Red
"Pare, I need to talk to you" they both looked at me pero mas pansin ko ang pagkawala ng ngiti ni Starr.
"Who are you?" she asked na ikinakunot ng noo ni Tres.
"Why are you saying that, Stam?" he laughed before turning to me. "What is it about?"
"I need a moment" I quickly glanced at her. "Privately"
"He's with me and you're disturbing us. Go away. We don't know you" she interrupted and here I am trying so hard not to lose my temper.
"I need to talk to him, Starr" I said in calm tone but I can't hide my impatience. "Ano dude?"
"Nawala na pala ang amnesia mo at kilala mo na ulit ako" she leaned back and crossed her arms.
Tiningnan muna sya ni Lantis bago tumango at lumayo ng bahagya sa kinauupuan ni Starr. I can see her looking at us from time to time habang pinapaliwanag ko kay Lantis ang sadya ko.
"I need to talk to my angel for a while, Red. Alam kong hindi sasama sayo agad to eh"
"Okay. Five minutes lang. We're running out of time" I chose not to look at her at agad na lumayo ng kaunti sa kanilang dalawa.
"Bakit daw, Tres?" I overheard Starr bago pa man ako tuluyang makalayo.
Kanina pa talaga mainit ang ulo ko dahil hindi ko malaman kung nasaan si Starr at walang makapagsabi kung nasaan sya. Gusto ko na ngang gulpihin sa inis yung mga inutusan ko para manmanan si Starr kahit san magpunta pero natakasan pa rin. Eh di sana wala sa eksena ang Lantis na to.
Ginamit ko na lahat ng koneksyon na meron ako dahil hindi pwedeng hindi matuloy ang plano kahit pa pagabi na. Nang matunton ko kung nasan sila, agad akong nagdrive papuntang amusement park at sa laki ng lugar na to, it took me some time before I finally saw them.
Para lang makita silang nagpapahiran ng cake sa mukha at nagtatawanan na parang sila lang ang tao sa mundo. She's laughing and she looked amazing. I can no longer distinguish whether it's jealousy or envy. Basta ang alam ko, that place is supposed to be mine.
My hand formed into a hard ball upon seeing him giving her a quick peck on her cheek. She's blushing damn it! Hindi na ko nakatiis at nilapitan silang dalawa.
"Time is up. We need to go" hinila ko agad sa wrist si Starr na agad nya namang hinila pabalik.
"Tres, I don't want to go. Why are you giving me to this stranger??"
"Be a good girl angel, okay? This is what's right and I know you'll thank me for this. You should go" tinapik nya ulit ang ibabaw ng ulo ni Starr.
"Let's go, Starr" buti na lang this time hindi na sya pumalag.
"Text me when you get home, Tres. Thanks talaga for today. Oh wait yung bouquet ko" sabay abot sa dozen of red roses na hindi ko napansing nasa ibabaw ng mesa. My mood is going down the drain.
"Tara na nga!"
"Makahila ka naman, stranger! Bye Tres! Later! Thanks ulit"
"Bye angel! I'll go to your house tomorrow ha?"
"Okay!" sigaw nya pa kaya naman binilisan ko lalo ang lakad.
"Can you walk a little faster?? Nahihirapan na kong kaladkarin ka eh!"
"So now you're talking to me huh? Tapos makakaladkad ka kala mo kung sino"
"Psh. Bilisan mo nga. We're late!"
BINABASA MO ANG
Taming of a Starr - Book 1 (FIN)
Teen FictionTaming of a Starr How to tame a cold-hearted bitch First installment of Taming Series Starr is an emotionless yet self-confessed bitch. She's only interested in jerks who takes their girlfriend for granted which she calls-subject. She might be a bit...