RTA: Birthday Party

44 4 0
                                    

Makalipas ang tatlong araw.

"Ready kana Bhest?.", tanong ni Yil dito.

"Bagay ba sakin?.", tanong din ni Tallia dito habang inaayos ng gown stylist ang kanyang gown.

"Siyempre naman diba mga Bhest?.", sabi ni Yil kanila Pricillia habang inaayos ang buhok ng hair stylist.

"Oo nga bagay sayo ang gown.", sang-ayon namang sabi ni Pricillia sabay thumbs up naman ni Lydie na nireretouch ng make-up artist ang kaniyang mukha.

Someone's knocking the door and it was her Mom.

"Tuloy Mom.", sabi ni Tallia dito.

"Ready kana ba?.", tanong ng Mommy niya.

"Best baba na kami.", Yil said.

"Ok sige. Ingat.", Tallia said.

"Bye Tita.", the 3 said then kiss Tallia's mother left cheek then 3 leaves.

"Kumusta na sa baba Mommy?.", Tallia asked.

"Marami ng taong nagtitipon. Ready kana ba anak?.", her Mom said while smiling.

"Yes Mommy. I'm ready.", Tallia said then breathe heavily.

"Tara na at excited na din akong ipakilala ka sa mga close friend at bestfriend ko.", excited na sabi ng Mommy ni Tallia.

"Ok.", Tallia smiled.

Papasok ng bahay ni Tallia sina Ashly, Bernadette, Althea, and Elizabeth.

"Infernes maganda din pala ang bahay nila Tallia.", Elizabeth said while seeing around the place.

"Tara doon tayo.", Ashly said.

Papasok na sila sa event ng may tatlong babaeng sumalubong sa kanila.

"Hello guys.", Claire said.

"Hi!.", Ashly said then vesto to each other.

"So kumusta naman kayo?.", Kate said.

"Did you think I'm ok?. Especially I'm here in my enemies house?!.", Althea said while arising her eyebrow.

"Ok pasok na tayo.", sabat agad ni Bernadette sabay alis.

Althea breathe heavily then go to the entrance.

Napakabongga ng birthday night ni Tallia. Mga mamahaling chandelier na nakakaakit sa itaas at sa mga special scheme nito. Mga dekorasyon sa mga upuang special guest lalong lalo na sa mataas na hagdan at ang mga regalo naman ay nakapatong lamang sa isang social na mesa. Maraming mga taong dumalo, mga kaibigan ni Tallia, mga kamag-anak, mga studyante, mga guro ng Royal Teen Academy ay imbetado, at iba pa. Papasok na sila Jasper sa loob na naka-americana na may dalang flowers at regalo.

"Mukhang elite mga tao dito.", Albert said.

"Oo nga eh.", segundo naman ni Robert.

"Teka sang pwesto tayo.", sabi ni Alfred.

"Tara doon tayo.", Jasper said.

"Tara.", Robert said.

Bumaba na ng hagdan ang Mommy ni Tallia sabay lapit sa asawa nito.

"Hon let's start.", saad nito sa kanyang asawa.

Pinatigil ang tugtog kung saan nakatuon ang spotlight sa kanilang dalawa sabay tinginan ng mga tao.

"Good Evening to everyone. First of all I would like to say thank you to all of you especially my relatives, friends, and business partners for attending for my daughter's birthday.", sabi ni Mr. Vritallia.

Royal Teen Academy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon