Chapter 93: Happenings

7.6K 163 13
                                    


Yuan's POV

[Aren't you going to Kuya Kevin's house?] Nag vivideo call kami ngayon ni Gwyn habang nag papatugtog ako ng gitara dito sa may malapit sa pool. Nasa Italy ngayon si Gwyn at sa makalawa pa ang uwi nya kasama si Claire.

"Tsk! I don't have a valid reason, para pumunta dun." Sabi ko dun sa IPod ko. Rinig ko ang buntong hininga nya.

[Don't be so Maarte Yuan, Ang tagal na nun. I'm sure nakalimutan narin ni Shan about what happened to you and her.] Agad akong napatigil sa pag-gigitara. Nakalimutan? Talaga bang nakalimutan nya na? Paano kung Hindi pa! Paano kung may galit parin sya sakin.

[You know Yuan, sa pinapakita mong attitude ngayon mas lalo mong pinapahalata na you still love her. Isn't im right? My god Yuan!! Lagpas teenage kana. You can't be like that. Ang daming babaeng nag-kakandarapa sayo pero pilit mo paring minamahal yung taong hindi ka na mahal. Stop that Damn feelings!--] Ini-end ko agad ang call sa sobrang sakit sa tenga nyang mag salita. Pakialam nya ba? May sarili syang buhay kaya wag nyang pakialam ang buhay ko. Palibhasa kasi di nya nasubukan ang makadaan ng ganong sitwasyon. Masaya sya at malaya sya ngayon kasama si Warren. Pero ano ako?! Nag iisa na nga ako sa buhay ta's iniwan pa ako.! Fvck!! Banal ba tong ginawa ng dyos?

Walang araw na hindi ko sya minahal. I've been trying to forget her for years. But i always end up loving her even more. I don't know kung ang tanga ko na talaga.. Umaasa parin kasi ako na pag katapos ng ilang taong lumayo sya ay babalik rin sya na wala na ang sama ng loob.

*Ringgggggggggggggggg*

Napatingin ako sa phone ko ng bigla itong tumunog. Tumawag si Clyde.

[Hello bro] rinig Kong sabi sa kabilang Linya.

"What?" Tipid na tanong ko.

[Pucha! Kala ko ba susunod ka!? Nauna nga akong pumunta dito dahil ang sabi mo susunod ka!! Nga pala, andito na--] bago paman sya makatapos, nag salita na agad ako.

"What do you want me to do?" I asked without thinking.

[Come here. Don't you dare missed this Yuan!]

*toot*

*toot*

Ano pa bang magagawa ko? Tumayo ako dala ang Ipod at phone ko. Bahala na si manang ang mag linis nito at ibalik tong mga gamit  sa kwarto ko. Nakakapagod na kasi.

Mabilis akong pumunta sa kwarto ko at naligo.


(A/n: Annyeong readers!! By the way habang naliligo pa si Yuan, move muna tayo sa POV ni Shan)


















Shanelle's POV

*Ringgggggggg*

Inabot sakin ni Cleevan ang phone ko ng bigla itong tumunog. Sinilip ko muna ang screen kung sino and then i found out Gwyn is calling.

[Hi! Shan! I miss you!.. Are you at Philippines na ba?] She ask. Sandali akong natahimik, but then i smiled bitterly.

I don't know kung mag sasalita ba ako o hindi. Honestly, i feel guilty now. Sa kabila ng pag iwan ko sa kanila natuto parin nila akong kamustahin. Even if i let out some shitty words on them. Hindi parin nila ako nakalimutan. Quits lang naman siguro kami eh. They lied to me, that's why i leave them. I was thingking an revenge sana pero wag na lang. Such a waste of time. For me siguro, the best revenge is to show them na sa kabila ng lahat ng nangyari, nakatayo parin ako. Hindi ako nag padala dun sa sakit at galit. Well except nun kay Yuan.

[Hello? Anybody?] Bigla ko lang naalala na may kausap nga pala ako sa phone. Bago paman ako sumagot kay Gwyn bigla na lang tumigil ang kotse. Tumigil ito sa kulay puti na bahay. Siguro, bagong bahay to nila mommy. Pinasa ko kay Cleevan ang phone, at lumabas na. Sya na ang bahalang kumausap kay Gwyn.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon