Chapter 51: Pain

9K 210 2
                                    


Zach's POV

"So ano na?! May nasagap ka na by?! Don't you dare say na wala kung di patay ka sakin!" Banta ko sa isa sa mga ka gang ko.

"Actually meron na Zach" sabi nya saka inilapag ang isang brown envelope sa center table. Andito pa kasi ako sa bahay namin. Tyaka may ipinapahanap ako sa kanya. Siguro naman this time hindi na sya mag kakamali.

Tiningnan ko muna sya saka down to the table where the envelope is. Binuksan ko Ito saka tumambad sakin ang mga pictures.

Nagulat pa nga ako kung bakit nandito ang picture ni shan. Kaya nilingon ko sya at itinapon sa kanya ang mga pictures.

"Who's that girl?!" Sigaw ko sa kanya. Bago paman sya sumagot pinulot muna nya ang mga pictures na tinapon ko sa kanya. Ng makuha nya na ito agad syang tumingin sakin.

"Sya si Shanelle Guevara kapatid ni Sean Kevin Guevara" napa higpit ang hawak ko sa lamesa saka padabog na ipinatong ang kamay.

"Ihanda mo ang sasakyan ko." Utos ko sa kanya at agad naman syang rumispundi.  Ng makaalis na sya para ihanda ang kotse ko. Tumayo na ako at kinuha ang bag ko. May inis akong naramdaman sa sarili ko. Kung si shan ang kapatid ni Kevin it must be na sya ang gagantihan ko. Pero.. Paano ko gagawin yun!?

Lumakad na ako palabas ng bahay namin ng makasalubong ko na naman sya. Like!? What the hell!? Anong ginagawa nya dito!? Ng ganito kaaga!?

"Good morning, your going to school!?" Tanong nya saka tumapat sakin.

"Oo anong ginagawa mo dito?!" Tanong ko sa kanya.

May kinuha syang kung anong bagay sa purse nya.

"I'm here to give you this" iiabot nya sa akin ang isang maliit na envelope. Binasa ko naman ang likod and I saw 'Engagement Party" tsk! Yung walang kwentang engaged na yun.

"Para saan toh!?" Tanong ko ulit.

"Don't be so slow Zach of course invitation card yan."

Sabi ko ng eh. Sabi ko na nga ba eh. Anu ba yan! Ilang beses na ba akong tumanggi sa engagement n yan. Hanggang ngayon di na matapos tapos.

"I'm sorry but I don't want to go" sabi ko sabay balik sa kanya ng chu chu na yun.

"You have to" sabi nya sabay tulak dun sa akin.

Ugh! May importante pa akong gagawin aside that.

"May Laban kami" sabi ko saka nag lakad at iniwan sya dun pero bago paman ako makaalis hinila nya ang coat ko kaya napabalik ako.

Dahil sa inis ko hinarap ko sya.

"Bakit kailangan andyan ako.!? Waiter ba ako dyan? MC?! Performer? Anong gagawin ko dun?" Inis na sabi ko sa kanya

"Your my person kaya whether you like it or not pupunta ka!" Diin na sabi nya sakin. Psh.. Pasalamat sya at mas nakakatanda sya sakin pag hindi talaga naku!

"By the way be careful sa pag punta mo sa school I heard na kilala muna ang kapatid ng taong kinasasakiman mo! You should thanked me kasi I'm the one who search that" sabi nya sabay turo sa envelope na hawak ko. Ugh! Nangialam na naman sya! Kainis! Alam ko naman ang ginagawa ko! Bat di na lang nya ako hayaan

"Wag kang mag pa dalos dalos. You know na my son,  he's evil as you" bulong nya sakin na ikina init ng ulo ko. You know what I hate it when I compared to that jerk.

"Ano namang kinalaman ng anak mo dito!?" Tanong ko sa kanya.

"Let's just say na girlfriend na yung babaeng yan. Kaya be
Careful with your moves and words. I have to go" sabi nya saka sinundan ng mga body guards nya.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon