Chapter 78: Clearly Recognized

6.5K 168 1
                                    


Shanelle's POV

It's been 2 weekss past simula nung umuwi na si papa, kaya nung araw na yun sobrang saya ko talaga. Isama nyo na yung alam na ni papa na kami na pala ni Axel. Paano ko sinabi? Well, si Axel lang naman talaha ang kumausap sa kanya at yun boom! Okay na!. 1 month and a half narin pala ang relasyon namin ni Axel. Medyo matagal tagal narin. Hahaha.. Nalaman ko ring engaged na pala sina Kuya at Ate Elise sobrang bilis naman talaga nila. Tyaka naiinis talaga ako kay kuya kasi di ko man lang nakita kung paano nya niligawan si Ate Elise.

"Hey.. ?" Tawag sakin nitong katabi ko habang nakasandal ang ulo nya sa balikat ko.

"What?" Tanong ko.

"Ngayong malapit na mag end ang School year, anong plano natin?" Tanong nya.

Nag kibit balikat lang ako saka ngumiti.

"Ewan ko, sabi kasi ni papa na mag babakasyon kami kasama sila ni Mommy.. Medyo kataka taka nga eh, payag lang na mag kasama sila ni mommy. Eh di ba, pangit hindi maganda yun tingnan?" Tanong ko sa kanya.

"Err.. Nope.. Baka gusto nilang mag balikan?" Napa ayos naman ako ng upo at ganon rin sya saka ngumiti ng pag ka laki laki sa kanya.

"Wee? Talaga! Eh, paano mo naman nasabi?" Tanong ko ulit. Hinila nya ang kamay ko at saka sumandal ulit sya sakin.

"Wala lang, nasabi ko lang.." Sabi nya naman. Napa nguso na lang ako dahil sa sinabi nya. Tsk!

"Eh ikaw anong plano mo?" tanong ko sa kanya.

Ngumiti naman sya sakin at pinigot ang ilong ko. Ugh! Shakeet!

"Hindi ko nga alam eh, mag paplano pa ako.. Pero dapat kasama ka." Sinamaan ko naman sya ng tingin at pinigot ang tenga nya.

"Naku! Mag si tigil ka! Wag ako palagi ang atupagin mo. May sarili kang buhay noh, dapat minsan mag pa kasaya ka naman sa sarili mo!" Sabi ko sa kanya. Bigla nya namang hinawakan ang kamay ko at ini- intertwined ang daliri namin.

"Medyo baliw ka parin pala noh?" Grabe naman Hindi na talaga sya nag bago!

"Ikaw na ang kasiyahan ko kaya di na ako dapat mag hanap pa ng iba, tyaka Oo may sarili akong buhay pero.. Pano ba yan? Ikaw ang buhay ko..."

–_______________–





Naka drugs ba sya?

Ringgggggggggggg..

"Oh' ayan na sige bye bye klase mo na" sabi ko sabay tulak sa kanya.

"Puttekk naman 'oh" inis na sabi nya saka tumayo pero biglang umupo ulit.

"Ay, pasaway talaga oh! Pumasok ka na dun at para ma kapag review na ako.," sabi ko.

Tinulak tulak ko talaga sya pero ayaw nya talaga kaya tumayo ako at hinawakan ang kamay nya at pinatayo.

"Pinag usapan natin to'diba? Sabi ko pumasok kana!!" Sabi ko ulit. Tumayo na sya saka ginulo ang buhok nya.

"Psh.. Fine!" Hinalikan nya lang ako sa ulo

"Bye. Take care" sabi nya at umalis.

Nakita kung nag lalakad sa hallway si Zach kaya tinawag ko.

"Uyy Zach" lumingon naman sya at nag lakad papunta sakin.

"Why?" Tanong nya. Hinawakan ko sya sa braso nya pero tinabig nya lang ito.

"Okay ka lang ba?" Tanong ko.

"May problema ka ba?" Tanong nya.

Lumingo lang sya at saka tumingin na may halong pag aalangan sa muka nya.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon