Chapter 12: Found Elle

13.1K 325 5
                                    

Yuan's POV

Habang kumakanta kaming dalawa ng Sabay sa chorus, di ko talaga mapigilang mapatitig sa kanya. Kahit naka side view alam kung nakatingin din sya sakin.Pero di gaya ng tingin na ibinalik ko sa kanya. Inis na tingin ang ipinapakita nya. Natapos na kaming kumanta at bumalik na sa upuan. Maraming palakpak ang naririnig ko pero isa lang talaga ang naririnig ko... Yung tunog na nangingibabaw sa lahat ng ingay dito. Yung Ingay ng tyan ko. Parang may kung ano sa tyan ko. Parang may mga butterflies na lumipad lipad sa tyan ko. Ugh... Gutom na ako.

F*ck ano batong pakiramdam natoh? Ever since Hindi patoh nangyari sakin eh. Fuck! I hate this feeling.

"Good job two of you, Nice pala ang merging ng boses nyong dalawa ha!" Tsk! Pag katapos kaming purihin ni prof. Tsk! Dapat lang sa gwapo kobang ito at sa galing dapat akong purihin.

Discuss




Discuss



Discuss



Discuss

*Kringgggggggggggggg *

Salamat naman! Pumunta na kami sa cafeteria kasama tong mga ugok kung kaibigan. Pag karating namin dun as usual, hindi parin mawawala ang tiningan ng mga tao samin...

Pumwesto na kami sa aming table. Its our property kaya no one can sit here without our Permission.

"Hanep.. Leader ha! Ganda ng boses nyong dalawa"

"Oo ng a Alam mo bang perfect match na kayo!" Tiningnan ko sya and I raised my left eyebrows and glared at him.

"Kumuha kayo ng snack kung Hindi babaliin ko yung mga Kamay nyo" nag sitayo naman silang dalawa at dumiretso sa pilahan. Hindi naman sila aabutin ng sampung minuto sa linya tiyak na papaalisin nila yung mga nauna pa sa kanila. May kasabihan yan eh, When your charms appears you can get what you want.

Naiwan dito sa table ay sina Drake na nag ce cellphone lang Ewan ko ba dyan kung bakit cellphone yan ng cellphone eh wala namang girlfriend. Si Kyle naman , well nag babasa talaga yan, araw araw naman eh. Matalino kasi yan tapos kasali pa sa Dean's Lister. Si Marc naman ayun nakikinig ng music sa iPod nya. Adik yan sa movies at music. Sabihin nalang natin na talented sya. Sya nga rin ang President sa Audio Room eh..
Inikot ko yung paningin ko sa school cafeteria. Tsk! Effort masyado sila mommy para pagandahin tong school wala namang magandang naiidulot sa mga students dito. Kagaya nito mga babaeng nakatingin samin, halos hubaran na nga nila kami sa mga tingin nila eh. Tsk! That's why I hate bitches. Napansin ko yung babaeng nakatayo sa gitna Habang dala dala ang tray nya. Tila nag hahanap ito ng mauupuan halos wala nakasing occupied space dito eh. Maliban sa amin kasya kasi tong sampu.

Simulan ko na kaya ang pang pa prank sa kanya.

"Hoy!" Tawag ko sa Kanya. Nilingon ko naman sya na naka taas ang isang kilay. PSH! Ang sungeeet talaga nito. Akala naman kung sinong maganda.

Hindi nya ko pinansin at patuloy parin sya sa Pag lalakad

Kaya no choice tinawag ko sya ulit.

"Hoy babaeng war freak!" Napalingon naman ang mga estudyante samin na nandito sa Cafeteria. Pati nga rin sila Drake, Kyle, Marc at Cleevan eh.

Tinaasan nya ako ng kilay at lumakad papalapit sakin.

"Hoy dugong ka anong problema mo ha?" Sabi nya.

Tiningnan ko sya pati narin yung tray nyang dala.

"Dito kanalang maupo wala ng space oh!" Lumingon lingon pa ako sa paligid. Hahaha! Ewan ko ba Pero gusto ko talaga syang inisin.

"Hindi ako uupo dyan!"
Tang ina oh! The gut of this girl is so unbelievable. Sya na nga tong ino offeran ng seats eh sya patong Hindi. Eh bahala syang tumayo mag isa dyan. Akala mo naman kasing ganda si Liza Soberano. Tsk! Kinuha ko nalang ang mp3 ko at headphone. Nakinig nalang ako ng sounds. Isa patong dalawang to eh. Ang tagal.

Maya maya nagulat nalang ako ng may biglang lumapag na tray sa table. Tsk! Uupo naman pala eh bat nag pakipot pa. Tiningnan ko sya at sya naman nakayuko lang.

"Tsk! Uupo lang naman pala eh!!" Mahina kung sabi Pero alam kung naririnig nya yun.

"Hindi ako umupo dito dahil sa nag offer ka sakin. Wala ng seats kaya dito muna ako. Tyaka 2 minutes lang ok na ako" Hala! May oras talaga ang Pag kain nya. The F!!!

Dumating naman ang 2 tsk! Gutom na ako kainis tong dalawang to oh!

"Hi pinsan!" Pag ka dating nila Clyde at Raven Agad namang tumayo ang mental (baliw) na yun.

"Shan asan ka pupunta" lumingon naman sya ng naka make face.

"Tapos na ako!" Tsk! Sa bagay isang sandwich lang naman at water ang binili nya.

"Tsk! Mental!" Pabulong na sabi ko!

"Ano?" Napatingin ako Kay Marc Oo nga pala katabi ko toh.

"Kumain kana nag tatanong pa eh!"

Umirap lang sya sa akin at binuksan na ang kanyang Pag kain.

"Yuan mamaya battle 3 na Vs. Rank 1" Oo nga pala sh*t!! May laban pala ako ngayon rank one kasi ako eh. Pucha naman oh!
..

"Sige ako ng bahala dun, basta dating gawi wag na wag nyo akong susundan" Nag tinginan lang kami at Agad namang ibinalik ang tingin sa Pag kain. Sh*t pano ko ba makikita yung mga gagong yun!

"Wala pa bang balita?" Alam nila kung ano yung tinutukoy ko. About yun sa aksidente dati.

Napaubo naman bigla si Cleevan' anong nangyari dun?

"Meron" tanging sambit ni drake na ikina kaba ko! Agad ko syang pinanliitan ng mata. Anong mga nalalaman nya.

"Ano yun drake?"

"H-hoy drake A-ano ba yang pinag sasabi mo?" Nauutal na sabi ni Raven.

"TUMAHIMIK KA!!!!" Nataasan ko sya ng boses! Ugh.. Nakakainis kasi. Napatingin nalang ulit ang MgA studyante dito samin.

"Kilala mo naman si Shanelle diba?"







Clyde's POV

"Kilala mo naman si Shanelle diba?" Tang ina ka talaga drake. Sana wag ka mag salita. Tiningnan ko naman si Yuan na na namumula na sa galit.

"Bakit anong kinalaman ng babaeng yan Kay Angela?"

Itiniklop ni Kyle ang binabasa nyang libro at humarap Kay Yuan. Takte! Wag lang nyang sabihin na pati sya mag sasalita?

"Si Shanelle Guevara at Si Elle ay iisa na best Friend ni Angela" napatingin ulit ako Kay yuan na nag tataka at Hindi makapaniwala.

"Na si Shanelle rin yung tinulungan mo nung bata pa, nung sa warehouse kung saan nakidnap si Angela kasama na dun si Shanelle" Siguro panahon na para malaman ni Yuan ang lahat, ako ang nakaalam lahat ng ito eh. Ako din ang source kung bakit alam nila lahat toh maliban Kay yuan.

"A-anong ibig M-mong S-sabihin?" Feeling ko na gui guilty na ako eh. Tang INA.

"Yuan SORRY!! Kasalanan ko to eh, 4 na taon ko nang Alam. Si Shanelle kapatid ni kuya Kevin. Tinatawag naming Elle dati Pero ngayon Hindi na. Iisa rin yung babaeng transferee ngayon at yung batang babaeng niligtas mo nuon." Sa kabila ng mga nasabi ko isang kamao ang biglang dumampi sa muka ko kaya ngayon nakasalampak na ako sa sahig. Tanggap ko naman eh! Kasi nag lihim rin ako.

"Yuan tigil na!"

"Tumahimik ka Cleevan.. Pati  batoh! Alam nyong lahat!"
Hindi kami umimik Pero parang ganon lang din ang nangyari. Alam na nga namin lahat.

Biglang tumalikod si Yuan ng may biglang mag salita kaya napatigil ito.

"May amnesia sya"

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon