Chapter 90: Bye Philippines

6.6K 156 6
                                    


Shanelle's POV

Imunulat ko ang mata ko saka ko nakita ang puting kulay sa paligid ko.

Asan ako?


Lumingon ako sa gilid ko pero wala ni isang tao.

Saka ko na lang naalala ang nangyari sakin.

Flashback:

Ng dahil sa nangyari dun sa bahay namin kanina. Naisip kung pumayag na lang sa inalok ni Cleevan sakin. Gusto ko munang mag pakalayo layo.
Ayokong andito lang ako pero nababalot parin ng sakit at galit tong dibdib ko.

Kaya kung asan mona si Cleevan dun din muna ako.

Hindi ko lang talaga maiwasang isipin yung naging reaksyon nila Axel kanina. Bakit umiyak sya? Diba nga dapat natuwa nga sya kasi naloko nya na ako. Naloko na nila ako.














"MISS ILAGG!!!!!!" Isang maliwanag ng kung anong bagay ang biglang sumagasa sakin.

Napa higa ako sa daan habang yung sumagasa sakin umalis na. Hinawakan ko ang tyan ko habang umiiyak at namimilipit sa sakit.


Hanggang sa mawalan na ako ng malay.


End of flashback:

Nasagasaan ako!? Bigla akong bumangon sa pag kakahiga ko ng maalala ko yung nangyari. Napahawak ako sa tyan ko saka ko naramdaman naasakit.

Bigla ko na lang naramdaman ang pag tulo ng luha ko.



"Shan!" Pumasok si Cleevan saka nya ako nilapitan.


Hinagod lang nya ang likod ko pero di ko pa kaya. Kaya niyakap ko sya ng mahigpit.

"C..cleevan.. Ang.. B..baby k..ko" sabi ko habang umiiyak.


"It's okay don't cry. Safe ang baby.." Ng marinig ko kung anong sinabi ni Cleevan sakin para akong nabuhayan uli. For all the damn happens in my life. Hindi mo parin ako pinabayaan lord.


Lumayo ako sa pag kakayakap kay Cleevan at ngumiti.

"Your pregnant pala? But you did--" naputol ang pag sasalita nya ng pumasok bigla ang doctor.

"Gising ka na pala iha.." Unang sambit nya.


"So.. According to your test. Wala namang masyadong nangyari sa baby. Well grabe talaga yung pag ka bunggo mo, so that we assume na may mangyayari talagang masama sa baby mo but mali kami. You're baby is strong. Ligtas parin sya ngayon. As for you naman nag karoon ka lang ng bali sa paa mo kaya you need scratches muna para makapag lakad. Hindi naman masyadong bali talaga. Ang gagawin mo lang ay ipa check up yan regularly para mabilis ang pag ka galing ng paa mo."

Sabi ng doctor kaya napatingin ako kay Cleevan at saka ko napatingin sa may paa ko.

Masakit nga kung igalaw. Bwisit!


"That's all.. If you want to stay you can stay naman. And of course you can discharged na. But kung pwede bukas na lang. It's been 3 o'clock in the midnight na kasi. Para naman makapag pahinga ka." Tatango na sana ako ng hawakan ni Cleevan ang kamay ko.


"No, ngayon na lang po. May flight kami on 5 kaya mas mabuting ma discharged ko sya ngayon." Pinanlakihan ko sya ng mata dahil sa sinabi nya. Anong flight ang pinag sasabi nya.


"Ahh-- oh sige. Just go to the counter na lang." Tumango lang si Cleevan sa sinabi ng Doctor.


"Hindi ka naman seryoso sa sinabi mo kanina diba?" Tanong ko sa kanya. Napa kibit balikat lang sya at lumingo.

Gangsters and I [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon