Chapter 6: Meet Them

14.3K 335 1
                                    


Shanelle's POV

Nakaupo lang ako dito sa likod habang nag di discuss si prof Kim although nakikinig naman ako. Iniisip ko lang kasi yung napapanaginipan ko. Ewan ko ba Pero bigla nalang nag flashback yun sa utak ko nung biglang mag tanong so prof kanina.

Flashback 2 minutes ago

Papaupo na ako sa likod wala naman kasing nakaupo tyaka ang dami ring mga occupied seats. Kaya dito nalang ayoko namang tumabi nalang ng basta basta sa kanila. Di ko pa sila kilala.

"Ok thanks Ms. Guevara, ok class treat her nice ha! Lagot kayo pag inaway nyo. Lalo kana Nicole!" Sabi ni prof napatingin naman ako sa Nicole na sinasabi nya yun pala yung sumigaw sakin kanina. Tsk! Tumingin ako sa kanya inirapan nya lang ako. Tsk! Sanay narin ako. Kaya Hindi ko nalang sya pinansin at nakinig nalang ulit Kay prof!

"Class sino ba ang nanaginip dito na sobrang takot talaga kayo yun bang parang totoo na raise your hand" Pag oopen na topic ni prof.

Kinabahan tuloy ako bigla naalala ko na naman yung panaginip ko.

End of flashback:

Ng dahil sa topic nayun naaalala kona naman yung panaginip ko kahapon. Agh.. Nakakainis bakit ko pa ba naiisip yun. Nakakainis ha!

"Hi!" Nakita kung may babaeng nakatayo sa harap ko well maganda naman sya sobrang taas nya Basta ang cute nya.

Waaaaaaa.. Mukang mabait naman kaya nginitian ko sya.

"Hi anong kaialangan mo?" Tumingin tingin naman sya sa paligid parang may hinahanap.
Tumingin rin ako sa paligid ko. Hala!!!! Asan nayung mga ka block mates ko!

"Ahh.. Miss asan na pala mga ka block mates natin?" Tanong ko dun sa Babae.

"Break time kaya umalis sila!" Tsk! Bakit di ko narinig?

"I'm Jamaica Nacino pala call me anything you want either Jam or Maica" tongek! Pareho lang naman yun eh pag pinag tagpo mo yung dalawa yun parin ang lumalabas.

"Hahah Jam Nalang!" Tsk!

"Kuya mo si kuya Sean?" Tanong nya sakin at tumango lang ako.

"Ahh.. Oo ikaw nga Ali kana hinihintay na nila tayo!" Bigla nya namang hinahawakan ang kamay ko at tumakbo kami kung Saan. Pinag titinginan na nga kami dito eh. Hanggang sa makarating kami sa di ko alam na lugar.

Para syang stainless na pinto tapos may pass code sa gilid. Waaaaaaa ang coollll!

Ng ma bukasan na nya yun. Hinila nya na ako Pero binawi ko ulit kamay ko.

"Ha-ha-ha anong gagawin natin dyan?" Tanong ko sa kanya with fake laugh.

"Ali kana shan! Baka ubos na yung burger ko!" Huwaaat? Anong burger ang pinag sasabi nya?

Hinila nya naman ako ulit pipigilan ko sana sya Pero sobrang lakas NYa talaga kaya napasok rin ako sa loob.

O________O

Waaaaaaa ang ganda naman dito! Anong meron dito. Mukang bahay ah.

"Teka jam anong lugar toh? Pwede ba ako dito?" Tanong ko Kay jam na patango tango lang. Tsk! Pano ko na toh makakausap ng maayos.

Natigil kami sa pag lalakad sa harap ng isang metal na Pinto. Na naman! Pinto na naman!

Binuksan ni Jam ang pinto at Agad tumambad samin ang mga gwapong muka. Ito yung mga kaibigan ni kuya na pumunta sa bahay kahapon ah, tyaka yung mga lalake kanina sa lobby.

"Kuya Kevin nadala kona yung pinapasundo mo sakin. She's so beautiful I like her! Diba kuya Kyle?" Tongek! Waaaaaaa guys maganda daw ako!

"Tsk!" Outch.. Yun lang talaga ang nasabi nung naka glass na gwapo. Huhuhuhu:(

Joke …

"Oh Sis!" Lumapit si kuya sakin at hinalikan ako sa cheeks. Aalis na sana sya ng hilahin ko sya pabalik sakin.

"Woyy? Ano toh kuya! Ganda ha!" Siniko siko ko si kuya sabay taas baba ng kilay. Hahaha..
Ehhh.. Ang ganda lang talaga kasi ng lugar natoh I mean nasa school kami kanina ng dinala ako ni jamaica sa isang Stainless na pinto then Tadaaa! Mukang bahay ang pag ka arrange kasi may sofa tapos sobrang laki, 3 couch ang laki din. 2 kama at 10 na double deck may kusina pa. Oh diba! Tumingin naman ako sa kabila ng may nakita akong mga pictures na nakadikit sa wall. Mga pictures to nila.

Napatagal ang pag titig ko dun sa isang litrato puro ito mga lalake tatlo sila. Pero yung nasa gitna talaga ang tinititigan ko ng maayos. Familiar kasi sya eh. Parang nakita ko sya. I mean sa panaginip ko kahapon. Ehhh.. Na naman.. Waaaaaaa ayoko na ngang maisip yun diba!

Pero imposible bayun. Napatingin uli ako sa litrato na nakadikit sa may wall ng may biglang humawak sa balikat ko. phew!!!

"K-kuya..." Kinakabahan kung sabi. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan basta todo kabog ang dib dib ko eh.

"OK kalang ba?" Ngumiti ako ng mapait kay kuya at tumango lang.

"Ali ka ipapakilala kita sa mga Boys" Boys?? Tsk! Alam ko dalawa lang kaming babae dito. Malamang eh kilala ko na yung babae kanina eh.

"This is my sister Shanelle Guevara" ngumiti ako at nag bow sa kanila.

"I'm Raven pala, Hi shan"

"Hello" Waaaaaaa bat ang gwa gwapo nila? Ganito na talaga ang empire.

"I'm Marc *smile" ang ganda ng mata nya nag eyeliner ba sya?

"Drake" gwapo sana kaso baka  masungeet eh.

"I'm kyle" ahh.. Yan pala yung kyle na binanggit na pangalan ni Jamaica kanina. Mas gwa gwapo pa sya if tatanggalin nya yung glasses nya.

"I'm cleevan" tsk may dalaw siguro ang susunget eh.

Natapos na silang mag pakilala lahat. Ang gwa gwapo nila para silang mga gwadic haahhaha.. Mga gwapong adik. Joke.

"Hi bunso!" Sabay akbay sakin ni kuya Charles.

"Hi kuya"

"Sensya na bunso ha! Kulang pa sila. Yung leader nila wala may appointment eh tyaka wala rin ang ate Elise mo girlfriend ng kuya mo. Mag kapatid kasi Sila. Tyaka wala rin si Elaine may Debate sa ibang school." Ahh.. Ganon pala so! Madami pa talaga sila.

Bigla namang nag salita si Darren Habang kinakalikot ang cellphone nya

"Mamaya 6 pm punta kayo sa bahay may paparty si Elaine bilang congrats party nanalo eh." Waaaaaaa... Ang galing talaga ng pinsan ko kaya idol koto eh.

"Kailangan mo ring sumama shan gusto kang makita ni Elaine!" Nakangiting sabi ni Clyde. Huh ako? Sasama? Hindi Noh! Kahit kailan Hindi pa ako naka punta sa mga party party.. Kung sabagay yung sa Christmas party , Oo Pero yung mga ganyang party wala akong ka alam alam. Tsk! Mag mumuka lang akong timang dun.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon