Chapter 35: Bad Mood

9.5K 216 1
                                    


Shanelle's POV

"Hey why are you tulala dyan?" Sabi sakin ni Gwyn. Nasa music room ako ngayon. Nasabi ko na bang isa na ako sa mga officers dito sa music room. Waaaaaa..

"Wala lang to" sagot no saka inyos ang mga radio.

"You know what if you always keep on saying na wala lang toh. Believe me mababaliw ka." 😒😒 ano ba Yang pinag sasabi nya? Anong mababaliw?  Hinayaan ko na lang sya. Ays iniisip ko parin kasi yung nangyari kanina eh.

Flashback:

Grabe talaga ang lips nya.

Kilala ko to eh.

Hindi ko alam ang pangalan nya pero familiar sya sakin. Para bang na encounter ko na sya dati.

"E-excuse me miss," nabalik ang diwa ko ng mag salita sya. Grabe ang ganda ng boses nya. Pero mas bet ko si axel.

Umayos na ako sa pag kakasalo nya sakin at kinuha ko rin ang libro ko. Tang *na ang gwapo nya.

"Ang bigat mo pala haha" Hindi ako mataba pero malakas akong kumain. Kaya nasabi nyang mabigat ako. Insulto yun para sakin.

"Nag kakilala na ba tayo?" Tanong ko sa kanya.

"Maybe, by the way I'm Zach and you are?" Napatingin ako sa kanang kamay nya na nakalahad tapos ibinalik sa kanya.

"Shanelle.. Short for shan" inabot ko ang kamay nya. Grabe ang lambot ng kamay nya parang marshmallow.

"Transferee ka diba?" Tanong ko sa kanya.  Para kasing nakita ko sya kanina habang nag papaliwanag samin. Ay ewan.

"Oo eh, ahm.. Wala ka bang gagawin? Hindi ba class hour mo ngayon? " class hour?  Hmm? Teka?!  Anubayen! Nakalimutan ko na Nasa akin pala yung book ni prof. Takte!

"Jusko! Ahm.. Kuya.. I mean Zach may gagawin pa pala ako ..salamat pala ha thank you ulit." Sabi ko sabay takbo.

Grabe ! Patay talaga ako ngayon dito Kay Prof ehh.. Si pogi kasi kainis.

End of flashback:

"Tsk! You're so weird talaga shanelle" sino kaya yun? Sana makilala ko sya ulit. Hmmm...

*boogshhh*

Napatingala ako ng biglang mag si datingan ang mga gwapodic sa music room. Short for mga gwapong addic.

"Hi pinsan hi Gwyn"sabi ni Clyde na may pa hingal hingal pa. Napansin Kong may pasa sya sa muka nya pero di ko na lang pinansin. Tsk! Ano bang bago sa kanila kung Hindi si Clyde ang nakikita kung may pasa si kuya kung hindi si kuya silang buong barkada na man. Lalong lalo na si axel.

Tumango lang ako sa kanya at tumayo na at pumunta sa recording area na transparent glass.

Psh! Saan na kaya si axel.?

Yuan's POV

"Pahinga muna tayo captain pagod na ako eh" tsk! Eh hindi nga sila seryoso sa pag tra try out tapos mag papahinga muna sila. Ano yung maipapanalo namin.

"10 minutes" sabi ko sa kanila. Nag patuloy lang ako sa pag dri dribble ng bola naisip ko rin namang mag pahinga pero ayaw ng katawan ko kaya mag lalaro ako.

Napatingin ako sa may bleachers na nakaupo at nakatingin ng masama Ito.

"Usap tayo captain" sabi nya sa akin. Itinabi kona ang bola at humarap sa kanya. Ano naman kayang sasabihin nito bakit napaka seryoso? 
.

"What?"

"Kayo na ba ng pinsan ko?" Shits! Ugh!!  Patay ako nito.

"Yes" mahinang sabi ko at palihim na kinurot ang kamay ko.  Bakit kinakabahan ako put!!!

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon