Shanelle's POV
Break time ngayon, at napag usapan namin nila Elaine na mag kita kita dito sa rooftop para naman maka pag relax man lang. Nakakapagod kasi yung recollection na yun. Tyaka wala naman kaming ginagawa kanina, puro chismisan lang.. At alam nyo na ang chismis tungkol sa amin,, lumipad na lang bigla dito sa school.
Kesyo daw bigla lang nandon si Axel sa recollection at yang Tanya'ng yan pa ang nag pa uso. Kaya ako dito naki sunod na lang sa uso.
"Lalim ng iniisip ah," napalingon ako sa paparating at nakita ko si Elaine.
"Pssh.. Wala to'' sabi ko. Umupo lang sya dun sa isa pang upuan saka inilabas ang laptop nya. Daig pa ni Elaine yung mga nagtratrabaho sa sobrang busy
"By the way Shan, sabi pala sakin kani-kanina lang ni Yuan na mag hintay ka daw sa kanya mamaya sabay kayong uuwi." Engot talaga nun. Bakit hindi na lang nya sinabi sakin kanina. Psh.. Tyaka.. Waa! Mababaliw na talaga ako at konting konti na lang.
Wag nyo na lang isipin yung nangyari sa amin kanina. Sobrang nakakahiya ^_^..
Yieee!!
But the same thing is..
Nakakakilig T_T
"Wag ka ngang masyadong mamula dyan,!" Napaayos ako ng upo at saka nahihiyang ngumiti sa kanya. Ng iangat ko ang ulo ko nakita ko yung dalawang naka simangot..
Ang cu-cute ng mga babaeng to.
Ano bang mga problema nila?
Umupo ng padabog si Gwyn at si Jam naman, umupo lang sya na parang nag bibilang sa ere.
"Hoy kayong dalawa?! Ano naman yang ikina busangot nyo dyan!?" Singhal Elaine sa kanila.
Nakita kung bigla na lang namula si Gwyn at si Jamaica naman napa buntong hininga.
"Ano!? Mag sasalita ba kayong dalawa?" Sabay sira ni Elaine sa laptop nya.
Ayun! Galit na si manang.
"Kumalma ka nga Elaine, hmm.. Sige Jam ikaw muna!" Sabi ko.
"Aws,.. Iniisip ko kasi kung ano yung surprise gift ko kay Marc. Birthday nya kasi bukas.. At tyaka bilang ako yung girlfriend nya, gusto ko presentable at importante sa kanya-- kaso nga lang ano nga ang bibilhin ko?" Ayan lang pala ang problema nya?
Naku! Pag ibig nga naman.! Naalala ko na naman yung first monthsary namin ni warren pero tss... Forget the past and focus on the present. Yan ang palaging sinasabi sakin ni kuya.
Napa buntong hininga na lang ako at humarap sa kanya.
"Kahit gaano ka Mahal, ka representable, at ka importante.. Basta galing sa puso mo, higit pa yun sa regalong ibibigay mo. Mahal ka ni Marc.. At pag Mahal.. Kahit ano mang ibigay mo tatanggapin nya yun ng buong puso at tuwa kagaya ng pag bigay mo galing sa puso mo.." Sabi ko.
Nakarinig na lang ako ng maingay na higop kay Elaine. At saka sya tumingin na parang weird na weird sakin.
"W..woah! Thank you Shan., your my savior.." Sabi nya at saka tumayo pa para dambahan ako ng yakap. Nginitian ko lang sya hanggang sa bumalik na sya sa pag kakaupo nya.
"Eh ikaw Gwyn?" Tanong ni Elaine sa kanya. Tumingin bigla si Gwyn sakin at saka yumuko.
"K-kasi.." Nauutal na sabi ni Gwyn at napa kagat labi.
"Sabihin muna, ano yun?" Nakatutok lang kami kay Gwyn na naka yuko. Ano ba kasi yang pinoproblema nya.
"We kissed.." Bigla nyang sabi. 😧😓
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fiksi Penggemar"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...