Shanelle's POVI'm in? Ano raw?
"Hindi ko alam na maganda pala boses mo. So ikaw na ang magiging vocalist para I represent ang buong class ninyo"
Represent ang buong class ko. BUONG CLASS KO!!!!
"ANU?? " sa sobrang gulat ko napasigaw nalang ako. Bakit ako!? Bakit ako pa ang mag re represent?
Tyaka para saan ba yan?
"If you going to ask me kung para saan yan.. Mag kakaroon tayo ng contest sa physics which is gaganapin sa hall dito sa school. Malaki ang hall kaya kailangang mag benta kayo ng tickets para maraming manood." Paliwanag ni Prof.
"Ma'am anong klaseng contest yan? " tanong ng isa kung ka block mates.
"Simple lang, yung mga napili ko kanina mag pe perform lang sila. Like riff of kumbaga. Pero sisiguraduhin din ng mga performers na manalo sila trough votes." Ewan ko kung may naintindihan ba ako sa sinabi nya. Narinig ko lang kasi ang riff of na sinabi Ni ma'am ngayon pa lang aatras na ako. Wag nyang sasabihin na mag sho showdown kami.
"Kailan yan ma'am, tyaka ilang grupo naba ang naisali nyo? " tanong ng kaklase kung lalaki.
"Hmm.. Siguro mga apat na performers at ibat ibang department ang nalista like ang departments na toh ang BS Tourism, Engineering, Business ADD, and Sa Accountant, I hope na dito sa department ninyo may mag re represent" tsk! Oh! Ang dami na nga yan eh! Sana kung may grades---
"Don't worry exempted kayo sa exam." Woahh.. Hindi lang pala grades ang naka salalay dito exempted pa kami.
"Pero---" bago pa ako ma kapag salita hinarang na ni ma'am ang malalaking libro nya sa muka ko. Akala ko pinatitigil nya ako sa pag salita yun pala ipinatong nya sa kamay ko. Ugh! Grabe ang bigat.
"Ms. Guevara can you bring this to my next class.? Sa BA department ako" tumango nalang ako Kay ma'am. At pumunta na sa BA department tskk!! Kainis naman to oh! Bakit kailangang ako pa ang pabitbitin nito. Hello? Ang layo kaya ng BA department na yan. Tyaka dapat sa lalaki Ito iniutos babae kaya ako.
"Ugh! Sana nga naging babae ka na lang shan. Tskk! Ang ganda ko naman pala pag naging lalake ako." Sira pala ako eh. Bat ko ba kinakausap ang sarili ko.? Tss.. Nasa BA department na ako ng may narinig akong kumakanta. Kaya tumigil muna ako. Ang ganda kasi ng boses nila.
"All the girls on the block knocking at my door.! Wanna know what it is make the boys want more! 🎶🎵" Waaaaa.. Little Mix ang kumanta nito eh.
"Is your lover playing on your side? Said he loves you, but he ain't got time. Here's the answer come and get it at a knocked down price! "
Ganda talaga ng mga boses nila para lang akong nakikinig sa concert ng little mix.
"Full of honey just to make him sweet. Crystal balling, just to help him see what he's been missing so come and get it while you've still got mine . Get your boy on his kness and repeat after me, say"
"Take a sip of my secret potion I'll make you fall in love. For a spell that can't be broken. One drop should be enough, boy you belong to me. I got the recipe. And it's called black magic. "
"Take a sip of my secret potion. One taste and you'll be mine. Its a spell that can be broken I'll keep you up all night, boy you belong to me I got the recipe and it's called black magic. And it's called black magic"
Napa ngiti ako pag katapos Kong marinig ang pag kanta kung sino man sila napagaling nila. Hindi ako maka paniwala. Paalis na sana ako ng makarinig ako ng nag uusap. Kung saan narinig no ang mga kumanta.
"Psh.. So girl anong gusto mong gawin? Lalasunin mo sya?!" Rinig Kong Sabi nung isa.
"Are you nuts? Hindi ako ganyan ka demonyo noh! Any details Mira?! "
"Jess isa sya sa mga contestants ng riff off. Then from photography department and kapatid ng crush ko." Sabay rinig na tili sa loob ng isang room.
"Eh sinong crush mo? "
"Yung si Sean Guevara!? " 😨😨😨 ano raw? Teka si kuya yun ah!
"Hmmm.. So Kevin's lil sis?"
"Yup?! Wait anong gagawin mo sa kanya? Don't tell me lalasunin mo sya?!" Oh my!!!! Wagg po! Sino ba tong mga kontrabidang toh?
"Ugh! You're all stupid? How can I even do that? Manahimik na nga lang kayo. I just want to make sure na mapapahiya ko sya sa contest. She deserve to get imbarassed ." Teka!! Mga loko to ah. Anong ginawa ko sa kanila?
"Bakit ba gusto mo syang ipahiya. What if malaman ni Sean ang binabalak mo? " yan tama ka kung sino ka man!
"I don't care kung malaman ni Kevin o Sean na yan. Malandi sya she deserve it. Inagaw nya ang boyfie ko. Kababago pa lang nya dito mag on na agad sila. Psh.. Catty bitch! He's mine"
Ugh! Anong catty bitch ha!? Pasalamat sila at natatakot akong makipag away dahil bago lang ako dito. Ayokong ma scan ng buong students ng empire ang pangalan ko sa log book. Ng dahil lang sa nakipag away ako. Pumasok ako sa may room pero Hindi naman malapitan sa Kanila. Nagtago lang ako sa gilid habang bit bit ang letseng librong toh! Speaking of libro!! Waaaaaaaaa... Kailangan Kong pumunta sa next class ni ma'am.
Pero mamaya na. Kailangan ko munang makita ang mga muka nito para pag naka encounter ako ng mga taong di ko kilala hini agad ako ma dead Ok
"Hoy Jessica Punzalan! Kailan mo pa naging boyfie si Yuan Axel Lopez ang ka isa isang captain at anak ng may Ari ng school na to?! " teka! Si axel rin yun ah. Tyaka gusto nila aKong lasunin dahil lang sa boyfriend ko si axel. Eh di kainin nya yun. Nag papanggap lang naman kami ng asungot na yun eh. At wala akong paki alam kung anak sya ng may Ari nitong school. Anak sya---- teka! Anak sya? Anak sya ng may Ari ng empire? As in! Kung ganon eh di may Ari na rin sya. Waaaaa?! Ang sama ko. Bakit ko pinatulan ang unggoy na yun!?
"Can you please shut up!? Hindi nga kami pero----"
"Pero ano?! He just using you. Ginamit ka lang nya. All he want is mag rebelde sa family nya. Kasi his mother arrange him on a marriage." ?? Marriage?!
"Shut up bitch! Basta humanda sya sakin" napalunok ako ng ilang beses at dahan dahang umatras ng may maapakan ako.
"Sino yan?" Inayos ko yung librong dala ko at tumakbo sa hallway palayo sa room na yun. Ng maka layo layo na ako dun sa room na yun umakyat na ako sa hagdan. Hanggang ngayon ang lakas parin ng tibok ng puso ko. Hanggang sa matapilok akooooooo... Waaaaaaa..
Napapikit na lang ako dahil ilang segundo na lang babagsak na ang muka ko sa sahig na sementong yan.
1…2…3…
Hinay hinay Kong idinilat ang mga mata ko ng maramdaman kung para akong nakahiga.
😍😍Shitty! Bat ang------
Agad akong napatitig sa mga labi nya.
Teka! Familiar tong lips na to ha.
Saan nga ba?
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfic"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...