Shanelle's POVNandito ako ngayon kasama ang mga ibat ibang grupo. Nakaalis na rin ako dun sa pinag pahingaan ko nung inatake ako sa asthma which is isang retreat house lang dito sa kagubatan na toh.
Ng dumating na si Sir Erik, tumayo na kami saka bumati sa kanya. As if namang nasa mood sya ngayon!?
Hays! Hindi kasi talaga ako maka paniwala sa nangyari sakin kanina.
Well siguro ganyan talaga pag ganitong school ka pumasok. Kahit saang lugar may gulo basta kasama ang mga kontrabida sa buhay mo."Umupo na kayo!" Biglang sigaw samin ni Ms. Annika. At dahil sa katabi ko si Raven sa kaliwa ngayon napa 'tsk!' Nalang sya sa kapatid nya.
Ganyan din ako dati pag naagawan ako ng atensyon kay mommy dahil kay kuya. But I'm still love my kuya."It's was nice to see you all na chill lang na para bang walang nangyaring gulo kanina?!" Napatingin naman kami sa kanya habang dala dala nya ang stick nya. Wag lang nyang sabihing ang punishment namin ay yung pag palo ng stick sa pwet. Naku! Child Abuse na yan!
"Do you think maganda yung ginawa nyo!? Kakasimula pa lang ng Recollection nag ka gulo na. Last warning sa inyo Tanya, Belinda, Sara, Gwyn and Shan. And you will face your punishment." Sabi nya sa amin. Napa yuko na lang ako. Punishment pa lang, nakakatakot na.!
"Okay!? Eye's and Ear's Here!" Pag agaw ng atensyon ni Sir Erik sa amin. Kaya napa ayos naman kami at seryosong naka tingin sa kanya.
"Kung nahanap na ninyo ang mga tent i will give you time para patayuin ito and after that, you will hear a sound from the drum to remind you that time is over to build your tent. And go get back here. Understand?!" Paliwanag nya. Sumangayon lang kami saka sya pumito uli at kami naman nag si balikan na sa patag na damuhan kung saan pwede naming matayo ang tent.
"Shan!" Napalingon ako ng biglang tawagin ni Gwyn ang pangalan ko.
"I'm sorry pala for what just happened to you kanina. Sorry kasi i didn't do nothing" hinawakan ko ang balikat nya saka ngumiti.
"Hindi ka dapat mag sorry, ako ang dapat mag sorry sayo kasi kung hindi ko sinabi ang mga salitang yun baka sana hindi pa umabot sa ganito" pag papaliwanag ko.
"Are you serious?! Mabuti nga't sinabi mo!? Kasi if you didn't say that baka hindi nya baguhin ang ayos ng muka nya." Tumawa lang kami ni Gwyn hanggang sa may umakbay samin pareho.
"Hey Girls!" Walang jo! Talaga tong Raven na toh!
"Get your hands off me nga Raven!" Sigaw ni Gwyn saka nya kinuha ang kaliwang kamay ni Raven na naka akbay sa kanya.
"Arte mo bahala ka nga dyan! Sige shan mag tatayo lang kami ng tent and say Aw if you need some help." Anong klaseng palabas yan. Paw patrol.?
"Sige" i smiled at him. Si gwyn naman hinila lang ako para tayuin daw yung tent namin. It's not too bad naman to be friends with Gwyneth. Well pag nagsalita naman kasi sya maiinis ka talaga kasi nga taglish. Pero pag nakilala mo sya ng maayos magiging happy at open minded ka kasi sya yung klase na babaeng loyal, matulungin and syempre caring pag dating sa pag kakaibigan.
Yuan's POV
Nakarating na ako sa tagaytay but i'm still here at the middle of fthis fre'akin forest.
I think I'm lost.
Wala na talagang silbi tong araw na to! Nandito na nga ako sa gitna ng gubat tapos low bat naman ako. Ugh!
But no worries, kaya ko to. Bago pa man ako ma lowbat tinext ko kasi si Denise na pupunta ako dun and kailangan ko ng tulong nya.
Flashback:
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fanfiction"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...