Chapter 19: Curious

902 27 0
                                    

MICA'S POV

"Bakit may benda yang kanang braso mo?" Tanong na bungad ko kay jenny.







Kasi naman pagpasok ko ng room napansin ko agad na hawak hawak niya yung kanang braso niya at may benda pa.







"Wala. trip ko lang." Sagot niya.







"Baliw lang?" Natatawa kong sabi.






Umupo na ako sa upuan ko. Tinignan ko sila charline.





Hay hindi pa naman time eh kaya makikipag kwentuhan muna ako sa kanila.






"Oh... kamusta? Maayos ba trabaho niyo kagabi?" Tanong ko sa kanila. Well mag kakatabi kasi sila eh.





"H-Huh? A-Ahh... Oo naman. Hehe." Parang kinakabahang sagot ni ariel.





"Ano ba talagang trip mo at meron ka pang bendang nalalaman?" Tanong ko kay jenny at hinawakan ko braso niya na may benda.






"Aray!" Bulyaw niya. Kaya nanlaki ang mata ko.





"W-Wait. May sugat ka ba sa braso? Anong nanyari?" tanong ko ulit.




"W-Wala nga. Aish. Syempre kung may benda, kunwari may kasamang acting. Ganun yun psh." Sabi niya.






"Halatang nagsisinungaling ka." Walang gana kong sabi.






"Psh. Ang kulit mo naman." Iritadong niyang sabi.






"Kayo? Alam niyo na meron siyang sugat sa braso? Saan niya nakuha yan?" Sunod sunod kong tanong sa kanila.



"H-Huh? Hindi namin alam." Sagot ni ariel.



Tss. Halatang nagsisinungaling sila kasi, Lagi silang nagtititigan. Alam niyo yun yung para bang nag uusap sila gamit ang mga mata/isip nila.





Well nabasa ko yung isa. Sinabi ni candice sa tingin niya kay charline.




Wag-niyong-sasabihin-look. Well hindi pala ako sure pero yan ang nabasa ko.




Tapos si ariel, hindi masyadong gumagalaw. Tapos nakahawak lagi yung right hand niya sa left side ng tagiliran niya.





Tapos si candice naman parang pilay.




Tapos pansin ko si charline medyo maga yung left na pisngi niya.




Ano ba talaga nangyari at ganyan sila?




"Tss. Ganyan naman kayo eh." Nagtatampo kong sabi.





"Eh? Kasi naman eh! Aish!" Sambit ni candice.





"Ano nga kasi? Uy. Jenny." Tanong ko sa kaniya.



"Tss. Paulit ulit naman ito! Ang kulit wala nga. Acting ko lang yun." Sagot niya.





"Tinatanong kita ng maayo----"





"Take your seats. We will have a long quiz tomorrow so please review our topic for today." Panimula ni tchr. At nag discuss na.





***

Kanina pa ako napapaisip.






Ayaw nilang sabihin. Saan kaya nakuha ni jennifer yung sugat niya sa braso? Malalim ba ang sugat niya? O trip niya lang talaga?








When Poor Girls Meet Rich BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon