Chapter 2

18.7K 385 7
                                    

Shanelle's POV

Ilang beses kung inuntog ang ulo ko sa desk dahil sa nangyari kahapon kainis naman oh!

"Are you okay Ms. Guevara?" Tanong sakin ng prof namin sa chemistry. Tumango lang ako at umayos ng upo para sana makinig pero sh*ts diko makalimutan.

Kausapin ko kaya sya mamaya ah wag nalang.

Nag ring na yay!! Yehey dismissal na!

Pumunta na ako sa cafeteria. nakakainis naman wala si Jane yung best friend ko ehh ako tuloy ang nag iisa ngayon.

Ng maka order na ako ng spaghetti at coke umupo na ako sa vacant table nun.

Talaga nag break na sila ni Warren?

Oo eh, gosh bakit kaya?

Baka may third party sa relationship nila?

Ang alam ko Hindi eh!

Huh? Bakit?

Ewan ko basta GG problems...

Huh? Ano raw anong GG?

Agh.. Kainis..

Ng matapos na akong kumain pumunta nalang ako sa tambayan namin ni Warren dati.tsk! Miss ko ato,

Total one hour pa naman ang math class ko eh kaya matutulog muna ako dito. Pahiga na sana ako ng may nakita akong lalaking naka sandal sa may likod ng puno at laking gulat ko na nandon din si warren.

"Warren..." Napalingon naman sya sakin with blank expression bakit ang dami nyang pasa? Naki pag away ba sya?

"H..hey B..bat ang dami mong pasa?" Tumayo lang sya at nag tangkang aalis na sana pero Ewan ko kung bakit ko nagawa yun

Niyakap ko sya patalikod habang umiiyak. Di ko kayang mawala sya sakin disperada na kung disperada pero kahit anong gagawin ko mahal ko parin tong mokong natoh!

Napangiti nalang ako ng bahagya ng maramdan kung nakayakap na kaming dalawa sa isat isa.

"Remember this three words shan.. I Love You" unti unti kung naramdaman ang pag kalas ng pag kakayakap nya sa akin. Di ko namalayang yung taong mahal na mahal ko palayo na ng palayo sa akin.

Bumalik nalang ako sa classroom ko at nakinig nalang nang sounds
Pumasok na ang prof namin sa physics. Blah blah blah blah tsk! Wala akong maintindihan eh iba kasi yung iniisip ko ehh.. Nakatulala lang ako dito buong araw and thanked god natapos narin ang one day. Di muna ako mag tratra baho ngayon napagod ako eh.

Lumabas na ako sa school at pumunta muna sa coffee shop para maka pag paalam na mag absent muna kahit ngayon lang.

Pasakay na sana ako ng jeep ng may tumawag sa pangalan ko.

"SHAN!!!" Tang *na sino bayun?

Pag ka lingon ko nakita ko si leo na ka block mates ko sa physics ano na naman kaya kailangan nito?

"Oh bakit?"

"Eh..k..kasi w..wait l..lang.. H..hoo!" Bat na kasi sya tumakbo ayun tuloy malapit na mawalan ng hininga.. Joke!

"Umayos ka nga ano bayun?" Inipit ko yung nakaharang kung buhok sa tenga ko.

"Hindi pa daw pwedeng umuwi sabi kasi ni sir. Marjun na kailangan nandon daw lahat para sa PT natin today!" Huh? Di ko alam yan eh! Tyaka anong oras na ba?

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon