Rated SPG: Tema at Lenggwahe
Ashly POV:
I am running to the nearest CR to cry and I did. I enter to the toilet room, locked the doorknob then suddenly sat on the floor. No one's there inside the CR and all you can hear is the sound of my agony. I saw it between my two eyes and it was clear. I'm seriously f*cking jealous. I'm angry because Jasper is mine! Always be mine but why is that?! Is he drunk to much liquor that's why he mistaken Yil as of me? Jasper are approachable to me and give me some endearments whenever if were alone and I assure you that. But why he kiss Yil? Why not me? I sob while I'm mesmerising of what happened awhile ago. Is Yil ruining between me and Jasper?. May gusto ba siya kay Jasper?. Balak niya bang agawin sa akin si Jasper?. Yan ang mga katanungan na bumibigkas sa utak ko habang umiiyak. Matagal na ding akong nakaupo habang nakasandig sa pader habang tulala. Mag-iisang oras na din ako dito sa toilet ng maisipan kong ayusin ang aking sarili habang nagsasalamin pero hindi ko pa din mapigilang mapaiyak. Pinunasan ko ang aking luha na galit na napatingin sa salamin.
"Walang hiya ka Yil mang-aagaw! Makikita mo ang hindi dapat.", nagpupuyos sa galit na sabi ko.
Kumuha ako na tissue at pinunasan ko ulit ang aking mukha. Nang maayos na ang lahat ay umalis na ako ng CR sabay punta sa bartender. Umupo ako dito ng walang pasintabi at nagsign sa bartender.
"Red Burgundy.", wala sa sariling sabi ko.
"Heto po Ma'am.", sabay sabi nitong bigay sakin ng wine glass at bote ng Red Burgundy.
"Thanks.", sabi ko.
Kinuha ko ang Red Burgundy bottle at pinuno ang wine glass sabay inom nitong lahat. Lagay sa wine glass nanaman pagkatapos maubos eh salin ulit.
"Uhmm Ma'am...", sabi nito na napasenyas ako kaya hindi niya natapos ang gusto niyang sabihin.
"I know what I'm doing.", sabi ko dito na umiinom pa rin.
"Hi Ashly!.", tuwang sabi nito sa akin kaso hindi ko man lang ito pinansin. I know her it's Claire one of my bhestie also.
Napaupo ito sa tabi ko habang tinititigan lang ako umiinom na puno ang wine glass .
"You're so pretty tonight.", nakasmile na sabi nito na agad naman akong napasmirk. Umiinom lang ako ng uminom hanggang sa nakatatlo na kong baso na hindi ko man lang ito kinikibo. Nagpupuyos ako ng damdamin kaya padabog kong nilalagay ang wine glass sa mesa tapos pupunuin ulit sabay inom nito.
"Hey Ashly what's wrong?.", nagtatakang sabi nito sa akin. Hindi ako umimik at iinumin na sana ako ng bagong lagay kong wine sa wine glass kaso inagaw niya ito.
"What's problem Ashly?.", malumanay na ulit nito sa akin na agad naman akong napaiyak sa harapan nito na parang bata.
"Shhh.", alo nito sa akin habang niyayakap ako nito.
Ayoko sanang umiyak at ipakita dito na wala akong problema kaso hindi ko kayang kimkimin lahat ng sakit na nararamdaman ko. Oo ayoko na may nakakakita sa akin na umiiyak dahil hindi ako ito. Never pa akong naging ganito pero langya heto ako ngayon umiiyak sa harapan nito na parang bata. Ayoko na magkaroon sila ng awa sa akin. Ayoko na kinakaawaan ako. Ayoko na nakikita nila akong mahina. Oo nasasaktan pa din ako sa nangyari kanina pero masisisi mo ba ako? Sagana pa kasi sa utak ko yung mga pangyayari pero t*ngina masakit pala ang ganitong h*nayupak. Para akong sinasaksak ng paulit-ulit na walang hiya.
"Shh.... Tama na.", sabi nito na hinahaplos-haplos pa rin ang likod ko.
"Ang sakit Claire. Ang sakit sakit.... mahirap para sakin. Ayokong saloobin pero hindi ko kaya.", sabi ko na nagpipigil na umiyak pero tumutulo pa din ang aking luha.
BINABASA MO ANG
Royal Teen Academy (Completed)
Teen Fiction- a love story about highschooler Yil Montealegre who goes to Royal Teen Academy. Before 1st day of school, she accidentally met a guy at Mall and likewise, they are schoolmates. And when they fall in love to each others secretly, a thunder named As...