Warren's POVNapasabunot nalang ako sa buhok ko ng marinig lahat yun Kay Shanelle. Bwisit malulusutan kona sana yun eh kung wala lang asungot ang sumulpot.
Bwisit kasi na yuan yun eh.
Nag lalakad na ako papunta sa engineering department yun kasi ang kinuha ko eh. Ng may mabangga ako. Akala ko malalaglag sya buti nalang nasalo ko.
"Ugh! Can you please watch it" sabi ng babae. Maganda sana kaso feeling ko napaka maldita nito.
"Sorry miss ha,. Hindi ka naman kasi mababangga sakin kung ikaw rin tumitingin diba?" Tinaasan nya ako ng kilay at Kumalas sa pag kakasalo ko.
"Psh.. Ngayon lang kita nakita.. So isa ka sa mga transferre?"
"Yes and I'm Warren Ignacio"
Inirapan lang nya ako at tumalikod..
"I didn't ask you what is your name" pahabol nya.
"Tsk! Suplada" bulong ko. Nag patuloy nalang ako sa pag lalakad ko hanggang sa makarating ako sa class ko.
Shanelle's POV
"Shan kain na tayo!" Pag pipilit ni Jamaica sakin. Ayokong kumain wala naman talaga akong gana eh.
"Ano ka ba pinsan papayat ka ng husto dyan pag di ka kumain.. Ali ka samahan muna kami sa cafeteria"
"Kayo na lang Elaine wala akong gana eh" sabay kuha ko sa earphone ko.
"O-ok" sabi nya
"O sya wag kang aalis ha! Kung gusto mong mag pahinga pumunta ka nalang sa HQ" sabay sabi ni Elaine. Tumango lang ako sa kanya. Nakakabanas kasi eh. Napasobra siguro yung sigaw ko Kay warren. Na gui guilty ako naman kasi eh maririnig kona sana ang explanation nya kaso itong kumag na si yuan hinila ako.
Napatingin ako sa kamay na nasa mesa ko. Kaya napaangat ang ulo ko upang tingnan kung sino yun.
"Wag mong patayin ang sarili mo dahil lang sa ex mo" sabay abot nya sakin ng burger at juice. Minsan talaga na paka bipolar ng lalakeng toh!
Ngumiti lang ako sa kanya. Pero Hindi ngiti as in ngiting sobrang saya. May bahid na kalungkutan yun kumbaga.
"Wag mo akong ngitian lalo nat peke lang"
O___o
Mind reader siguro toh!
"Eh di wag..."
Kinain ko na yung dala nya sakin tapos napatingin sa pinto.
Andito na si Ms. Dalagang matanda.
Yuan's POV
"Grabe! Ang astig ni shan noh? Alam nya bang gangster si Warren. Diba sa XXV yun!?"
Hindi parin ako makapaniwala na yung tinutukoy ni Shanelle sakin last week na ex nya ay si Warren pala. Nainis tuloy ako kasi Hindi alam ni Shanelle kung ano ang mga pinag gagawa ng mga taong naka paligid sa kanya. Lalo na si warren.
"Psh... Amazona rin pala tong si shan noh?"
"Naku! Di nyo alam na dati sobrang kawawa kami ni Kuya Darren. Ang lupet kaya ng babaeng yan pero ngayon sobrang bait na" sabi ni Clyde.
"Kawawa naman pala si shan noh? Pero Clyde paanong naging sila ni Warren.?" Tanong ni kyle.
"3 years na kaya sila tyaka ang alam ko nag kakakilala sila sa pinag tra trabahuan ni shan name coffee shop."
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfic"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...