Yuan's POV
Unti-unti Kong inimulat ang mata ko. Naramdaman ko ang pag sakit ng braso ko, fvck shit! Binaril na nga pala ako ng sarili ko---
Napabangon ako bigla ng maalala ko ang nangyari kanina, ewan ko kung kanina ba yun?
"Mabuti naman at gising ka na" sabi ni ate habang nag dala ng pag Kain. Inangat ko naman ang ulo ko at saka inilibot sa kwartong kinaroroonan ko ngayon. Tama nga ako, wala ako sa bahay namin.
"Nasan ako?" Tanong ko. Inilagay naman ni Ate ang pag Kain sa may side table tyaka sya pumunta sa may binatana para pag buksan ang mga kurtina.
"Andito tayo sa bahay nila Shan" sabi nya. Saka ko na naman naalala si Shanelle.
Pucha! Miss na miss ko na sya asan na ba kasi yun?
"Ano bang nangyari?" Tanong ko habang nakatingin dun sa braso ko na nabaril
"Hindi ko alam, but dinala kayo nila Drake dito. Mass mabuti pang andito tayo as long as hindi pa safe sa labas.." Lumakad sya papunta dun sa may table at kinuna yung pag Kain at binigay sakin.
"May balita na ba ka shanelle?" Iisipin ko pa lang yung huling kita namin sobrang sakit. Maayos naman yun eh, kaso bakit ganito? Bakit bigla bigla na lang syang nawala?
"Wala pa eh. Pag ka alis na pag ka alis mo kahapon tumawag si Tito Kian ng mga pulis para I report ang tungkol kay Shan but hanggang ngayon wala pa talaga" sabi nya with a forced smile. Alam kung nalulungkot na rin si ate at masyado na rin syang naiipit sa sitwasyon pero sadyang nangyari na ang dapat mangyari.
"Don't worry bro' mahahanap rin natin si Shan." Bakit ba sya umalis? Oo alam kung masaklap yung ginawa namin sa kanya.
Pinaniwala namin syang mag kahiwalay sina Tito at Tita pero ginawa nila yun para malayo sa kapahamakan si Shan. Nilihim namin nila Clyde, Kuya Darren, at Kuya Kevin at sa buong barkada ang mga pag-katao namin. Na hindi lang kami basta basta na kung ano dyan. Gangsters kami. Inilihim rin naming may Amnesia sya, but we did it to protect her. Ayaw naming mag karoon ng problema pag bumalik ang alaala nya. Sa totoo naman simula't sapol hindi ko inaakalang buhay pa si Shanelle dahil dun sa nangyari dati, dahil ilang taon rin syang nawala pag katapos nung aksidenteng nangyari sa kanila ni Angela. Pero ang mas nag pa gulo sa sitwasyon namin ay kung bakit bumalik ang mga taong inaakalang natapos na. Bakit pa sila bumalik? Bakit kailangan nilang guluhin tong buhay namin?
Dating lugar kung saan nag simula ang lahat. Pag kalipas ng ilang taon at ngayon nag katagpo-tagpo.
Si Warren.
Si Jacob.
Si Zach.
Si Mommy..
At ang huli..-
Si Dad.
Napa balik ang reyaliad ko ng mag salita si Ate.
"Pag katapos mong kumain, bumaba ka dahil may kailangan kang malaman..galing kina Tito at Tita" lumabas na si ate Elise sa kwarto at dun ako iniwang naka kunot ang noo. Bakit ba palagi nila akong binibigyan ng mala question na tanong? Hindi tuloy mag sink in sa utak ko kung ano talaga ang ibig sabihin nila. Dahil ang totoo iba na ang mga nararamdaman ko sa mga taong nakapaligid sakin, pero ni isang salita. Hindi ko iyon makuha bilang isang sagot sa mga tanong ko as in wala.
BINABASA MO ANG
Gangsters and I [CMPLTD]
Fiksi Penggemar"Gusto ko lang namang maalala ang nakaraan kong ipinagkait nyo," Cast: Yuan Axel Lopez as Oh Sehun Shanelle Guevara as Park Min young Other cast: Warren Ignacio as Kang Min Hyuk Drake Go as Minhyun Clyde Garcia as Sungjae Cleevan Aquino as Jimin Rav...