Guys medyo maikli lang ito ha... pampa build up lang para sa mga next scenes...
Please i ready ang mga puso...
Enjoy!!!
THIS IS AFTER TWO DAYS NA NG PAGDALAW NI MENG SA HOSPITAL HA..... 😆
SEQUENCE 268
DAY/INT Alden's condoMakikita na fully recovered na si Alden. Bihis na bihis sya at gwapong gwapo sa hitsura nya ngayon.. Talagang pinaghandaan niya ang araw na ito..
Titingnan ni Alden ang picture ni Meng na nakaframe sa ibabaw ng side table nya.. Hindi makakatiis kukunin nya ito..
ALDEN: Beb.... sana...... sana mapatawad mo ako..... sana tanggapin mo pa ako..... sana....... sana maniwala ka pang mahal na mahal kita...
SEQUENCE 269
DAY/INT entertainment roomMagkasama ang magkapatid na Meng at Pao habang nanonood ng movie, nang may maalalang itanong si Pao.
PAO: Oo nga pala Meng ano ba talaga ang nangyari kay Den? Bakit pala siya na ospital?
MAINE: Wala yun kuya, nagpasaway lang...
PAO: Nagpasaway na paano?
MAINE: Sumobra lang kalasingan...
PAO: Naglasing? Tell me Meng, may problem ba kayo?
Tatahimik si Meng, para bang hindi kayang magsinungaling kay Pao. Makakahalata naman ito.
PAO: So meron nga.... What is it this time? Third party?
Tatango si Meng..
PAO: Akala ko ba nagtino na sya?
MAINE: Yung past nya....
PAO: Past? You mean yung ex nya? Sino dun? Hahaha!
MAINE: Hindi kuya... yung mga issues nya sa sarili nya regarding sa past niya... It seems na hindi nya pa nareresolve yung mga issues nya...
PAO: Kaya ka nga nandyan di ba? As his girlfriend di ba dapat sis nakaalalay ka sa kanya...?
MAINE: Kuya thats the problem... ayaw niya kasing i-share kung ano ang mga problema nya... kung ano ang mga issues nya sa past niya.... pinagdadamot nya sa akin yung mga bagay na yun...
PAO: So anong desisyon mo? Nagbreak na ba kayo?
Iiling si Meng.
MAINE: Honestly.... hindi ko alam.... pero mahal na mahal ko sya kuya... Gusto ko pag bumalik sya sa akin, akin lang sya... buong buo....
PAO: Nagiging selfish ka na naman... yan ka na naman...
MAINE: Masama ba yun kuya? Masama bang gustuhin kong mabuo nya muna ang sarili niya bago sya lumapit sa akin... selfish na ba yun?
PAO: ang hirap nga niyan... actually nagets ko ang point mo.. pero Meng reminder lang ha... Hindi naman pala kayo nag break, pero ano yung lumabas ka kasama si Uno. Nakikipag date ka na agad?
MAINE: Kuya di ba nga welcome party ni Sarah yun... magpapaalam naman sana ako kay Alden kaya lang ayun nga... nangyari na yung gulo...
PAO: Lagi ko naman sinasabi di ba, malaki ka na at may tiwala naman ako sa yo.. Basta lagi mo lang tandaan na Im always here for you sissy...
MAINE: Thanks kuya...
Mapuputol ang usapan nila ng kumatok ang maid.
MAID: Meng may bisita ka...
PAO: O ayan na pala agad si Alden...
MAINE: Si Alden po manang?
MAID: Hindi eh, si Uno yung nandyan, andun sya sa may swing.
MAINE: Sige Manang susunod na ako...
PAO: Meng ha...
MAINE: Yes kuya.. alam ko... magkaibigan lang kami ni Uno.
SEQUENCE 270
DAY/EXT Swing/gardenMagkatabimg nakaupo sa swing sina Uno at Meng.
UNO: So kamusta ka na?
MAINE: Ano ba yan paulit ulit... Okay na ako...
UNO: Yung totoo?
MAINE: Totoo nga.. okay lang ako... hello lagi naman tayo magkausap sa telepono noh! Lagi na lang ganyan ang tanong mo.
UNO: nagkakausap nga tayo pero hindi ka naman nagkwekwento kung ano ba talaga ang nangyari sa pagdalaw mo sa kanya...
Katahimikan.... maya maya magsasalita uli si Uno.
UNO: Hmmm so okay na kayo?.....
MAINE: Hindi naman kami nagkausap eh... so ganun pa rin..
UNO: Di ba pinuntahan mo sya ? How come hindi mo sya nakausap?
MAINE: Sinilip ko lang sya nun, hindi ako nagpakita... Siniguro ko lang na okay na sya...
UNO: Mahal mo talaga siya...kasi kahit galit ka sa kanya hindi mo pa rin sya natiis that night..
MAINE: Masama ba?
UNO: Huh?
MAINE: Yung ginagawa ko... na hindi ko sya matiis...
UNO: Hindi naman... mahal mo eh...
MAINE: Naintindihan ko na kasi yung mga pinanggagalingan nya after magkwento sa akin yung bestfriend nya that night... Nalaman ko na kung bakit siya nagkaganun...
UNO: And that is?
MAINE: His past.... Minumulto pa rin sya ng past nya...
UNO: wait... naguguluhan ako...
MAINE: Hay....kahit ako naguguluhan din eh, hindi rin naman kinuwento sa akin ng buo... Well until now.... I'm still hoping na maririnig ko yung totoo mismo sa bibig nya... sana lang.... sana lang magtiwala siya na kaya ko syang intindihin... na kaya kong intindihin yung past niya... pero sana.... sana kaya ko pang mag antay... sana kayanin ko pa na..... sana sapat yung nararamdaman ko sa kanya para mahintay ko kung kelan sya magiging ready na ibigay ng buo yung sarili nya sa akin..
Yun lang at muling tutulo ang luha ni Meng....
Si Uno naman dahil sa nakikitang lungkot ni Meng, walang magagawa kung hindi kabigin na lang si Meng at yakapin ng mahigpit...
Ang hindi nila alam, yun yung tagpong naabutan ni Alden.. Si Meng na nakayakap kay Uno..
Sa sobrang sakit na makitang may ibang kayakap ang mahal nya, tahimik na lang syang aalis..
Sorry guys... walang maghuhuramentado ha! Walang magbabasag!!! Kalma lang...
Hayyy Alden... naayos mo na ba talaga ang sarili mo? Selos ka na naman agad... jumping into conclusion ka na naman agad...
Thank you sa mga comments nyo.... nakakatuwa basahin... Thank you kasi nagustuhan nyo itong kabaliwan ko....
Vote and comment na....pleaseeeeee
BINABASA MO ANG
My Naughty Angel
FanfictionIsang babaeng nasawi sa pag-ibig, isang lalaking naging maloko sa pag-ibig.. Saan at paano nila matatagpuan ang kanilang forever.. Just my imagination..... wishing to be Maichard's working script.. P.S. Maghanda sa mga POTPOT Maghanda sa SPG scenes...