Yuan's POV
Ng makaalis na si shanelle kanina ilang minute rin after nun tumayo na rin ako at shitt! Lang. Nandon pa rin yung hapdi sa pisngi ko sakit nun eh.
Grabe kung manampal siguro sobrang nahiya na talaga sya kanina at kinakabahan. Psh.. Ako nga eh kinabahn sa ginawa ko.
Ng dahil sa tinatamad na akong pumasok nag absent na lang ako ngayong araw. Nakakapagod rin kasi tyaka gusto ko munang mag pahinga kahit one day lang.
Masyado na kasing na is stress yung katawan ko.Ng makalabas na ako sa may likod ng school dumiretso muna ako sa HQ. Ng makapasok na ako nadatnan ko ang buong gang well except ni Cleevan, tsk asan na kaya yun. Tyaka si ate at Denise.
"HOY! YUAN ASAN PINSAN KO!? KAINIS KA YUAN! BAKIT NGAYON KA LANG?" nabulabog ang buong HQ ng biglang sumigaw si Clyde sakin.
Dahil sa sobrang inis ko sa kanya sinigawan ko rin sya pabalik.
"BWISIT KA CLYDE! WAG KANG SUMIGAW!" Mahimutok ugat kung sabi kainis sya. Halos mawalan ako ng hininga.
"MAY TAO DITO KAYA WAG KAYONG SUMIGAW!" isa pa to!
"BAKIT KA BA SUMISIGAW?!" Sigaw ko kay raven. Nakakainis! Oo nag sisigawan na kami. Cool diba?
"TAHIMIK!!"
Napapikit na lang ako at Napa hawak sa tenga ko ng SUMIGAW si ate! Ugh! Ang sakit kasi sa tenga pag sya ang SUMIGAW. Alam nyo na ang pag sigaw nya kasi may kasamang tili kaya nakakairita talaga.
"Oh anu? Mag sisigawan lang ba kayo dito?!" Inis na sabi ni Drake. Psh.. Nag salita na sya kasi nandyan si Denise.
"Umupo nga kayo!" Sabi ni ate
"Sakit ng lalamunan ko!" Pag iinarte ni raven.
"Ayan sumisigaw sigaw ka pa kasi eh tingnan mo napala mo. Bukas na bukas may buntod na sa leeg mo!" Pananakot ni Kyle sa kanya.
"Hala! Talaga!? Seryoso ka dun Kyle"natatakot na tanong ni raven habang hinahawakan ang leeg nya.
"Tss.. Bobo mo talaga raven" singit naman ni Marc. Ayan nag simula na naman sila. I swear sisingit rin si ate.
"Look who's talking?" Sabay irap ni raven.
"Matalino ako raven noh?" Pagmamayabang ni Marc.
"Matalino kalang sa actingan. Tyaka may grade ba yun?" Pang Iinis ni raven sa kanya.
"Mamili kayo, ihahampas ko sa inyo tong flower vase sa center table o tatahimik kayo!!" See?! Si ate yan. Natahimik na lang ang dalawa at napayuko.
"Soo.. Yuan asan nga pala si ang pinsan ko!?" Pucha naman oh! BAKIT sakin nya hinahanap ang pinsan nya.
Bago paman ako makapagsalita inunahan na ako ni Denise. Ano naman kayang ginagawa ng babaeng yan dito.
"Umuwi sya. Nagkita kasi kami kanina eh. Sabi nya uwi na lang daw sya masama kasi pakiramdam nya" pag katapos sabihin ni Denise yun agad namang napatingin sina raven, Marc, kyle, Drake, lalong Lalo na si Clyde na ngayoy ang sama ng tingin sakin.
"What? Why are staring at me?!" Sabi ko.
Nakita kung ngumiti si Marc.
Kaya parang alam kona ang sasabihin nila.
"I month pa lang kayo, ang bilis naman yata" sabi ni raven. Tama nga talaga ako.
"Ang dumi ng utak nyo.!" Mapalingo lingo kung sabi.
"Hoy Yuan umayos ayos ka ha! Hindi porket natatakot ako sayo ay pwede muna akong gawing ninong?!"
O_o?
"What!!" Gulat na sabi ko. Jusko! Ano bang kasalanan ko at nag karoon ako ng ganitong kaibigan na ang dumi ng utak. Tsk! Manyak ka talaga Clyde!
"Pwede ba tumigil muna kayo may sasabihin ako--" singit ni ate habang nakatayo sa harap namin.
Sumingit naman si raven kay ate.
"Teka lang" agaw ni raven sabay himas sa tyan nya.
"..manglilibre ka ba ate pagkatapos mong sabihin ang gusto mong sabihin?" Inosenteng tanong ni raven. Nahhh.. Bahala kayo.! Nag uusok na ang Ilong ni ate habang nakatingin sa flower vase. Pinag mamasdan ko lang silang dalawa ni Clyde nag away hanggang sa Nakita kung napatingin si Drake at Kyle kay ate Elise down to flower vase at sunod kina clyde at raven. Siguro dahil sa alam na nila ang mangyayari Tumayo sila at baka madamay pa. Sumunod naman si Marc na may pasipol sipol pa.
"Uyy asan kayo----Aray!" Reklamo ni raven habang nakahawak sa ulo nya. Paano ba naman binatukan kasi ni cLyde.
"Ang sakit naman nun"
"Tss.. Ang arte mo naman kasi!!"
"UGH! TUMAHIMIK KAYONG DALAWA BWISIT KANINA PA AKO DITO! LUMABAS KAYO AT BAKA LUMIPAD NA SA INYO TONG FLOWER VASE!!" Napa pikit na lang ako sa biglang pag sigaw ni ate. Grabe! Ang lakas nun di ba sya nasasaktan nun.
Mabilis pa sa alas kwatro ang pag alis nila raven at Clyde sa HQ at ngayon kami na lang nila ate at Denise ang natira.
"So.. Asan na ba tayo?" Tanong ni ate sa sarili nya sabay ayos ng buhok nya. Tsk!
"Wala ka pang sinasabi Maliban sa nakakairita mong sigaw" bored kung sabi saka ipinatong ang paa ko sa center table.
"Ano bang pinunta nyo dito?"
Tanong ko sa kanila sabay cross arm."Andito kami ni Denise kasi may sasabihin sya sayo" sabi nya. Tiningnan ko naman si Denise na kayuko. Tss.. Bagay nga sila ni Drake ang tatahimik.
"Anong sasabihin mo?" Tanong ko kay Denise.
"May Family gathering mamaya sa bahay nyo"pag sisimula nya
"Tapos?"
"Invited kami ng mommy ko kasi pagplaplanuhan din nila tonight ang about sa wedding daw natin?" Hindi muna ako umimik at hinintay lang sya na makatapos. Well Hindi na ako nagugulat kasi alam ko namang darating ang araw NATO.
"Then alam naman nating dalawa na pareho tayong walang gusto nit--."
Bago paman sya makatapos sa pag sasalita
"It's okay" napatingin naman si Denise sakin lalong lalo na si ate Elise. Kitang kita sa muka nila na gulat sila sa pag payag ko.
"I have a plan.." Sabi ko saka tumingin kay Denise.
"And I need you for my plan"
"Plan?!" Tanong ni ate.
"Psh.. Basta mamaya mag panggap na lang tayo"
"Bahala nga ka---"
*boggsh*
Napalingon naming tatlo at naputol din sa pag sasalita si ate Elise ng may pumasok.
"...Elise" sabi ni kuya Kevin. Oo si kuya Kevin nga ang pumasok..
"Alis na ako" sabi ni ate Elise. Bigla rin namang tumayo si Denise at sumunod kay ate.
Ngayon kami ni kuya Kevin ang naiwan.Bago pa ako ma lechon ng wala sa oras tumayo na ako at dahan dahang lumakad sa pinto.. Ng bigla nyang hatakin ang coat ko.
.
"Humanda ka sakin!!" Sabi nya sabay bitaw. Lagot ako nito. Nalaman nya kasing girlfriend ko daw si shanelle. Speaking of shanelle asan na kaya yung baliw na yun?
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfiction"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...