Shanelle's POVKakarating ko lang galing sa lakad namin ni Axel. I can't believe na sobrang saya nya nung makasakay sya sa roller coaster para syang bumalik ulit sa pag kabata. Mas lalo akong natuwa sa mga pinag usapan namin ni Axel kanina sa kotse habang papunta kami dito sa bahay.
Flashback:
"Alam mo ang cool mo," napatingin naman ako sa kanya at marahang napa ngiti. Ewan ko ba Pero pag makasama kami kundi mag kausap parang sobrang tagal na naming mag kakilala.
"Bakit naman? Eh ikaw tong lalake dito diba?" Bakit naman ako naging cool.
"Wala, I find you cool lang." Bakulaw talaga.
"By the way bukas pala may practice kami sa basketball namin gusto mong manuod?" Takte naman! Ayoko na nga eh.
"Ah..kasi.. Baka di ako payagan ni kuya." Totoo naman eh sensitive kaya yun. I mean over protective sakin yun. Baka may iba na naman syang malisya.
"Its ok nag paalam na ako. Dun tayo sa amin mag pa practice nandoon si ate." O-ok bilis ah.
"Oo sige, sabi mo eh"
"Salamat talaga sayo/Salamat talaga sayo" sabay naming sabi.
"Ikaw muna/ikaw muna" waaaaa! Anong nangyari? Axel! Naiinis na ako sayo ah.
"Teka nga sinusunod mo ba ako?"
"Tsk, Hindi Noh! Ibig sabihin nyan meant to be" agad akong napangaga sa sinabi nya. Grabe any kapal rin ng cholesterol ng lalakeng to ah.
"Excuse me Mr. Yabang ah, unang una Hindi Meant to be ang tawag dyan. Kundi Copycat ka! Pangalawa walang ibig sabihin yang meant to be meant to be na yan. Pangatlo wag kang maniwala sa mga ganyan kasi Hindi naman totoo. " napa buntong hininga ako pag katapos kung sabihin yun. Naalala ko tuloy si Warren. Ugh.. Bakit ba kasi ang hirap nyang kalimutan.
"Ang bitter mo" sabay liko nya sa kanang direction. Naliko rin tuloy tong katawan ko.
"Dahan dahan nga"
"Eh humuhugot ka eh" ano raw? Hugot bayun? Hindi naman eh!
"Hoy kumag Hindi yun hugot tyaka bakit pag nag hugot ba ako nag papaka bitter ka???" Maangas na tanong ko.
"Baliw ka talaga"
"Kumag ka naman!"
"Atleast gwapo" grabe na talaga ang fats nya. Mga mantika lubayan nyo na ang yabang na ito.
"Hahaha.. Wag kang mag patawa.. Tsk! Hindi kayo bagay ni gwyn" agad akong naumpod sa harapan ko ng bigla nyang pinatigil ang kotse. Grabe anong problema nya?
"Wala nga akong gusto sa kanya. Ex ko yun kaya kung anong meron sa isang nakaraan hinding Hindi mapapantayan ang kasalukuyan ngayon." If I know defensive kalang kumag ka..
"Bakit sino bang bago mo ngayon" napatakip agad ako sa bibig ko pag katapos sabihin yun. Ugh... Baliw talaga ako.
"Hindi na mahalaga yun. At least kasama kona sya." Napaangat naman ako at tumingin sa kanya. Takte! Sobrang lakas ng tibok ng puso ko. Grabe ganito ba talaga ang epekto basta nakakita ka ng gwapo.
"Eh ikaw Shanelle? Kumusta na kayo ng boyfriend mo?" Takte! Naman bat nya kailangan eh open ang topic na yan. Kitang nag eemo pa tong heart ko eh. Ang hirap kalimutan ni Warren. May isang side ng puso ko na gustong mag move on nalang pero ang isa ayaw nya. Mahal ko parin si warren. He's my first love, my first crush kaya paano ako makaka move on kung sa loob ng 3 years puro happy moments lang ang naka ipon dun.
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfiction"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...