Shanelle's POV
"Shanelle? What happend to you ba? I was so scared when you called me!!" Sabi ni Gwyn sa'kin pero hindi ko lang sya pinansin. Patuloy parin ako sa pag tulong luha ko.
"What happend?" Rinig kung tanong galing sa kararating lang ni Warren.
"Okay ka lang Shan?" Tanong nya. Lumingo lingo lang ako at saka hinawakan ng mahigpit ang kumot.
Hanggang ngayon andito parin kami sa Hospital. Buti naman kasi pag katapos kung tawagan si Gwyn ay agad din syang dumating.
"Shan?" Ramdam kong presensya ng doctor sa gilid ko.
"Doc? Ano pong nangyari sa kaibigan namin?" Tanong ni warren.
"Well her condition for now, masyado na syang stress at sana iwasan mo na yun. Your pregnant kaya please mag ingat ka. Tyaka due to your Asthma aatake lang sya kung kailan ka umiiyak. Pero may iba pa kaming test na isinagawa sayo. According to your examination, you've been done to your selective amnesia right? When?" Tanong nya. Ramdam kong walang gulat na makikita sa muka nila Gwyn at Warren pero hinayaan ko lang yun.
"Kanina lang.." Walang ka emo-emosyong sambit ko.
"Oh' kaya pala umatake ang asthma mo dahil sa pag balik ng alaala mo right?" Tanong ng doctor. Hindi ko lang sya kinibo at nakatulala lang.
"So, where's your parents? Did your parents know about this?" Lumingo ako at inangat ang ulo ko.
"I'm already fine doc. I just want to rest.." Sagot ko sa kanya at humiga.
Umalis na ang doctor at saka dun naiwan sina Gwyn at Warren.
"Can i Excuse Warren, for a minutes?" Tanong ko habang naka higa.
"O-okay" sagot ni Gwyn at umalis na.
"So, bumalik na pala---" bumangon ako saka pinutol ang sasabihin nya.
"Is that true na nag kausap kayo ni Kuya before mo akong hiwalayan?" Tanong ko sa kanya. He just gave his shocked face to me and just nodded.
"Why did you not fight?" Naiiyak na tanong ko sa kanya. I can't help to think kung bakit di nya ako pinaglaban kung talagang mahal nya ako. Bakit hinayaan nyang masira ang buhay ko!!!
"I'm so--" pinutol ko ulit sya at saka humagulhol sa pag iyak.
"Ugh! Damn! You're sorry can't remove the pain that stamped here!" Umiyak na ako ng umiyak. If he truly loves me, then why he didn't fight for me. Bakit nya hinayaang masira na lang ang buhay ko tss..ano pa bang magagawa ko andyan na eh!!
"I'm really sorry Shan, litong lito ako nun, wala akong magawa kundi mag pa bugbog at hayaan na lang na hiwalayan ka. I'm really really sorry.." He said with full of sincerity. Nakita kung bumagsak ang luha nya galing sa mga mata nya at tumingin sakin ng diretsahan. I don't feel sorry.. I feel anger for now.
Kahit lumuha man sya ng dugo walang wala yan sa nararamdaman ko ngayon.
"Pinag hiwalay nila tayo kasi nga gangster ako.." I laugh sarcastically.
"That was the stupid thing i heard.. Really? Pinaghiwalay nila tayo kasi nga gangster ka? Oh c'mon?! How about Axel!!? Katulad din sya sayo diba!!?" Galit na tanong ko sa kanya. Ginawa nilang pag hiwalayin kami ni Warren pero si Axel hindi man lang.. Niloloko ba nila ako!?
"Yes--" pinutol ko sya.
"Then answer me honestly.."
Sabi ko. Huminga ako ng malalim at saka pinunasan ang luha ko."Matagal mo na bang alam na may amnesia ako?" Mahinahong tanong ko.
After a seconds, hindi sya sumagot. Kaya silence means Yes. He knew that i have an amnesia. Pero ni minsan di nya sinabi sakin.
For Pete's sake!
"Sino pa.." Saka ko pinigilan ang luha ko na babagsak na.
"All of us.. Except Jam" lahat sila.. Pwera Kay Jam. So it means pati pala si Axel. This is bullcrap!! Paano nya natitiis na hindi ako sabihan. How they endure seeing me whenever i'm fainting.? How they were able to keep at me within five years.??!
Tinanggal ko ang mga tube na naka latay sa katawan ko at tumayo. Hinubad ko rin ang hospital gown ko.
In spite of all, di ko maiwasang mag tanong kung bakit nangyayari to sakin? Kasama ba sa pag mamahal nya ang pang loloko nya sakin o niloko nya lang talagang mahalin ako. Ano bang kasalanan ko??? Bat ako na paparusahan ng ganito??!!
"Sh..shan kahit papano andito parin kami.. " naalala ko naman si Kent. Naawa ako sa kanya, hindi ba alam ni warren ang tungkol dun.
Lumakad ako papunta sa may pinto saka ako tumigil sa tapat nya..
"Tulungan mo si Kent Kay Celine.." Sabi ko na lang at tuluyang lumabas sa kwartong yun.
Ng makalabas naman ako nakita ko si Gwyn na palakad lakad hanggang sa mapansin nyang andyan ako kaya tumigil sya at humarap sakin.
"What are you planning to do?" May halong pangambang tanong nya sakin.
"Please shan, we're friends right? Shan I'm really really sorry.. Yuan asked kasi na hindi ako mag sasalita about this.. Please" hinawakan nya ang kamay ko kaya hinayaan ko lang yun saka ko nakita ang mga luha nya. Maging luha ko kumawala na rin.
"I appreciate that, but.. tapos na. Alam ko na ang lahat.. At nag sinungalin kayo sakin. Kaya tumigil ka na Gwyn.." Kinalas ko ang hawak nya sa kamay ko saka ako dumiretso sa may doctor. Hiningi ko lang naman ang result ng health test ko, pag katapos nito babalik ako sa'min. Kailangan kong tawagan si Jam.
Pero bago paman nito, umuwi muna ako sa bahay namin. Pumunta ako sa opisina ni mommy sa kwarto nya saka ko hinalungkat ang mga gamit nya. Total wala naman si mommy pati na rin si kuya.
Nakita ko kung may brown envelope na naka piskil sa mga libro nya shelf kaya kinuka ko iyon.
Pag ka bukas na pag ka bukas ko at yung mga pictures nila ni Clyde ang meron. Bale sa basa ko, nag tratrabaho sila sa isang investigation company which is si mommy at daddy ang nag mamanage.
Sa ibaba ng desk ni mommy nakita ko rin ang isang album. Sina mommy at daddy..
At alam kung bago pa tong picture na to..!!
"If they really annul their marriage then what is the meaning of this pictures?" Tanong ko sa sarili ko at saka ko niligpit lahat.
Lumabas na ako ng office na yun at diretsahang pumunta sa kwarto saka ako nag impake ng mga gamit ko. Kailangan kung malaman ang lahat..
Ayokong maging ganito na lang.. Masyado na akong takip lihim sa lahat.. Kailangan kung malaman ang totoong pag katao ko. Kahit na bumalik ang alaala ko kulang pa yun sa lahat ng mga nalaman ko ngayon.
Tama na ang pagiging mabait Shanelle sa lahat ng pag sisinungaling ginawa nila sayo.. Kailangan mong maging matatag..
Pinunasan ko ang mga luhang patuloy na umaagos sa mga ko. Hindi ko makakaya ang ganito.
Naisip ko na naman si Axel.. How dare you to keep this secret to me?!!!
Mahal kita Axel, pero di ko kayang mag mahal pabalik sa taong mahal ko pero niloko ako.
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfic"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...