~CONTEST~
Kinakabahan talaga ako ngayon. Tsk. Lasi naman first time ko talaga sumama sa ganitong contest.
Nandito ako ngayon sa back stage, meron din sa aking nag aayos, kakilala ni monster --- este vincent.
Rarampa kami ng naka short shorts, well naka maong akong shorts as in maikli! nakakasuka!
Tapos nakasando akong black na may white na makintab, na kita ng konti ang chan ko.
Tapos naka heels ako ng ang taas taas. Color silver siya. Hindi ko nga alam kung ilang inches eh basta ang taas talaga.
Well nagpractice naman kami ng nakaheels kahapon eh.
Kaya nga lang inaalalayan ako ni vincent kasi natatapilok talaga ako.
Lumapit sa akin si vincent.
"Tch. Galingan mo. Sana hindi kana matapilok." Walang imosyong sabi ni vincent sa akin.
"Tss. As if namamg matatapilok ako. Duh napractice ko na ng ilang beses ito kahapon noh. Masyado mo akong minamaliiit." Iritado kong sabi.
"Whatever. Tss. Do your best." Sabi niya at umalis na.
"Nye nye~ whatever. Do your best. Psh. Mukha mo." Panggagaya ko sa kaniya.
***
Ilang minuto pa ay nagsimula na ang pageant.
"Calm down. Stop being nervous. Tss. That will make you lose." Hirit ni vincent.
Tss. Mukha mo! Shems. Kinakabahan talaga ako. Pwedeng mag back-out na?
Huhuhu. (╥_╥) ayaw ko na! Ang sakit narin ng paa ko! Ang taas ng heels ko eh. tapos itong suot ko pa!
Meron ding mga judges. 5 sila 3 lalaki at 2 babae. Hindi ko sila mga kilala.
"Hello ladies and gentlemen!~ lets welcome the candidates of this pageant. Lets give them around of aplause." Masiglang sabi ng MC.
*clap clap*
Nagsimula na yung tugtog. Kaya rumampa na ang mga babae, well pang huli kasi ako kaya mamaya pa ako.
...
...
Rumampa narin ako. Yes. Inaayos ko na ang lakad, pagrampa ko at pag pose ko. Pero nag lalakad ako ng maingat dahil baka matapilok na naman ako.
Smile dito, smile doon.
Rampa dito, Rampa doon.
Paglatapos ay nagpakilala na kami isa-isa.
Pagkatapos namin ang sumunod naman ang mga lalaki.
Salamat at hindi ako nadulas o natapilok. Hay... pumunta na kami sa back stage at nagpalit na namn ng damit.
BINABASA MO ANG
When Poor Girls Meet Rich Boys
Fiksi Remaja[On-going] [Unedited/Slowly editting] May limang magkakaibigan na babae, mababait, palatawa, maingay, may pagka isip bata, makulit din, pero palaban. Sila ay mahihirap lamang, pero sabi nga nila: "hindi namin kailangan ng pera para maging maayos ang...