Chapter 95: Outing..

7.8K 193 14
                                    

Shanelle's POV

Madaling araw pa lang i started packed up our things para sa dadalhin namin sa palawan. Three days kaming mag i-istay dun kaya sana ma enjoy namin ang outing.

Matapos kung mag shower nag suot lang ako ng simpleng dress. Saka ako nag lagay ng konting make up sa muka at ipina-tuyo ang buhok ko. Ilang oras na rin at aalis na kami. Hinihintay pa lang namin ang iba.

Ilang oras na ang lumipas at kakarating lang nila Drake at Denise. Sumunod naman sa kanila sina Jamaica at Marc. Kasama ko na rin dito si Cleevan, Elaine, Clyde, Kuya Darren, Kuya Kevin at Ate Elise.

"Hindi pa ba tayo aalis?" Tanong ni Kuya Darren. Kanina ko pa gustong tanungin yan kay Mommy kaso sabi nila maya-maya na lang daw at may hinihintay pa sya.

"Sino ba kasi ang hinihintay si Tita?" Tanong ni Kuya Darren. Nakita ko ang pag siko ni Clyde kay Kuya Darren saka ito napatango.

"O ayan na pala sila e." Napalingon ako sa pinto ng makita--Yuan. Si Yuan habang ka akabay si .. Kyle.

Sasama sila?

"I think were complete now." Rinig Kong sabi ni Dad sa likod.
Hindi ko alam kung complete ba talaga kami? Feeling ko kasi may kulang. Alam nyo na si Gwyn at Warren.

"Kyle sasama ka pala?"

"Ayos na ba yang paa mo?"

Ibat-ibang tanong ang bumungad Kay Kyle pero sa halip na sagutin nya ang mga iyon, tumingin sya sakin at ngumiti.

"Welcome back Shan!" Masiglang bati nya. Tumango ako sa kanya at ngumiti. After a seconds i took a glance to Yuan, laking gulat ko lang ng nakatingin rin sya sakin. I give him a smile. Yung smile na sa panlabas ay aakalain mong normal talaga pero deep inside, nalulungkot ako. Ewan ko kung bakit ako nalungkot basta pag katapos ko syang ngitian akala ko at ngingiti sya pabalik but I'm wrong. Walang ka emo-emotions ang makikita sa muka nya. Para bang strangers lang ang turing namin sa isat isa at nag kasalubong lang. Hay naku! Ewan! Hindi ko dapat inaalala to.

Ng dahil sa hindi kami mag kasya sa sasakyan nauna na sila nila Daddy. Gamit nila sasakyan ni Daddy. Sumunod naman sina Kuya Kevin, Ate Elise, Styler at si Kuya Darren. Sa pang huli, Van nila Clyde ang gamit namin. Medyo malaki-laki kaya sigurado akong mag kaka-kasya na kami dito.

"Ako na ang mag drive." Alok ni Marc. Nag si payag naman sila at nag si pwesto na sa upuan. Nasa shotgun seat si Jamaica. Sa unang upuan naman nila ay sina Drake at Denise. Nauna akong umupo habang dala-dala ko si Kiera sa likod. Katapat naman namin si Clyde at Raven. Napatingin kami sa pumasok. It was Yuan. Nakatingin sya sa dalawang upuan na occupied pero he still sit at my side. At our side ni Kiera. Pero may apart naman between samin. Sunod na pumasok si Elaine at Cleevan kaya naupo na sila sa dalawang occupied seats.

Medyo malayo layo na rin kami sa bahay namin at nag palit narin sina Drake at Marc. Ewan ko ba sa mga taong katapat ko. Pano ba naman kasi kinukulit nila si Kiera.

"Friend tayo diba?" Nakangiting tanong ni Raven kay Baby Kiera. Lumingo naman si Kiera saka ibinalik ang tingin sa IPod nya.

"Hahaha ayaw nya sayo Raven! Ibig sabihin mas gwapo talaga ako sayo! Haha alam na e." Natatawang sabi naman ni Clyde at itinuro-turo si Raven.

"Hala, asa ka! Kiera? Mas gwapo naman ako diba?" Tanong din ni Kiera.

"Wag nyong kulitin si Baby!" Sabay taboy ko sa kanila.

"Ayss.. Dito lang din naman kami naka upo e. Saka ang daya pag di naka sagot si Kiera." Simangot na sabi ni Raven.

"Hindi ka naman talaga gwapo! Sa totoo lang tong group of friendship natin may rank to. Sa lalake lang dahil lalake ako. Rank one talaga, ay ako." Napa-iling ako sa pinag-sasabi ni Clyde. Ano bang nangyari dito? Habang tumatanda, nagiging Ewan na rin ang utak nya.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon