Chapter 5

14.6K 329 2
                                    


Shanelle's POV

Itinigil naman nya tong kotse kainis ka kuyaaa.

"Kuyaaa maawa kasa kin!" Pag mama kawawa ko ni kuya. Bahala na mabangga kami agj.. Sige na please ayoko talagang pumasok sa empire..

"Pfft..!" G*go toh si kuya! Alam nya namang hate ko talaga yung school nayun kainis sya!! Isali nyo patong sinuot ko. Akala ko mag uuniform ako Pero tang ama! Huhuhu... Hanging shirt yung pinasuot ni kuya at mommy color white tapos skinny black jeans nag mumuka tuloy akong Sisiw! Isama muna tong bag na string bag I mean mukang string but leather yun na color black na may porkadots na white.

Nakakiya tuloy.

"Anu na! Shan bababa kaba?" Agh.. Kuyaaaaa!!

"Ayoko!" Sambit ko tyaka umayos ng upo sa kotse!

"Oh sige ganito nalang pag pasok mo sa loob ng empire hanapin mo ako. Mauna na ako sa loob tagal mo!" Talaga tong si kuya! Tsk! As if namang papasok talaga ako. Hahaha ayoko nga. Mas gusto ko pang pumasok nalang dun sa old school ko.

Ng makaalis na si Kuya. Sinara ko na yung kotse. Ganito yun eh nasa loob ako ng kotse dito sa may parking lot. Ewan ko ba kung bakit ang OA ko ayun tuloy naiwan ako. Tsk! Ang nakakainis lang pano kung malaman ito  ni mommy at pagalitan ako.

Biglang nag vibrate yung phone ko kaya kinabahan tuloy ako.

Pag bukas ko Agad tumambad ang ....

Mommy Calling......

Tanga ka talaga Shanelle!! Dahan dahan kung ti nap ang answer button at Hindi muna ako nag salita.

[Oh Anak ok lang ba dyan?]

Eh..yan talaga pambungad ni mommy na gui guilty tuloy ako.

"A-ah o-opo M-mommy"

[Basta Anak pumasok ka dyan kasi wala ng tatanggap sayo ng ibang school]

"Huh? Joke ba yun my!??"

[Oo kaya good luck I love you baby]

Waaaaaaa... Napasabunot nalang ako sa ulo ko dahil sa guilty. Hohoho! Ang mahal na mahal pa naman nito!

OK sige! Papasok na ako Pero kailangan ko muna hanapin si kuya.

Bumaba na ako sa kotse at dahan dahan ng pumunta sa loob.

Ng sa may guard na ako tiningnan naman nya  ako  from head to foot. Tsk! Loko to ah.

"Ahm.. Miss anong ginagawa nyo dito?" Yan naman pala eh. Tsk! Akala ko kung ano na!

"Ahm.. Ako po si Shanelle Guevara asan po ang photography department!" Medyo nagulat naman sya kaya Agad syang pumasok sa guard house nya at parang may tiningnan sya may notebook siguro list yun kung saan yung mga departments area dito.

"Ahh.. Sige iha pasok na! Dun lang sa tapat ng hallway" nag smile lang ako sa kanya at pumunta na sa photography department. Photography kasi ang kinuha ko dahil may talent akong kumuha kuha ng mga pictures. Si kuya naman business add eh dyan naman talaga sya marunong eh tapos yung company ni mommy baka sya na ang mag papalakad.

Tinext ko si kuya kung asan sya Pero di ko makita ehhh! Nakatutok lang ako sa cellphone ko Habang nag lalakad. Mukang wala pang class ah, nasa labas kasi ang mga estudyante ang iba nga pinag titingan ako. Tsk! Wala kayong mapapala kaya wag nyo akong titigan.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon