Shanelle's POV
It's been one week since nangyari ang gabing yun. Ang gabing akala kong matatapos na ang lahat. Ang akala ko'y okay na. Na wala ng sekreto ang dapat kong ilihim pa. Pero bakit parang lumala lang? Hindi ko na sya nakikita. Misan kasi pag-dumadalaw sina Kyle dito usually kasama sya. Pero simula nung dalawang araw hindi na sya nag pakita. Maski sina Kyle wala rin. Nakauwi na rin kami dito sa bahay at ang iba ay nag-si uwian na sa sariling bahay nila.
Napa-tingin ako kay Kiera. Kasalukuyan ko syang sinusubuan ngayon ng makakain. Simula rin nung araw nayun madalang ng ngumingiti si baby Kiera. Bumalik na naman ang ugali nya nung nasa states kami. Cold kumbaga. At ngayon alam kong napipilitan lang sya.
"Baby?" Buntong hininga ko at inilapag ang platong dala ko sa dining table.
"Are you mad at mommy?" Tanong ko rito. Hindi sya kumibo at yumuko lang. Galit nga sya.
"What do you want me to do? Do you want me to bake a cupcakes for you?" Tanong ko rito pero hindi parin sya kumibo. Ugh! Damn! Naiinis na ako sa sarili ko.
Mag-sasalita pa sana ako pero bigla lang syang bumaba sa upuan nya at nag-lakad pataas sa kwarto nya.
Nakaramdam ako ng inis sa sarili ko. Bwisit!! Hindi na tama to!?
Ipinatong ko ang siko ko sa table at marahang itinakip ito sa muka.
"Sorry pala kahapon.." Napaangat ang ulo ko ng may biglang magsalita. Tumingin ako sa kanya habang nakatingin sya ng diretso sakin.
"Sorry for blaming you.. Kung bakit mag-kaaway ngayon si Yuan at Cleevan." Umupo sya sa tapat ko at kumuha ng kape.
"You want.." Alok nya. Umiling ako sa kanya at bumuntong hininga. I'm badly want to see him. Gusto ko malaman kong anong kahinatnan matapos kong sabihin ang lahat ng katotohanan.
"Nabigla lang kasi ako nun. Naawa narin ako kay Yuan. Sa kanilang dalawa. Alam ko namang pareho ko silang Kaibigan pero mas naaawa ako sa sitwasyon ni Yuan. Kung ako nga siguro ang nasa sitwasyon ni Yuan, malamang ngayon matagal na akong tumalon sa building. Pero si Yuan, wala syang ibang nagawa kundi ang saktan pa ang sarili nya." Bakit nya ba sinasabi lahat sakin yan? Ni hindi ko naman ginusto ang lahat. Alam nilang sising-sisi na ako.
"Asan sila?" Mag-sasalita pa sana ako ng may marinig kami galing sa sala. Nag-katinginan naman kami ni Clyde at marahang napatayo. Agad kaming pumunta sa sala at doon namin nadatnan si Marc at Warren.
"Oh? Bat kayo napa-dalaw? Miss nyo agad ako? Ikaw Drake andito ka kahapon diba?" Biro ni Clyde sa kanila kaya sinamaan lang sya ng tingin ng dalawa. Makikita mo sa muka nila na parang walang gana. Bagsak talaga sila. Ewan ko, para kasing nag puyat tong mga to.
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfic"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...