Chapter 24: Expectations.

11K 257 3
                                    


Sean's POV

"Sige bye mag ingat ka hon love you"

[Opo , love you too hon]

Ibinaba ko na ang phone matapos kaming mag usap ni Elise. Nandito nga pala ako sa bahay, hmmm.. Kami lang ni mommy si shan kasi may lakad kasama si yuan. Tang ina nga eh!

Alam nyo kung bakit nya ako inapakan?

Flashback:

"Hi kuya" sabay kiss nya sa cheeks ko. Nasa court ako ngayon nag pra practice kasama ang mga kabarkada ko.

"Hi shan"

"Hello kuya Charles" napangiti nalang ako kasi kahit papano Hindi lang kami ni yuan at ang pamilya ko ang mag pro protekta Kay Shanelle. Nandyan ang mga kaibigan ko para tulungan rin ako.

"Kuya? Pwede na ba tayong umuwi?" Wow! Nag aya, kailan pa toh natuto?

"Bakit?" Sabi ko habang nag papalit ng damit.

"Kuya... Kasi..."

"No lies... And no secrets"  sabi ko ayaw ko kasing nag sisinungalin sya. Lalo na pag may tinatago syang sekreto Hindi naman nya I she- share. Ano pa't mag kapatid kami!

"Kuya kasi.. Nangako ako Kay Yuan na babawi ako sa kanya ngayon.. Pero .. Ehhh,, ayoko na" takte! Naman to oh! Nangangako di naman pala kayang tuparin.. Sabay bitad ng t shirt ko.

"Tigilan mo nga yan para kang baliw eh" kinu utan nya naman ako ng noo kaya Napa lunok ako. Hindi sa natatakot ako pero ugh.. Ang sakit sakit manakit yan. Hindi ko nga alam Kong mag kapatid ba kami nito. Ni maski si Darren o di kaya si Elaine. Ni Hindi nga ako nasampal o najumbagan eh.

"Waaaaaa! Kuya please tulungan mo ako" Oks sabi mo eh.

"Oo basta ali kana!" Nauna na akong mag lakad dala ang bag ko. Naka Jersey lang ako tapos sya naman naka uniform lang. Nag lakad na kami papunta sa labas ng court ng madaanan namin sina Elaine at Darren na nag aaway. Mag kapatid nga.

"Uyy Elaine" sabay takbo ng mabait kong kapatid saka yumakap sa pinsan nya.

"Hi shan... Hi kuya Sean" bati nya samin.

"Bat kayo nag aaway?" Tanong ko Kay Darren.

"Eh ito kasing si Elaine eh.. Ang kulit sabi ng wag sumama sakin eh"

"Eh san ka ba kasi pupunta kuyaaaaa?" Pay mamaktol ni Elaine. Tribong nerd na toh.

"May gagawin kami ni Sean gusto mong matigok agad.." Natahimik naman si Elaine saka napatingin Kay shan at sakin. Tsk! Alam nya kasi kung anong mga tinutukoy namin ng kapatid nya. Gang fights lang naman ang mga pupuntahan namin. Pucha! Nga eh! Wala naman kaming lakad ngayon ng buong gang. Sadyang sinungalin lang talaga si Darren. Pinapunta ko si Darren samin kasi may nalaman na naman si mommy.

"I...Its okay mag aaral na lang ako. Sige bye Insan bye kuya Sean." Lumakad na si Elaine papasok sa kotse nila.

"Sige pinsan hatid ko muna si Elaine" tumango lang kami ni shan habang nakatigin sa kanyang papaalis. Lumingon naman ako sa katabi ko na nakangiti. Baliw talaga toh!

"Kuya, saan ka pupunta mamaya sama mo naman ako oh" sabi nya sabay naka puppy eyes.

"Ahh.. Gusto mong sumama? Sure! Pero dapa----"

Di ko na natuloy ng makita ko si yuan na naka sandal sa kotse nya. Nakaisip tuloy ako ng magandang idea. Ngumisi ako Kay Yuan habang si shan nakakapit ng madiin sa braso ko. Tinanguan ko si yuan ng bigla nya akong apakan sa paa. Ugh!!! Sh*t!!!! Anong problema nya? Bwisit.!

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon