Yuan's POVTsk! Ugh.. Bwisit! Why she said that? Sobrang halata ba yun? Sa Totoo lang Hindi ko gusto si Gwyn she's my ex. Hanggang dun nalang kami. Ilang oras din Simula nung nangyari kanina. Nauna lang ako dito sa classroom. Naiwan ko kasi sya eh,
"Good morning class" bati ng professor namin sa physics. Tss... Nasan na ba kasi yun bat ang tagal naman.
Napahilamos nalang ako sa dalawang kamay. Di ko napansing nag simula ng mag leksyon si ma'am Pero ako dito kinakabahan talaga.
Napansin kung siniko ako nitong kapatid ko kaya tinaasan ko sya ng kilay.
"Basahin mo!" Madiing sabi nya.
Binasa ko naman yung nakasulat sa cellphone nya. Bwisit sabi na nga ba eh!
Napatayo agad ako at umagaw ng atensyon Kay ma'am Habang busy sa Pag tuturo ng walang kwenta.
"Excuse ma'am"
"Yes Mr. Lopez?"
"I need to go my mom's office" napataas naman ang kilay nya at ako chill lang. Tsk! Hindi naman ako natatakot sa Kanya eh.
"With Clyde" dagdag ko. Aba dapat kasama si Clyde pinsan nya yun eh.
"Ok Mr. Lopez and you too Mr. Garcia" Pag katapos nyang sabihin yun. Nag tataka namang nakasunod sakin si clyde. Papuntang HQ.
"Teka nga bro, na wewerduhan na ako Sayo ha! San tayo pupunta?"
"Sa HQ"
"At bakit? Naman eh! Bumalik ka na naman sa pagiging tamad mo sa Pag aaral" loko talaga toh si Clyde. Ugh.. Mag pinsan nga sila heh! Mga baliw.
"Tsk! Pwede mo ba akong patapusin mag salita." Umayos naman sya ng Pag tayo at dahan dahang umatras palayo sakin.
"O-ok anong gagawin natin sa HQ?"
"Nasa HQ sina Jamaica at Shanelle. Hindi sila nakapasok kanina sa physics kasi hinimatay ang pinsan mo" naging seryoso naman ang muka nya at napa buntong hininga.
"Hays.. Paano kung bumalik ang alaala nya?" Nag lakad na kaming dalawa papuntang HQ.
"Bakit Ano bang iniisip nyo? Bat kayo nag pro-problema kung bumalik man" Totoo naman kasi eh. I guess 2 beses ko ng nalaman na nahimatay na naman sya. Bakit ba ganyan sya? Hindi naman palaging nahihimatay ang may amnesia diba?
"Dude, alam mo naman ang nangyari dati diba. Alam mo ring muntik na syang Pag samantalahan kagabi nga malapit din----" natigil sa Pag sasalita si Clyde at Agad tinakpan ang bibig. Pag ganyan kasi yan may mga nalalaman sya na di ko alam at ayaw nyang ipag sabi sakin.
Nakakunot lang yung noo ko sabay tigil sa Pag lalakad at tumingin sa kanya
"Anong nangyari kagabi? Anong malapit din?"
"H-huh? Wala! Ano ka ba!" Nauna na syang mag lakad at iniwan akong nakakuyom ang mga palad. Tsk! Ano bang nagyayari sakin.
Nakarating na kami sa HQ. Pag kapasok namin dun Agad tumambad sakin ang nakahigang Babae sa kama.
"Andito na pala kayo" sabay lapit samin ni Jamaica.
"Kumusta sya?"
"Ok lang naman kaso grabe naman kung himatayin toh! Halos mag wa- one hour na!" Bahagyan akong napailing sa sinabi ni Jamaica. Hahaha.. Oo nga naman. Tyaka ang pula pula ng muka nya eh! Halatang Napagod.
"By the way sinong tumulong sayo para dalhin si Shan dito?" Tanong ni Clyde.
"Si kuya Ramon yung guard ugh.. Hindi ko kayang buhatin si shan noh!" Alam namin. Napaka payat mo kaya.
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfiction"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...