Chapter 57: Bully

466 18 4
                                    

MICA'S POV



Pagkapasok na pagkapasok nila Jennifer at Lance kinuwento agad nila ang nangyari.





Nung una hindi ako naniniwala sa kanila akala ko kasi gumagawa lang sila ng kwento para lumayo ako sa paul na yun.





Pero nung kwinento ni lance yung nangyari kay Jennifer, doon ako naniwala at nainis dahil sa nangyari sa kaniya.




Ngayon naman nag-aaway yung dalawa kesyo daw dapat hindi nalang sinabi yung nangyari sa kaniya.





"Nakakaasar ka, pati yun sasabihin." Iritadong sabi ni Jennifer kay Lance.





"Para naman alam niya rin kung gaano ka manyak yung Paul na yun noh." Saad ni lance.






"Kahit na. Bahala ka na nga dyan!" Sabi ni jennifer at pumunta na sa upuan niya.




Sinundan naman agad ni Lance si jennifer at tumabi sa kaniya at parang sinusuyo.




Wala ngayon si Vincent, I mean wala pa siya.




Naalala ko mga sinabi ko sa kaniyang masasakit na salita kahapon.




Anong sasabihin ko? Mukhang nasaktan ko talaga siya kahapon.





Alam ko ring mapride ang isang yun. Masungit pa.




Hindi ko alam kung ano una kong sasabihin.




Pero bakit nga ba niya sinuntok kahapon si paul?




Naiinis ako sa sarili ko. Bakit nga ba hindi ko siya tinanong kung anong nangyari?





Bakit si Paul ang tinanong ko? Hindi ko alam kung alin doon ang totoo sa lahat ng sinabi niya.




Dapat pala si Vincent ang tinanong ko.





Aish! Naiinis talaga ako sa sarili ko!











*after one week*




Nandito ako ngayon sa room. Kung tinatanong niyo kung sino kasama ko.




Ang sagot ko ay wala. Maaga pa kasi, 6:15 am palang.





Why im so early? Well, maaga akong nagising dahil aalis sila lola at tita papunta sa mga kapatid ko.




Wala akong kasama kaya pumasok nalang ako ng maaga.





One week na ang lumipas pero hindi parin ako nakapagsorry kay vincent dahil sa mga salitang binitawan ko sa kaniya.




Hindi ko alam kung paano simulan. Alam kong naiinis parin siya sa akin, mas naging cold siya sa akin.




Hayst. Malapit na pa naman yung event. Yes event. Remember the MV? Isa kasi kami sa napili na kakanta sa stage ng live.





Kung tinatanong niyo kung anong nangyari sa paul na yun, ayun nakaabot siya sa akin ng isang sipa sa tyan.





Hindi dahil sa panloloko niya, kundi dahil sa ginawa niya kay jennifer.





At simula nun hindi ko na siya kinausap kahit nagsosorry na siya. Alam ko naman kasi na hindi yun sincere.





When Poor Girls Meet Rich BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon