mong magtago? Bakit kaya hindi mo na lang harapin yung dati mong asawa!
KRIZ: Mahirap po kasi...
MITCH: Mahirap talaga kung may atraso ka sa kanya.
VIC: Ahmmm Mitch, saglit lang naman mag stay si Kriz dito. Medyo complicated kasi yung issue..
CHEL: Sorry talaga cuz, ikaw ang una kong naisip na pwedeng puntahan eh.
MITCH: Okay lang naman sa akin na mag stay dito sa akin, as long as hindi nyo ako idadamay sa gulo nyo... O sya, dito muna kayo at maggo-grocery lang ako.
Lalabas ng bahay niya si Mitch kaya maiiwan ang magkakaibigan.
KRIZ: Kung sa iba na lang kaya ako mag stay?
CHEL: Aber? Saan naman?
KRIZ: Kahit saan... nakakahiya sa pinsan mo eh..
VIC: At saan ka pupunta? Kay Alden na naman, eh di ba nga todo iwas na sa iyo yung tao?
CHEL: Besides hindi mo nga alam kung san yung condo ni Den dito sa Manila. Dito ka na lang, mas safe ka dito.
Hindi makakasagot si Kriz dahil naisip na may point ang mga kaibigan niya.
VIC: So ngayon pwede mo na bang sabihin sa amin kung ano talaga ang problema mo kay Akihiro? Anong kinakatakot mo?
Unti unting ikukwento ni Kriz sa mga kaibigan ang mga kinatatakutan niya habang matamang nakikinig naman sa kanya ang dalawa ang dalawang kaibigan niya.
SEQUENCE 221
DAY/EXT GateNasa harapan na ng bahay nina Meng ang kotse ni Den.
ALDEN: So?
MAINE: Pwede bang mamayang gabi ka na lang magpakilala kina Dad.. How about dinner?
ALDEN: Pwede din... Sige mamayang dinner na lang..
MAINE: Sigurado ka ba talaga? Hindi ka kinakabahan?
ALDEN: Bakit naman ako kakabahan Beb eh seryoso naman ako sa iyo... Kung pwede nga lang sasabihin ko na sa parents mo na magpapakasal na tayo agad eh.
MAINE: Sira ka talaga.... Puro ka biro eh.
ALDEN: Who told you that I am joking? Serious ako Beb... Gusto mo isama ko na sina Dad mamaya sa inyo? Dare?
MAINE: Hahaha! Huwag kang ganyan baka matakot ako.. Iniisip ko pa nga kung ano ang iisipin ni Tin kapag nalaman niya na tayo na...
ALDEN: Ano pa ba ang pwedeng nyang sabihin? Syempre magiging happy sya for us.
MAINE: Hay... bahala na.... Sige bababa na ako at baka may makakita pa sa atin.
ALDEN: Beb.... mamimiss na naman kita....
MAINE: Ano ba yan.... Eh magkikita naman tayo mamayang gabi di ba?
ALDEN: Matagal pa yun eh... Ilang oras pa yun..
MAINE: Hahaha!! Nagpapatawa ang mamang pogi! Hahahaha-
Matitigil sa pagtawa si Meng dahil biglang kakabigin ni Den ang ulo nya para sa isang mind-shattering kiss... Walang magagawa si Meng kung hindi gantihan ang halik ni Den. Mayamaya matitigil sila dahil may busina silang maririnig. Paglingon nila, galing pala sa isang kotseng dumaan di kalayuan sa kanila.
Tatapikin ni Meng ang pisngi ni Den.
MAINE: Enough for now Beb.. Baka magsawa ka na sa akin...
ALDEN: Never na mangyayari yan Beb... Hinding hindi kita pagsasawaan... Sige na nga bumaba ka na at baka hindi ako makapagpigil eh idiretso kita sa condo.
Yun lang at tuluyang bababa na ng kotse si Meng. Tatayo sya sa harap ng gate nila at hinintay na makaalis na muna ang kotse ni Den. Pagkaraan masaya syang papasok sa bahay nila.
SEQUENCE 222
DAY/INT Maine's houseTodo ngiti pa din si Meng papasok ng bahay nila nang makakasalubong niya ang Mommy niya.
ISADORA: Iha!!! Nandito ka na pala.
MAINE: Hi mom!
Hahalik siya sa pisngi ng ina.
ISADORA: Bakit nag iisa ka?nasaan ang kuya mo?
MAINE: Ahhhhmmmmm.... kasi mom, nauna na po ako sa kanya... may dinaanan pa po kasi sya sa office nya..
ISADORA: Ay ganon ba?s sige magpahinga ka na muna ng konti, then ipapa ready ko na ang merienda mo..
MAINE: Sige po... I'll just take a quick shower.
Tatalikod na sana siya ng may maaalala.
MAINE: Mom.....
ISADORA: Yes iha?
MAINE: Mom can you prepare something special for dinner?
ISADORA: Hmmmmm and may I know why?
MAINE: May visitor po kasi ako....
ISADORA: A guy I guess...
Tatango lang si Meng na tila nahihiya...ISADORA: Hmmmmnnnnnn mukhang special ang guy na ito ha... Sige anak... mag shower ka na and then kwentuhan mo ako tungkol sa kanya over merienda ha.
Ngingiti lang si Meng, mayamaya aakyat na sya papunta sa kanyang kwarto.
SEQUENCE 223
DAY/INT Alden's condoMasayang papasok si Alden sa kanyang condo....
Uupo sya sa sofa at tititigan ang picture ni Meng na nasa cp nya..ALDEN: Hayyyy Beb... ano ba talagang ginawa mo sa akin at nagkakaganito ako? Pero hindi ako nagrereklamo ha... Mahal na mahal kita... Ipinapangako kong hinding hindi kita pababayaan... Hinding hindi ako lalayo sa iyo..
Magugulat sya ng biglang magri-ring ang hawak. Sasagutin niya ito.
ALDEN: Who's this?....... Kriz! Ano na naman yun?di ba nilinaw ko na naman lahat sa iyo? Okay na sa akin ang lahat! Masaya na ako........ No!! Wala akong matutulong sa iyo... Busy ako eh...... Yes, isa pa baka magselos na naman sa iyo si Meng... Sige.... Mag ingat ka na lang.... Bye..
♡vote♡
♡comment♡
♡follow♡
♡spread♡
Thanks!!!!!😊
BINABASA MO ANG
My Naughty Angel
FanfictionIsang babaeng nasawi sa pag-ibig, isang lalaking naging maloko sa pag-ibig.. Saan at paano nila matatagpuan ang kanilang forever.. Just my imagination..... wishing to be Maichard's working script.. P.S. Maghanda sa mga POTPOT Maghanda sa SPG scenes...