Chapter 50: New Start

7.9K 213 2
                                    


Warren's POV

Andito ako ngayon sa tapat ng gate nila shan. Bakit? Wala lang. Gusto ko lang maliwanagan sya. What I mean is gusto kung maayos ang kung ano mang meron sa amin.

Napa buntong hininga ako at pina tipik ang paa ko sa semento. Nag aalinlangan kasi ako kung itutuloy ko pa ba na makipag Bati sa kanya. Natatakot kasi ako
At baka Hindi sya sumama sakin. Ayy bahala na. Marihin kung sinabunutan ang sarili ko saka umabante para pindutin ang door bell.

Tingdong*3

"BILISAN MO DYAN SHANELLE MALA LATE NA TAYO! BAGAL MO NAMAN KASI KAINIS!" Kilala ko ang boses na yun. Kay Elaine yun. Napangiti na lang ako ng ma rewind sa utak ko ang sinigaw ni Elaine. Hanggang ngayon pala mabagal parin sya. How I miss it.! The way he go to school na late. Nakakatawa ta's hindi pa nag susuklay. Lalo na pag nag c c's sya. Alam nyo yun. Yung community service. Haha--

Natigil ang pag ka ngingiti ng parang Baliw dito ng biglang bumukas ang gate. Nakatingin si Elaine sakin saka tinaasan ako ng kilay. Napalunok na lang ako saka tumabi sa gilid. Nilagay ko ang kamay ko sa bulsa. Sa totoo lang ang laman ng bulsa ko ay isang kwintas na may cross na pendant. Baka kasi isa sa mga kamag anak nito ay gulpihin ako.

"Good morning" bati ko. Pero inirapan nya lang ako saka diretso n nag lakad.

"Akala ko yung taxi na." Mahinang sabi nya pero rinig na rinig ko naman. Tsk!

"KASALANAN MO TOH ELAINE SINO BA KASING NAGSABI NA DITO KA MATULOG HA! TAPOS NGAYO--" natigil ang sigaw ni shan ng makita ako. Agad syang yumuko at nagmadaling sinara ang gate nila

"Good morning shan" sabi ko. Ng matapos nyang isara ang gate nila tiningnan nya ako saka inisahan ng kilay.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong nya.

Mag sasalita na sana ako ng sumingit bigla si Elaine.

"Matagal tagal pa ba yan.? Ayan na ang taxi oh" sabay turo nya sa gilid namin.

"Wait lang manong" sabi ko saka tumingin kay shan.

"Pwede ba tayong mag usap kahit 30 minutes lang?" Pakiusap ko sa kanya.

"So mag hihintay na lang din kami ni manong dito for 30 minutes?!" Sarcastic na tanong sakin ni Elaine. Alam nyo nakakainis talaga tong tibong nerd na toh. Eh hindi ko naman sya kailangan dito. Baka pwede
Namang mauna na lang sya.

"Sige na shan please " habang naka puppy eyes. Grabe nakakahiya yun ah but it's okay kung sa taong mahal ko naman.

"Sige mag usap tayo. Mauna kana sa school Elaine" Lingon nya kay Elaine na ngayoy naka busangot.

"Ugh! Oo na basta pumasok ka" tumango lang si shanelle sa kanya. Ng tumingin sya Sakin dinilaan ko sya kaya ayun sigurado akong namumula na yun sa inis.

"So saan tayo mag uusap?" Tanong ko. Teka hindi ba malabo?! Ako na nga yung nag pakiusap ta's ako pa ang mag tatanong kung asan ?!

"Sa loob na lang" sabi nya. Medyo nag aalinlangan pa ako kung papasok ba ako. Baka kasi andyan si Kevin.

"Wag kang mag alala wala si mommy at kuya" sabi nya. Medyo nakahinga rin ng konti.

Ng makapasok na kami senenyasan nya ako na umupo at umupo na ako sya naman may kinuha na kung ano I think kitchen nila yun. And tama nga ako ng dumating syang may dalang juice saka sandwich.

"Kumain ka muna" alok nya. Grabe! Bakit ba ako hindi binigyan ng lakas ni God para ipag Laban si shan. Pero okay na kahit masakit tatanggapin ko na lang. Mahal na mahal ko pa yung babaeng yun.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon