Elaine's POVNaiiyak ako ngayon sa nakikita ko. Kitang kita ng salamin at ng dalawang mata ko ang pag proposed ni yuan sa kanya. Pucha! Bakit ba kasi di ko alam na may ralasyon pala sila kainis naman dapat alam ko kasi pinsan ako ni shan.
Masaya ako para Kay shan na ngayoy naka move on na sa Warren na yun. At I'm so happy rin Kay Yuan kasi sa pag kakaalam ko first time nyang mang harana sa buong buhay nya. At ngayon akalain nyo same buong empire pa.
"Hoy bakit ka umiiyak dyan?" Bigla kong narinig na nagsalita si Cleevan. Katabi ko sya mula sa kinatatayuan namin dito gilid sa stage habang pjnapanood ang dalawa sa gitna ng gym. Diba any romantic non? Kahit walang roses or mga taong tumutugtog ng violin bahala na basta kung mahal mo kaya mong ipagsigaw sa buong mundo na sya lang.
"Wala kang pakialam kung umiyak man ako dito mag damag?... Masaya lang ako para sa pinsan ko."
"Pwede ba manahimik ka sa kakaiyak? Nakakairita ang iyak mo eh" Hindi ko nalang pinansin si cleevan. KSP lang yan eh it means kulang sa pansin.
"By the way bakit ka pala andito diba may class pa kayo?" Biglang tanong nya. Tinaasan ko sya ng kilay at inayos ko ang salamin ko.
"Alam mo wala kang mapapala sa buhay ko cleevan. Ganon naman kayo diba? Pag nerd ang kausap nyo hala! Parang kinakawawa nyo na" sabay baba ko sa hagdan at lumabas sa gym. Hindi ko lang namalayan na nakasunod na pala sya sakin.
"Anong problema mo Elaine? Wala naman akong ginagawa sayo ah" tumigil ako sa pag lalakad at humarap sa kanya.
"Bakit ka ba sumusunod sakin? Tyaka wala akong problema kani kanina lang pero Simula ng lapitan mo ako sa stage at nangialam ka na maingay ako dumami ang problema ko gets mo yun?" Nakakainis kasi isipin eh!
"Ok chill lang sorry na"sabi nya. Napasinghap nalang ako saka inayos ang mga dala kong libro.
"Ahm.. Elaine pwede mag tanong?" Na naman!
"Ano?! Go on sabihin mona may class pa ako!?"
"May-- ano- ahm--"
Napakunot naman ang noo ko sa sinabi nya actually wala akong alam. Wala akong naintindihan sa sinabi nya kahit isa.
Baliw pala to eh! Hindi ko naman maintindihan eh.
"Ano?"
"Wala" mabilis na sagot nya at umalis agad. Psh Nakainis na lalaking yun di man lang nag salita.
Tumalikod na ako at nag Simula ng mag lakad papuntang classroom. Ng may biglang humablot ng bag ko.
Taena!!
"Anong problema mo?" Gigil na sabi ko Kay cleevan. Ugh! Baliw talaga eh.
"Tsk! Naalala mo nung dati?" Sabi nya habang nag lalakad. Sumunod lang ako sa kanya habang nag lalakad sa gitna ng Lobby. Habang maraming estudyante ang tumitingin.
"Ano bang ginagawa mo?" Akala ko pupunta kami sa class o di kaya sa HQ pero Hindi eh, dinala nya ako sa na paka important na lugar sa buhay ko.
Sa lugar kung saan una kaming nag kakakilala.
"Miss ko to" Mahinang sambit nya. Marahan kong inayos ang salamin ko. Sana kasi hindi sya umalis ng bansa para hanggang ngayon ganon parin kahalaga ang friendship namin dati.
"Sobrang basa mo dito dati. Nalaglag ka kasi sa swimming pool. At nag kataon namang di ka marunong lumangoy." Sabi nya habang natatawa. Umupo ako sa tabi nya at na pa buntong hininga.
"Oo nga, at nag kataon namang nasa pool ka rin kasi nag pra practice kang lumangoy. I can't believed you save me na di ka naman marunong" sabi ko.
"Yah, akalain mo yun naligtas kita. Pero ano yung ibinalik mo sakin? Sinampal mo ako diba?" Naalala ko tuloy yun bwisit akala ko kung anong ginagawa nya sakin nun.
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfic"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...