RTA: Goodnight Song

97 6 0
                                    

Nasa kwarto ang mag-asawang Montañez.

"Kumusta na kaya anak natin?.", sabi ni Mrs. Montañez.

"Sigurado kong masaya un dun.", sabi ni Mr. Montealegre na nagbabasa ng libro.

"Baka kasi mapano siya roon.", nag-aalalang sabi ni Mrs. Montealegre.

"Nagiingat naman dun si Lydie.", sabi ni Mr. Montañez ng may kumatok at binuksan ang pinto.

"Mommy, Daddy pwede po ba kung tumabi sa inyong matulog?.", malungkot na sabi ni Alliyah na agad namang napatingin si Mrs. Montealegre sa kanyang asawa.

"Oh sige anak halika na dito. Hindi ka ba nakakatulog sa kwarto mo?.", tanong ni Mrs. Montealegre sa kanya.

"Hindi po. Natatakot po kasi kung walang kasama. Wala naman po kasi si Ate.", malungkot pa rin na sabi ni Alliyah.

"Sige na matulog kana.", sabi ni Mrs. Montealegre na agad namang tumabi ito sa kanila.

"Mommy, pwede mo po ba kung kantahan? Yung kay Ate.", sabi ni Alliyah.

"Oh sige matulog ka na ha?.", sabi ni Mrs. Montealegre dito.

"Opo.", sagot ni Alliyah sa kanyang Nanay sabay pikit ng mga Mata nito.

"Sige.", sabi ni Mrs. Montealegre at kakanta.

🎤 Sun goes down and we were here
together
Fireflies, glow like a thousand
charms
Stay with me, and you can dream
forever
Right here in my arms

It's magic, when you are here
beside me
Close your eyes, and let me hold
you tight
Everything that I could ever need
Is right here in my arms
Tonight
La la la la la la la la la la la
Right here in my arms. 🎤

Nakita ito ni Mrs. Montealegre na tulog na si Alliyah yakap yakap ang teady bear. Hinalikan niya ito sa noo at tumabi kay Alliyah sabay yakap.















Nasa kwarto sila at tulog pa din ng mag-alarm ang clock ng 7:30. Nagising si Tallia dahil sa ingay ng alarm clock at in-off niya ito.

"Ha...", Tallia yawn sabay bangon at nagtimpla ng gatas. Dala-dala ang gatas ng buksan niya ang fiber glass at lumabas dito habang iniinom ang gatas nakita niya na nag-eexercise sila at yung iba nagaagahan. Nakita pa nga ni Yil si Tallia at inalok siya nito na agad namang napangiti si Tallia sa kanila at umalis palabas.















Nag-eexercise sila Ashly sa beach.

"Good Morning Althea.", masiglang bati ni Eliz kay Thea.

"Good Morning Bhest.", sabi naman ni Berna.

"Good morning.", sabi ni Thea kanila Eliz at Berna na nakaupo sa bench.

"Best kape oh?.", alok ni Eliz kay Thea.

"Salamat.", sabi ni Thea sabay kuha ng kape dito.

"Oh eto noodles.", bigay ni Eliz kay kay Thea.

"Salamat.", nakangiting sabi ni Thea.

"Wala ka ata sa mood.", nageexercise na sabi ni Ashly.

"Nakakatamad kasi.", sabi ni Thea.

"Mawawala din yan bhest. Buti pa't ubusin mo na to.", sabi ni Berna kay Thea.













Papalapit si Tallia kanila Yil na nageexercise.

"Good morning Bhest.", sabay na sabi nila Yil at Lia kay Tallia.

Royal Teen Academy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon