Shanelle's POV"Hop in" napataas ang kilay ko nung may pumaradang familiar na kotse sa harap ko. Seriously ano na naman ang ginagawa nya dito? Tsk! Pati dito sa national book store makikita ko Pag mumuka nya. Saka anong hop in? Ano ako aso?
"Anong ginagawa mo dito?" Sabay pamewang ko sa Kanya. Tingnan mo tong baliw na ito! Bigla bigla nalang ngingisi. Praning talaga! Nakataas lang yung kilay ko Habang titig na titig sa muka nyang idinutdot sa harina.
"Oh, Ano? tapos kana sa pang re rape sa'kin sa utak mo?" Pang iistorbo nya sakin. Tsk! Ano raw sinabi nya sya I re rape ko! Ewwww!
"Excuse me lang, ha! Hoy! Mister! Hindi kita ni re rape sa utak ko baka minurder, feeling mo naman!" Napabuntong hininga lang sya at tumingin sakin ng seryoso.
"Look miss, napag utusan lang ako ng mabait mong pinsan na sunduin ka dito dahil kagigising nya lang timing naman na madadaanan lang ang book store papuntang school pumayag na Ako. Kaya ikaw isara mo yang bunganga mo at pumasok na dito para Hindi ako malate at ganon ka rin, maliwanag! Mental" Napataas kilay ako sa huling sinabi nya. Like hello? Saan naman nya nakuha yang pangalan na yan ang pangit. Its sounds like 'galing ako labas mental'. Sumakay nalang ako sa likod. Hmmm.. Kung araw araw ko lang makikita ang muka nya siguro mababaliw na ako.
**
Sa wakas, medyo nakahinga ako ng maluwag nang mairaos ko ang 30 minutes na katahimikan sa buhay ko. Grabi di ko catch yun ha! Akalain nyong walang imikan kami sa loob ng kotse maging ang konsensya ko di man lang umimik.Hay pasalamat nalang ako at di sya nag salita kung Hindi talaga, di ko na Alam ang gagawin ko. Napalakad ako sa hallway iniwan ko kasi si kumag dun sa parking lot. Habang nag lalakad ako, damang dama ko na naman ang masasamang tingin nila sa likuran ko. Tsk! Bakit ba sila ganyan? Hindi ba nila kilala kuya ko? Pasalamat na lang talaga ako at Hindi nakakamatay ang tingin.
Tsk! Makapunta na nga sa next class ko.
Someone's POV
Hanggang ngayon, pinag iisipan ko parin ang sinabi sakin ni mommy kahapon.
Ugh.. Nakakainis naman toh! Ano bang iniisip nila na Pag nag asawa na ako yayaman na kami ng yayaman Hindi naman eh.
"Uy!" Takte! Nakakainis tong lalaking toh gulatin ba daw ako.
"So, anong iniisip ng best friend ko? At bakit naka lugmok ka dyan?" Lang hiya talaga tong best friend ko. Gulatin ba daw Ako.
"Hulaan ko best friend ha! Hmmm.. Tungkol na naman yan sa Fiancée mo?" Alam na alam nya talaga tong mga problema ko.
"Oo eh lalo na this coming week lilipat na ako sa School nung fiancée ko"
"Tsk! Sabihin mo sakin kung sasaktan ka nun ha! Gangster kaya tong best friend mo" baliw talaga to si warren oh! Hahaha!
"Oo na, teka nga kumusta na pala kayo ni shan?" Pambihira kasi tong lalaking to eh. Hindi man lang ipinag laban si Shanelle tingnan nyo kung saan ang uwian, wala na sila!
"Hays.. Lilipat ako sa school nila Shanelle next week nakuha kasi Ako bilang exchanged student." Tsk! Mga matatalino nga naman ibang klase ang mga utak.
"Edi maganda yun! Balikan mo sya. Tsk! Ang hina mo kasi may pa don't give up don't give up kapa. Tapos ngayon sinong himiwalay." Nakakainis talaga isipin eh. Sa tagal ba nilang mag on susuko nalang sila ng dahil lang Kay kuya Sean. Mga gangster nga naman.
"Tahimik ka nga, tsk! Eh si Drake?" Nakabusangot bigla ako nung marinig ko ang pangalan na ng lalaking yun.
"Wala na kami" tanging sambit ko lang. Tama naman eh, kakahiwalay lang namin ng dahil sa arranged marriage na yan. Kaibigan nya ang fiancée ko. Kaya sobrang pangit tingnan kung ipagpatuloy ko pa tong relasyon namin. Sa Totoo lang ayoko naman talagang sumabak sa ganyang arranged na yan eh. Tinakot lang talaga Ako ni mommy kung kaya't kahit masakit nakipag hiwalay nalang ako sa kanya.
"Eh bat Hindi mo rin balikan, parang ako lang ikaw kaya wag ka nalang mag salita dyan at ubusin mo nalang yung iniinom mo para makauwi na tayo" naiinis na siguro si Warren sakin. Hindi ko naman sinasadya yun eh.
"Sorry" sabi ko saka itinuon ang tingin ko sa iniinom ko.
(2) Someone's POV
*boogsh*
"Tama na Zach maawa ka sakin" puta! Bakit ako maawa sa kanya bwisit sya!
Sinuntok ko sya sa tyan nya at pinatid ang tuhod ng dahilan para mapaluhod sya. Putang nerd! Sobrang liit lang na hiniling kung permiso sa kanya di nya man lang nasunod.
Binitad ko ang buhok nya kaya napatayo sya. Sinuntok ko ang tyan nya. At napaubo naman ito.
"Zach wag mo yang patayin ang hirap mag hanap ng libingan" napalingon ako sa taong nag salita at napatingin ulit sa lalaking binubog ko.
"Ikaw kaya patayin ko para tumahimik ka dyan!"
"P-pasensya na Zach"
Ibinaling ko ulit ang tingin ko dun sa lalaking nakahiga habang dumudugo na yung muka.
Kailangan kung makapag higanti sa lalaking pumatay sa kuya ko. Napa ka gago nya! Kung Hindi nya pinatay ang kuya ko eh di sana Hindi nasira ang pamilya ko.
Kinuha ko ang phone ko at idenial ang isa sa mga kaibigan ko.
"Ihanda mo yung papeles mo bukas para sa Pag lipat ko sa empire bukas." Pag katapos kung kausapin yun inilagay kona ang phone ko at humarap ulit sa tibong nerd na toh!
"So, may nalalaman ka na ba?"
"O-oo sa empire din nag aaral ang kapatid ni kuya Sean. Hindi ko alam kung anong pangalan nya" sabagay nerd nga diba di nila alam kung ano ang kaibigan psh.!
Pero--- at least may nalaman sya. Humanda ka sakin Sean Kevin Guevara tingnan natin kung sino ngayon ang mas malakas.
Dudungisan ko rin ang sarili kung mga kamay para lang maipag higanti si kuya Zyke.
Yuan's POV
"Please naman, yuan! Maniwala ka sa 'min! Hindi kami ang nag Simula ng gulo!" Sabi ng isang lalake.
"Hindi? Bakit nag ka gulo gulo tong cafeteria kararating ko lang at ganito na ang mang yayari! Ha? Raven?" Hindi ko sinaktan ang mga gagong lalakeng ito. Sinisigawan ko lang. Kahit gustong gusto ko na silang gilitan sa Leeg, Hindi ko magawa! Punyeta naman kasi Pag karating na Pag karating ko sa classroom nag suntukan ang mga gago isali nyo pa tong si raven at marc.
Patay tuloy kami nito sa next class namin. Bwisit kasi na terror physics prof na yun eh. Napalingon naman ako sa babaeng pumasok. Tsk! Ito na naman yung mental.
Tinaasan nya lang ako ng kilay."Anong tinitingin tingin mo dyan?" Anak ng…… bat ba ang sungit ng mental na toh!
Pinanglakihan ko lang sya ng mata. Mukang natakot naman kasi yumuko bigla.
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfic"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...