Dedicated to all
OFC ALDUB|MAIDEN LPC CHAPTERGuys pasensya na medyo natatagalan ang UD ha, nawawala sa huwisyo eh... hahahha
Enjoy reading!! 😆
SEQUENCE 246
DAY/INT SalaMagkaharap ng nakaupo sina Meng at Uno.
MAINE: so what brought you here? I'm quite surprised!
UNO: I told you that I'll visit ah...
MAINE: Akala ko naman hindi ka seryoso dun, puro ka naman kasi biro eh.
UNO: Ouch! (Kunwaring hinawakan ang dibdib) so you mean sa buong duration ng kwentuhan natin hindi mo pala ako sineryoso....?
MAINE: Hahahaha!!! So ano nga?
UNO: Invite sana kita..
MAINE: Invite saan?
UNO: Darating na si Sarah bukas, and may pa welcome party kami sa kanya. Kilala mo naman sya di ba? Nabanggit ko kasi sa kanya na nagkita tayo. Sorry medyo short notice ha..
MAINE: Ahmmm (bigla syang napaisip dahil hindi pa sya nakapagpaalam kay Alden.)
UNO: Kung iniisip mo yung boyfriend mo, you can bring him..
MAINE: Kausapin ko muna sya regarding this, actually magpapaalam pa ako.. Baka hindi ako payagan... hehehhe
UNO: Wow! Kailangan talaga magpaalam?
MAINE: Syempre naman...
UNO: Ganun? May chance pa na hindi ka payagan? Well ako kasi kung may girlfriend ako, hahayaan ko sya... para ano pa't naging girlfriend ko sya if I wont trust her so I dont see any reason para hindi ka nya payagan, unless.....
MAINE: What?
UNO: Unless he doesnt trust you enough...
Sa sinabi ni Uno, napaisip si Meng.. Medyo nasundot yung rebellious side nya..
MAINE: Hmmmnnnn sige sige... Expect me tom night.. san nga ba?
UNO: That's my girl!! I'll just pick you up.. say seven?
MAINE: Okay...
UNO: So ayun lang naman ang ipinunta ko dito...
MAINE: Hala hindi ka man lang nakapag snack..
UNO: Its okay.. Busog pa naman ako... At saka malapit na ang dinner, for sure marami ng customer sa resto.
Hinatid ni Meng si Uno hanggang gate, nagulat pa sya ng halikan sya nito sa pisngi bago tuluyang sumakay sa kotse nito.
SEQUENCE 247
DAY/EXT CarHabang nagmamaneho si Uno palayo sa bahay nina Meng.
UNO: Konti na lang.... konti na lang matutupad ko na ang pangako ko...
Mayamaya nagdial sya sa cellphone nya.
UNO: Hello tita! Kamusta na po sya?....... opo, malapit na akong bumalik dyan.......... may tinatapos lang po ako.....
SEQUENCE 248-A
NIGHT/INT Meng's roomNagtataka si Meng dahil until now hindi pa rin nagtetext o tumatawag si Alden sa kanya... Naninibago sya at hindi maiwasan ang mag alala. Kaya naman sya na ang kusang tumawag dito.. pero ring lang ng ring ang telepono ni Alden, hindi nito sinasagot ang tawag nya.
BINABASA MO ANG
My Naughty Angel
ФанфикIsang babaeng nasawi sa pag-ibig, isang lalaking naging maloko sa pag-ibig.. Saan at paano nila matatagpuan ang kanilang forever.. Just my imagination..... wishing to be Maichard's working script.. P.S. Maghanda sa mga POTPOT Maghanda sa SPG scenes...