Sorry kung may mga lapses, medyo sabaw ang utak ko ngayon eh.... pasensya na po... ✌😆
This is for................. sino ba may gusto?
SEQUENCE 230
DAY/INT Maine'sKagigising lang ni Meng, una nyang aabutin ang cp nya na nasa bedside table nya. Mangingiti nang makita ang 8 unread messages, lahat galing kayAlden.
Good morning Beb 🌞
Gising ka na Beb please 😙
Lets have bfast beb ☕🍳🍞🍌
I want to be with you na 👫
Im happy 🍃
I wanna hug you with my biceps 💪, #Gym
I miss you 💏
I love you 😍😘
Kaya naman tatawagan niya ito agad.
MAINE: Morning Beb! Aga natin nagising ah?
ALDEN: At ikaw tanghali na...
MAINE: Hahahahha! Tapos ka na sa gym?
ALDEN: Yup!
MAINE: So ilang girls ang nabiktima natin? Hmmmnnnn
ALDEN: Ang beb ko talaga... Wala na, hindi nga sila pwedeng dumikit man lang sa akin eh.
MAINE: Weh?
ALDEN: minsan kaya itry mo na sumama sa akin dito, para mapatunayan kong no pansin na sila sa akin..
MAINE: Yoko nga mag gym. Mas masarap pang tumakbo sa village kasama si miumiu noh!
ALDEN: Sabi ko nga... Sunduin kita dyan ha...
MAINE: Ngayon na? Agad agad?
ALDEN: Yup, pasakay na ako ng car. Makikibreakfast lang.
MAINE: Di ba kumain ka na?
ALDEN: Bakit masama bang magutom uli?
MAINE: Naku wala kaming breakfast dito.. hindi uso yun dito.. Tapos wala na kaming stocks... mamimili pa lang...
ALDEN: Sorry ka Beb, tinawagan na ako kanina ni Tita Isa.. dyan daw ako mag breakfast, lunch, merienda at dinner.
MAINE: Hindi mo pa ilubos lubos? Isagad mo na hanggang midnight snack.. nahiya ka pa....
ALDEN: Hmmmmnnnn medyo dyahe na eh...
Baka sabihin abusado na ako kung pati midnight snack.MAINE: Dito ka na rin kaya matulog, para isang bagsakan na lang.
ALDEN: Gusto ko yan.. Basta ba sa kwarto mo. Hehehehe
MAINE: Sira ka talaga.. Hindi ko alam kung anong gayuma ginamit mo kay mommy eh one week ka pa lang nya nami-meet.
ALDEN: Charming kasi ako... ganun talaga..
MAINE: Ay ewan ko sa iyo.. Sige na maliligo muna ako.. I'll see you in thirty minutes ha... Ingat sa pagdadrive.. Eyes on road, hands on the wheel.
ALDEN: Yes wifey!
MAINE: Ano daw?
ALDEN: Ayaw mo ba? Soon to be wifey naman kita talaga di ba?
MAINE: Gusto kaya lang.... basta wag muna..
ALDEN: Hay naku Beb.. I'll see you in 20 mins, bilisan mo maligo ha. I love you.
MAINE: Love you too.
SEQUENCE 231
DAY/INT Mitch's houseKausap ni Mitch sa telepono ang pinsan na si Chel.
MITCH: Hindi nga siya umuwi eh..
CHEL: Saan daw ba sya pupunta? Ano bang paalam niya sa yo?
MITCH: Hindi nga nagpaalam sa akin eh, nag iwan lang ng note na may pupuntahan lang daw sya na kaibigan.
CHEL: Hindi kaya kay Den?
MITCH: I doubt, halos araw araw kaming pumupunta dun last week pero laging walang tao, sumuko na sya...
CHEL: San naman kaya pupunta yun. Sa Japan at Calatagan lang kabisado nun, pero dyaan, naku malabo yun.
MITCH: Hindi ko din makontak ang cellphone nya, kagabi pa cannot be reach..
CHEL: Naku naman Kriz, loka loka ka talaga.
MITCH: Hindi kaya narealize na nya ang kagagahan nya kaya ayun sasama na lang sya dun sa asawa niya?
CHEL: Mitch hindi na sasama yun doon noh.. Kita mo ngang takot na takot eh..
MITCH: Malay naman natin... tawagan mo din yung iba niyong friends ha..
SEQUENCE 232
DAY/INT DiningBababa na si Meng at agad magpupunta sa dining room. Maabutan niya roon na kasalo na ng Mom niya si Den kumain ng breakfast.
MAINE: Uy may bisita pala tayo..
ALDEN: Good morning po senorita.
ISADORA: Iha join us, mag aapply daw na yayo mo..
MAINE: Yayo? Hmmmnnnnn nah.. you're too handsome for a yayo..
ALDEN: Sigi na pu sinurita, kailangan kailangan ku lang pu ng trabahu...
MAINE: Bueno pagkatapos mo dyan kailangan ko ng tagapaypay...
ALDEN: Tagapaypay pu?
MAINE: Hindi mo kaya? Sayang naman yang maskels mo kung pagpapaypay lang hindi mo kaya..
ALDEN: Naku kayang kaya ku pu sinurita. Piding pidi nga pu kitang buhatin ng maskels ko..
Hindi na mapipigilan ni Isadora na matawa sa kalokohan ng dalawa.
ISADORA: Enough please kids... tawang tawa na ako. Baka hindi ako makakain ng maayos. Hahahahahaha!!
MAINE: Mom grabe kayo, para yun lang makatawa wagas.
ISADORA: Heh!!! Iho kain ka lang ng kain. Dito ka na rin maglunch ha, di ba sabi ko naman sa iyo magluluto ako ng favorite mong bopis.
MAINE: Mom akala ko sinigang ang niluto mo for lunch?
ISADORA: Bukas na lang yun iha.
MAINE: Ano ba yan.. Mom magsabi nga kayo, si Alden ba ang baby mo? Ang daya naman!!
Bubulungan sya ni Alden.
ALDEN: Dont worry ikaw naman ang baby ko eh..
MAINE: Kakaloka ka talaga mommy.. susumbong kita kay Dad.
ISADORA: Aba isumbong mo, hayaan mo uuwi daw sya ng lunchtime dahil gusto din daw nya ng bopis...
MAINE: Hay naku.... wala na....
Susubuan na lang sya ni Alden para mawala ang kunwari kunwariang tampo nito.
♡vote♡
♡comment♡
♡follow♡
♡Spread♡
BINABASA MO ANG
My Naughty Angel
FanfictionIsang babaeng nasawi sa pag-ibig, isang lalaking naging maloko sa pag-ibig.. Saan at paano nila matatagpuan ang kanilang forever.. Just my imagination..... wishing to be Maichard's working script.. P.S. Maghanda sa mga POTPOT Maghanda sa SPG scenes...