VINCENT'S POV
Naiinis talaga ako sa pagmumukha ng Paul na yan. And what?! He's asking Angela's phone number?! No way.
"You know bro, if you like her then court her." Rey advice to me. What the?! Is he thinking that I like Angela?!
"What the heck are you talking about?!" Iritado kong sabi sa kaniya.
"Dude you're too obvious." Sabat naman ni Lexus.
"If you're thinking that I like Angela, you're wrong!" I shouted.
"Hahaha yeah yeah, you don't like her because you love her." Lance teased me. Wala ng patutunguhan itong usapan na ito. Tss.
"That's the fact." Sang-ayon naman ni Carlo kay lance.
"Don't get jealous Prince he's just nothing but ordinary student. You can beat him." Sabi ni Rey.
"I'm not jealous, so shut up." Walang gana kong sabi.
"You're too obvious bro." Pang-aasar pa ni Lance.
"Just confess to Mica, I know that you are special to her." Dagdag pa ni Lexus.
"Better move faster bro, habang meron pang oras. Baka magsisi ka sa huli." Advice naman sa akin ni Carlo.
"Don't make fun of me." Seryoso kong banta.
"Hahaha! I'm just telling bro." Sabi niya nalang. Tss. I hate this.
MICA'S POV
-Monday-
Nandito kami ngayon sa cafeteria. Lunch break kasi namin ngayon.
"Hindi parin talaga ako maka move-on sa manliligaw ni Mica." Sabi ni Jenny. Paulit-ulit. Parang sirang plaka!
Hindi ko naman kasi gustong payagan siya sa panliligaw naiirita ako kung sa totoo lang.
"Okay naman siya. Mabait, palangiti, simple pero sweet." Sabi naman ni Charline.
"Meron ka na ngang Carlo kung kanino-kanino ka pa timitingin." Saway sa kaniya ni Candice.
"At bakit na naman nabanggit ang pangalan ni Carlo? Tsaka anong meron na akong Carlo? Baliw ka ba?" Saad ni Charline.
"Hay naku." Sabi nalang ni Jenny.
"Pero may napapansin ako kay Rey at Ariel. Umamin ka nga sa amin nililigawan ka ba ni Rey?" Tanong ko kay Ariel.
"H-Huh?" Nauutal niyang sabi.
"Huh ka dyan! Ano nga?!" Excited na tanong Candice.
"Hindi niya ako nililigawan, okay? Hindi talaga." Depensa niya.
"Yung totoo?" Tanong ko.
"Oo nga."
"Pero gusto mo siya?" Tanong naman ni Jenny. Yumuko naman bigla si Ariel. Hala! So totoo?!
"Oh my!" Gulat na gulat sa sigaw ni Jenny at napatayo pa.
BINABASA MO ANG
When Poor Girls Meet Rich Boys
Teen Fiction[On-going] [Unedited/Slowly editting] May limang magkakaibigan na babae, mababait, palatawa, maingay, may pagka isip bata, makulit din, pero palaban. Sila ay mahihirap lamang, pero sabi nga nila: "hindi namin kailangan ng pera para maging maayos ang...