👆Pricillia's reaction while looking to Robert👆
PE Class:
Nakatingin lamang si Jasper sa sulok habang pinagmamasdan si Yil na nakikipag-usap sa kanyang mga kaibigan. Napasulyap si Yil sa kanya kung kaya't napangiti si Jasper ngunit tinalikuran lang ito ni Yil. Pumalakpak sa gitna ng court ang kanilang teacher kung kaya't napatakbo sila dito sabay upo. Habang nakaupo sa court ang mga estudyante ay patuloy pa din ang discuss ng kanilang guro sa unahan.
"Ok now get a partner so that we can play volleyball later.", their teacher smiled.
"Hey!.", saad ni Jasper kung kaya't agad namang napalingon si Yil dito. Agad na kumunot ang noo ni Yil ng magtitigan ang dalawa.
"Yes?.", Yil nodded.
"Uhm do you already have a-", hindi naituloy ni Jasper ang sasabihin ng hawakan siya bigla ni Ashly sa braso nito.
"Hey! Let's practice already Jasper. Were partner right?.", Ashly smiled to Jasper while Yil grimace. It sounds like she's flirting Jasper infront of Yil.
"If you excuse us Yil. We need to practice.", Ashly bitterly smiled at her.
"Yil...", saad ni Jasper ng tumalikod agad si Yil sabay alis sa harapan nila.
"Jasper! Let's go!.", excited na sabi ni Ashly habang hinihila siya nito.
Walang ganang maglaro si Yil habang tinuturuan ni Lia. Samantalang panay lang ang tingin nila Tallia at Lydie kanila Alfred at Albert na tila nage-enjoy namang kasama ang dalawa.
"Guys. What 3 of you staring at?.", Pricillia grimace and look at the center right on where they were looking at. She sighed then come with them.
"Bhestie's don't mind them.", Lia said then sit beside them.
"Eventhough your jealous?.", Lydie said then Lia looked at Robert.
She bit her lower lip and smiled bitterly then stare at Lydie.
"If he's happy being her I won't mind.", Lia said sadly.
"Even if it hurts?.", Tallia said.
"I won't mind even if I'm jealous because that's enough for me to see him happy with someone else. Yes it hurts but I won't destroy their relationship if there is, at least that's the least thing I can do.", saad ni Pricillia habang tinitingnan si Robert na tumatawa habang magkakasama ang 8.
"C'mon guys let's practice. C'mon! Don't mind them.", saad niya sa mga ito habang naluluha sa kanyang mga kaibigan lalo na sa kanyang sarili. Pinatayo niya ang mga ito habang hawak ang bola. Napangiti si Lia ng masilayang ngumingiti din ang mga ito habang nagpapractice. She look at Robert who's busy chatting with Bernadette then she sighed.
"Okay! Let's play.", Pricillia said.
Samantalang, habang nagpapahinga ay nakatingin lamang ang apat kanila Yil. Panay lang ang kwento nila Ashly sa kanila ngunit agad itong nahalata ni Bernadette kung kaya't napataas ang kilay nito.
"Boys nakikinig ba kayo?.", Ashly said.
"Uhm.. Guys let's eat tutal break naman natin. Ano tara?.", yaya ni Bernadette sa kanila.
"Well that's great mukhang gutom na din kasi ako eh.", sang-ayon naman ni Althea sabay tingin kay Bernadette.
"Sige tara.", Alfred said.
Paalis na sana sila ng may paparating na bola. Maagap naman si Albert na sumalag sabay kabig kay Elizabeth kung kaya't napayakap si Elizabeth dito.
BINABASA MO ANG
Royal Teen Academy (Completed)
Teen Fiction- a love story about highschooler Yil Montealegre who goes to Royal Teen Academy. Before 1st day of school, she accidentally met a guy at Mall and likewise, they are schoolmates. And when they fall in love to each others secretly, a thunder named As...