Shanelle's POV
Welcome Home Shanelle!
×______× ano bang pinag gagawa nila kailangan ba talaga ng ganyan nakakahiya naman.
"BABY!" Sorry po! Ganito lang talaga yung mommy ko minsan maingay.
"Hi mommy!" Sabay kiss ko sa Kanya sa cheeks nya. Agh! Miss na miss kona to!
"Ali ka, wait ha! YAYA!? Paki kuha naman ng mga gamit ni shan!" Sigaw ni mommy. Tsk! Sanay na siguro mga tao nito!
"Ali kana baby kumain na tayo!" Tumango lang ako takte ang aga aga pa naman.
Medyo marami namang tao. Ewan ko na pero feel ko mga sampo lang and take note ang gwa gwapo nila. Umupo ako sa tabi ni kuya sa dulo naman si mommy.
"Oh Sean nasan pala si Elise?" Sambit ni mommy habang kumakain.
"Nasa photoshoot busy baka bukas pupunta yun dito!" Walang ka emo emosyon na sabi ni kuya. Weh! Sino kaya yung Elise na yun!? Hala ha!
"By the way anak kumusta na kayo ni Warren?"
Ehh sana di nalang nya yun binanggit kainis naman oh pakialam ko ba dun sa lokong yun!
"Ehem!'
"Ah."
Nangyari? Bigla namang inubo tong mga kaibigan ni kuya.
"My! Tsk! Kahit kailan talaga ingay. Nga pala shanelle these are my classmates.." Pag iiba ni kuya.
"Hi I'm IC" sabi nung chubby cheeks gwapo naman sya Pero ang sarap talaga kurutin ng cheeks nya.
"I'm Cleo *wink*" tsk! Gwapo sana muka lang adik.
"Hi shan I'm kuya Charles!" Waaaa yan ang gwapo witwiw.
"I'm dray pala shan!" Ang cute nya kahit chubby sya.
"I'm Jon pala!" Sabi nung medyo moreno Pero gwapo.
"I'm Adrienne!" Tsk! Ang cold naman mag salita.
"I'm Brylle *smile" sabi nung payat pero gwapo sya. Tsk! Puro naman talaga sila gwapo eh.
"I'm zidrick nice to meet you" sabi nung gwapo Pero err.. Ang angas eh.
"Ahh.. H-hi I'm shanelle" sabay tayo ko at nag bow. Tsk! Ano batong pinag gagawa ko. Tama batoh? Eh!! Pang mayaman naman ang ganon diba.
×___× tsk! Nakakahiya.!
"Ang cute naman ng kapatid mo!" Wa! Narinig nyo cute daw ako! Si Brylle yun ha!
"Tigilan nyo nga kapatid ko matanda na kayo tyaka wag nyo masyadong purihin baka lumaki ulo nyan!"
O_____O
Ano bayang pinag sasabi mo kuya? Pahiya ako dun ha!
"Tumigil ka nga sean, Darren bat di mo sinama dito kapatid mo?" Good mommy! Oo nga asan si Elaine miss kona yun eh!
"Busy po sa friends nya!" Nag tawanan naman ang mga barkada ni kuya except ni kita Charles
Habang si mommy palingo lingo lang wala sigurong maintindihan.
"Busy? Saan?" Tanong ni mommy halatang wala talagang alam.
"Hahah- busy yun sa libro!" Napa kunot naman ang noo ko sa sinabi ni zidrick tsk! Ang yabang talaga nito. Bat nila pag tatawan kung about lang naman sa libro. Kesa sa kanila inuuna ang pang chi chix!
Kumain nalang kami Habang Sila naman nila kuya ang iingay. Hanggang sa matapos kami kumain.
"My ako napo mag hugas!" Alok ko Kay mommy. Para naman kahit ganyan lang makatulong ako.
"Naku anak mag bihis ka nalang si yaya nalang ang gagawa nun tyaka ano ka ba? Galing ka sa byahe kaya mag pahinga ka muna!" Tumango tango ako Kay mommy. Medyo masakit rin yung ulo ko eh. Para akong lalagnatin ang bigat ng pakiramdam ko.
"Alam mo ba anak sinunod ko yung favorite color mo yung black and White!" Ewan ko ba? Ano kayang nakain ko.
"My asan po yung kwarto ko?" Tanong ko Kay mommy . para akong umiikot dito!
"Anak okay kalang?" ha? parang...
"Shanelle!"
**
Nagising akong Hindi kasama sina mommy at kuya. Halos kanina lang kumakain kami kasama ng mga barkada ni kuya Pero ngayon asan ako? Hindi ko alam kung anong lugar toh? Sobrang dilim ng paligid walang katao tao. Nakarinig ako ng kalamapag sa loob ng bahay na di ko naman alam kung kanino yun, Pero familiar eh! Kaya pinuntahan ko. Nakarinig ako ng batang umiiyak. Hindi ko makita ang muka Pero kilala ko ang mga boses na yun! Hindi ko lang talaga masabi! May nakita akong dalawang batang naka tali sa upuan. Umiiyak Habang pilit na kumawala sa tali. Lumapit ako sa kanila para sana tulungan pero Para lang akong hangin na di man lang napapansin. Tumagos lang nyong bata sakin. Kinakabahan ako kung ano na talaga nangyayari sa akin.
Ng makawala ang bata nilapitan nya pa ang isa Pero tanging sabi nalang nila ang naririnig ko.
"Elle umalis kana, tyaka kana bumalik pag nakahingi ka na ng tulong!" Sabi nung nakatali Habang umiiyak.
"Ayoko gel baka anong gawin nila sayo!" Humihikbi naman ng sabi nung batang Hindi na nakatali.
"Elle wag kang makulit! Alis!"wala ng nagawa ang bata kaya tumakbo ito palabas. Di ko namalayang tumulo na pala ang luha ko. Ewan ko kung bakit Pero sadyang napapikit ako at ng pag dilat kung kanina nasa loob ako ngayon Hindi na. Nasa labas ako at ngayon yung sigaw ng bata na naman ang naririnig ko.
"T-tulong! W-wag nyo po gawin sakin n-nyan!" Hindi ko alam kung bakit ako napapaiyak basta pakiramdam ko lang sobrang sakit at ang bigat ng katawan ko.
Lumakad ako pahakbang sa kinaroroonan ng batang binababoy ng lalake ng biglang may batang lalake ang sumulpot.
Tila isang fairy tale ang nangyari. Niligtas ng lalake ang babae Pero sa kahulihan napapikit uli ako para mag pasalamat pero nung pag dilat ko nandon na naman ako sa loob. Yung batang nakatali pa kanina.
"I'm sorry iha but I need to do this!"
*bang*
Putok ng isang baril ang narinig ko. Nakita ko nalang na nakasalampak na ang batang babae sa sahig. Tumakbo talaga ako para abutan yung bata at tulungan. Pero biglang lumingon sa akin yung nag baril at itinutok sakin ang baril!
*bang*
**
"Anak ok kalang ba?" Phew! Nag hahabol na ako ng hininga ngayon panaginip lang pala yun akala ko totoo na eh! Para talagang totoo eh
Paano kung totoo?
Natatakot ako at baka balikan pa ako.
"My-!" Hindi ko matuloy tuloy yung sasabihin ko. Kinakabahan kasi ako eh.
"Shan kalimutan mo nalang yun. Panaginip lang yun okay?" Sabi ni kuya na halata namang naiinis. Tsk! Kung sila kaya yung managinip ng Ganon tingnan natin kung di sila umiiyak ngayon sa takot. Kung panaginip talaga yun ayoko na talagang matulog!
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfiction"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...