Chapter 60: Can't Wait

7.5K 166 1
                                    

Shanelle's POV

Good morning world.. !! *singhot*  Hays.. Sarap ng simoy ng hangin.  By the way guys kumain na tayo gutom na kasi ako.  Paano ba naman kasi Hindi ako naka kain kahapon.  Remember dahil Kay Zach.

Tinali ko na ang buhok ko saka pumunta pa sa mesa.  Kainis kasi tong sir Erik eh.  Alas kwatro pa lang ng umaga kami'y ginising na.  Kesyo daw  may maaga kaming activity which is ayaw ko talagang gawin kasi nga inaantok pa ako.  But no choice!  Choosy pa ba ako.?

Andito na pala kami sa mesa ko kahapon yung kinainan namin ni Gwyn. Mas masaya nga kung kasama kung kumain si Gwyn kaya lang iba ang kasama ko ngayon. Si Denise. Gusto naman talagang kumain ni Gwyn pero yung ako lang kaso Hindi ko naman pwedeng paalisin si Denise dahil ayaw ni Gwyn sa kanya.  But again I have no choice.

"I'm almost done eating,  I will get water lang..  Ikaw gusto mo--" alok sana ni Denise saka tumayo ng may isang basong tubig na naka patong agad sa mesa. Ghad!? How rude isn't it?

"No need" pinanliitan ko sya ng mata saka tiningnan sya.

"O-okay" napatingin naman ako Kay denise na umalis. Bakit parang malungkot sya. Ugh!  Kainis kasi tong Drake nato eh. Hindi na nga nakiki jam pag gumalaw naman nakakainis.

"Hoy kayo Drake ha!  Tigil tigilan nyo Yang pag ka walang manners nyo! " sabi ko saka duro sa kanya.

Wala man lang syang reaksyon at talagang tinitigan ang ako.

"Wag mong sayangan ang tubig,  ubusin mo yan lahat" abat! Kailan pa ba ako ng nag sayang ng tubig?! Pag katapos nyang ipaalala sa akin yun.  Tumalikod na sya saka ako iniwan dun.

Unbelievable!?

Napa buntong hininga lang ako saka napalingon sa paligid ko. Anong nagyayari sa mga teens ngayon?

Yan talaga ang dahilan pag nag imbento ka ng mga walang kwentang bagay. Like gadgets o mga palabas sa T.V kaya kayong mga nangangarap na maging isang Scientists siguruduhin nyong yung  GMA at ABS CBN ay mabalik ang anime sa hapon at hindi yung puro kalandian ang laman ng utak ng mga kabataan ngayon. >_<…

Napa ayos ako bigla ng upo ng dumating na si Denise.

"*smile*" awkward!?  Bakit kaya?

"Mukang close na kayo ni Drake ha?" Biglang tanong nya na ikina bilis ng pag lingon ko. Tumango kang ako sa kanya saka napa kagat sa labi.

"You don't know kung bakit Hindi pumunta si Yuan dito? " nahh/! I don't know and I don't care.

"Hindi" tipid na sagot ko.

"Dapat sana sasamahan nya ako dito but he didn't respond of my text messages. I expect that You know where he is?" Tsk! Bakit naman sya mag tatanong Sakin eh nakakainis yun eh!  Tyaka galit ako sa kanya.

Hmpf…/

"Wala talaga" sabi ko saka lumagok ng tubig.

"Shan.. " biglang tawag nya kaya napa tigil ako sa pag inom ng tubig.

"Huh?!"

Lumagok ulit ako.

"Alam kung girlfriend ka ni Yuan,  but we're getting married soon.. " lagok.. Tsk!  Ano bang gusto nyang sabihin.?  Kung gusto nya yung bakulaw na yun eh di mag pakasal na sila. Mga adik/!?

"Alam ko ring mahal na mahal nyo ang isat isa but I'm desperate to tell you this that I love him so much.. " 😨 napa tigil agad ako sa lag inom dahil sa sinabi nya. Shocks!  Hindi ba sya nakikilabutan?!  Tyaka wala naman akong pakialam kung gusto na silang mag pakasal tsk!  Bat ba ako ang pwepwersyuhin nila eh hindi naman ako pari..

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon