Busy ang mga tao sa paggawa ng dekorasyon para sa big event party mamaya. Nakatingin lang si Lynezie sa mga taong gumagawa ng mga dekorasyon at pagconnect ng mga speakers at mic ng lumapit sa kanya si Mr. Montepierre.
"Good Morning Sir?.", sabi nito na nag-vow pa.
"Good Morning. Do the party was held tonight?", sabi ni Mr. Montepierre.
"Yes Sir.", magalang na sabi ni Lynezie.
"Just follow up what was the things that should use ok?.", nakangiting sabi nito na nakatingin sa mga nagaayos ng decorations.
"Yes Sir.", mabilis na sabi ni Lynezie.
"I need to go.", sabi nito at naglakad na paalis.
"Bye Sir.", nakavow na sabi ni Lynezie.
Lydie POV:
Maganda talaga ang Magic Garden. Parang nasa fairytale ka pero nasa mortal world lang kami.
"Picture tayo dito.", sabi ko sa kanila.
"Sige.", sabi naman ni Yil.
"1...2...3...", sabi ko sabay click ng camera.
"Tallia kami naman.", sabi ko dito at binigay ang camera sa kanya.
"Ok. 1...2...3... Yan..", nakangiting sabi ni Tallia.
"Dito naman tayo. Pose kayo dali. 1...2..3..", nakangiting sabi naman ni Yil sa amin ng makuhanan kami ng larawan.
"Oh ako naman.", sabi ulit ni Yil sa amin.
"1...2...3... Oh ayan.", sabi ni Tallia pagkatapos makuhanan ng larawan si Yil.
"Ok.", Yil smiled.
Umikot kami sa garden upang kumaha ng ibang litrato.
"Yil, asan ba dito yung wishing wheel?.", tanong ni Lia kay Yil na lumilingon lingon.
"Andun tara.", sabi ni Yil sa amin papunta sa wishing wheel.
"Wow! Ang ganda limestone tapos yung tubig ang linaw.", sabi ko na napapunta agad sa wishing wheel.
"Wish kana Lydie.", sabi sakin ni Lia na agad akong napalingon sabay ngiti.
Kumuha ako ng barya saking bulsa sabay pikit ng aking mga mata.
"Balong malalim, balong mahiwaga sana'y dinggin ang aking hiling. Sana'y pagbalik ko sa amin ay salubungin ako ng matatamis na ngiti ng aking pamilya. Sana'y isantabi muna nila ang kanilang gawain at mas bigyan kami ng pansin lalong lalo na sa aking magiging crush na bigyan niya ako ng magandang araw.", sabi ko sa aking isip at hinalikan ko ang 5 barya at ito'y hinulog ko sa tubig. Lumingon ako kay Pricillia at tumango dito.
"Ikaw na.", I said while smiling.
Pricillia POV:
Nagiisip ako kung ano nga bang magandang i-wish. Well ano nga bang gusto kong matupad? Na gusto kong magkatotoo. Nagwish na kasi ako nun nung nasa Tree Paradise ako kasama si Robert. Nagsmirk na lang ako ng maalala ang lalaking yun. Bakit ba naalala kong lalaking yun? Hayy ewan. Kumusta na kaya yun? Ok na ba sugat nun? Natatawa ako sa sarili ko dahil nasugatan mukha niya dahil lang sakin. Flawless na sana mukha niya ehh kaso may scars na. Hahah ano kaya mukha nun pagbugbog sarado noh? Sayang gwapo pa naman sana kung gagawin mong punching bag lang ang mukha niya. Ano ba yan baka sabihin kontrabida ako. Tumingin ako kay Lydie. Ano kayang wish nito? Curious lang... Maya-maya lumingon ito sa akin at tumango as a sign na ako na ang next.
BINABASA MO ANG
Royal Teen Academy (Completed)
Teen Fiction- a love story about highschooler Yil Montealegre who goes to Royal Teen Academy. Before 1st day of school, she accidentally met a guy at Mall and likewise, they are schoolmates. And when they fall in love to each others secretly, a thunder named As...