Guys pasensya na natagalan ito tapos medyo masabaw pa ang UD na ito...
This is for mhel... sana pwede na ito katulad ng request mo...
After a week..
SEQUENCE 299
DAY/INT GardenBisita ni Meng si Uno.
UNO: Pasensya na ngayon lang uli ako nakadalaw sayo Meng...
MAINE: Oo nga... kahit text wala man lang..
UNO: Hala nagtatampo ka ba?
MAINE: Hindi naman, nagtaka lang ako... at medyo nag alala.
UNO: Bumalik kasi ako ng SG, nagkaproblem yung isang resto, sinilip ko na din si Gabbie.
MAINE: Hala... What happened?
UNO: Nagresign lang naman yung isa sa chef ko... pero naayos ko na... okay na..
MAINE: Mabuti naman..
Titingin sa malayo si Uno.
UNO: So kayo na uli? Okay na?
Tatango si Meng.
UNO: Ganon lang kadali? Hindi mo man lang pinahirapan?
MAINE: Bakit pa? Tagal na din naman naming naghirap eh.. bakit ko pa patatagalin...
UNO: Sabagay.... Pero masaya ka ba? Masaya ka ba na kayo na uli?
Hindi nila mapapansin na papalapit na pala sa kanila si Alden at rinig niya ang huling tanong ni Uno.
ALDEN: At bakit naman sya hindi sasaya?!
Magugulat sina Uno at Meng.
MAINE: Beb... b-bumisita lang si Uno.. Kinukumusta nya lang ako..
ALDEN: Ganon ba? (Babaling kay Uno) Huwag ka ng mag alala pare, okay lang si Meng, maayos na maayos siya... sila ng mag ina ko!
MAINE: Beb....
UNO: Meng mabuti pa siguro magpaalam na ako... Kinumusta lang naman kita.. kayo...
ALDEN: Mabuti naman...
Titingnan lang ni Uno si Alden saka hahakbang palayo.. Ihahatid na lang ng tanaw ito ni Meng, pagkatapos babalingan si Alden.
MAINE: Do you really have to be rude? Bisita ko yun, kaibigan ko si Uno!
ALDEN: Rude?! Sinong rude? Hindi naman ah..
MAINE: Huwag mong hayaang maasar na naman ako sa iyo Alden Richards!!!
Yayakapin ni Alden si Meng.
ALDEN: Beb... huwag ng maasar.... Medyo threaten lang talaga ako sa lalaking yun.. Alam mo naman yung plano nya di ba?
MAINE: How many times do I have to explain to you na okay na si Uno.. nagsabi na sya sa akin, nagsorry na... nagpaliwanag na sya.
ALDEN: Kahit na..... Iba pa rin ang pakiramdam ko sa kanya eh...
MAINE: Hay naku... Hindi ka pa titigil? Iiwan kita dito!
Muling kakabigin ni Alden si Meng, sabay isusubsob ang mukha sa balikat nito.
ALDEN: Beb... sorry na... titigil na po...
MAINE: Ilang beses ko na kasing ipinaliwanag sa iyo eh, ayaw mong makinig... kaibigan ko si Uno... sya yung walang sawang nagpapasaya sa akin nung mga panahong wala ka... sya yung kasa kasama ko lagi nung panahong mag isa ako, dapat nga mag thank you ka pa sa akin kasi inalagaan nya ako.
BINABASA MO ANG
My Naughty Angel
Fiksi PenggemarIsang babaeng nasawi sa pag-ibig, isang lalaking naging maloko sa pag-ibig.. Saan at paano nila matatagpuan ang kanilang forever.. Just my imagination..... wishing to be Maichard's working script.. P.S. Maghanda sa mga POTPOT Maghanda sa SPG scenes...