Jen's POV
Nang makabalik ako sa loob, tumakbo ako papuntang kwarto. At pagkasarado ng pintuan ko ay umiyak ako.
Kinuha ko yung unan at idinikit sa mukha ko upang makasigaw ako nang walang nakakarinig sakin.
Ang sakit.
Ngayon, talagang wala na.
Nung mailabas ko ng konti yung sama ng pakiramdam ko, ay nagayos ako sa washroom at muling bumaba sa sala.
"Oh, sino na?" Tanong ko sakanila nung pagdating ko.
Agad naman nilang binigay yung mic at linagay ko yung 'Say Something'...
At pagkasimula ko, dumating na si Jeff. Pero di ko siya pinansin, sinimulan ko lang ang pagkanta.
-----
"Say something, I'm giving up on you
I'll be the one if you want me to
Anywhere I would've followed you
Say something, I'm giving up on youAnd I... am feeling so small
It was over my head
I know nothing at all
And I... will stumble and fall
I'm still learning to love
Just starting to crawl"Gustong gusto kong marining sakanya na mahal pa niya ako. Na gusto niyang magkabalikan kami.
Pero wala eh.
Mukhang impossible na.
He no longer loves me.
He doesn't care. He love someone else.
"Say something, I'm giving up on you
I'm sorry that I couldn't get to you
Anywhere I would've followed you
Say something, I'm giving up on youAnd I... will swallow my pride
You're the one that I love
And I'm saying goodbye"Sa buong buhay ko, kailan man hindi ko inisip na magpapaalam ako sakanya.
Well, not right away. Not this fast.
Oo, alam kong may problema ako. May sakit ako. Na may taning yung buhay ko. Pero hindi ako bumitiw.
Ang sakit lang na.... After all these years, wala na. Mauuwi lang sa paalam.
"Say something, I'm giving up on you
And I'm sorry that I couldn't get to you
And anywhere I would've followed you (Oh-Ooh)
Say something, I'm giving up on youSay something, I'm giving up on you
Say something..."Nang matapos ko yung kanta, lahat sila naghiyawan. Pero si Jeff, tahimik lang siya.
Ano ba yan Jen! Ayusin mo yung sarili mo. Wala na kayo. At hindi na magiging kayo.
Tapos na.
The end.
Magising ka naman sa katotohanan.
"Uy Jen. Kanina ka pa lutang." Komento ni Maya saken na ngayon ay kuma-kaway sa harapan ko.
"Tara tambay tayo sa labas." Sabi ni Ken kaya ayun.. Umalis kami sa sala at pumunta sa backyard.
Naglaro ng basketball ang iba. Habang nasa ibang mundo si John and Hannah.
Si Fhey naman nasa cellphone lang magmula kanina.
"Mauna nako. Thank you for today."
Boses palang niya, alam ko na kung sino.
BINABASA MO ANG
What It Takes To Believe In Forever
Teen FictionThey say... Forever doesn't exist. And its foolish to believe in it. Because everything that has a beginning has an end. I once read that forever was just a word and it is not real. So now I'm wondering... What does it take to believe in forever?