Starr
"Bat nandito sya?" bulong sakin ni Shen.
"She's one of us now" announce ko sa grupo. Nanlaki ang mga mata nila sa sinabi ko. Ang laki naman ng ngiti ni Cheska dahil dun.
"H-How come?" takang tanong ni Mariko.
"I passed the test that's why I'm here. Ahh it feels so good to be a part of the bitches"
Nagkatinginan na lang silang tatlo na gulong gulo. Ako naman walang pakelam na umiinom lang ng paborito kong piñacolada. Alam ko marami silang tanong pero wala talaga ko sa mood para sagutin ang isa man dun.
"Test? Kelan? Saan? Bat hindi namin alam na tapos na?"
"Oi Starr! What the hell is happening? Aish! Leche nagtanong na naman kami sa poste!"
"Brea, will you stop? Naririndi na ko sa mga tanong nyo eh. Can I have some peace for once?"
"Hoy ikaw, what the hell did you do??" tanong ni Mariko kay Cheska.
"Just--well basta alam na ni Starr yun. Hay. Hindi naman pala ganun kahirap maging bitch gaya ng inakala ko haha" I can't help but roll my eyes on her boosting ego. This wannabitch is really irritating.
Tumayo na lang ako at naglakad patungo sa bar counter at iniwan sila sa VIP lounge. I don't wanna hear any more of her fucking nonsense talk.
"What can I offer you, Miss?" nakangiting bati sakin ng bartender.
"Tequila shot"
"Sure" nilagay nya ang shot glass sa harap ko saka nagpour ng tequila skillfully. "Enjoy, Miss" inusad nya yun sa harap ko pati ang lime. May salt na rin kasi na nakapaligid sa baso. Mabilis kong sinaid ang laman nito at di na nag-abalang tikman ang lime. What's the use kung hindi naman tumatalab sakin ang alak. Gumuhit ang alak sa lalamunan ko pero sa itsura kong to para lang akong uminom ng tubig.
"Another one and an ashtray" napangiti lang sakin ang gwapong bartender at nagsalin ulit sa shot glass at gaya kanina mabilis ko ulit tong ininom. Hindi na ko hinintay ng bartender na magsabi at sinalinan na agad ang shot glass sa harap ko. Nagsindi ako ng sigarilyo pagkatapos.
"I think I want the whole bottle" sabi ko sa bartender matapos masaid ang laman nito.
"Sure. Right away" tumalikod na ito at kumuha ng isang bote ng Patron sa display rack.
"Why would a pretty girl like you wants to get drunk?" hindi ko man lang nilingon ang lalaking nagsalita sa tabi ko. Nagpuff lang ako saka pinatay sa ashtray ang natitirang stick.
"I don't get drunk" binuksan ko ang bote ng tequila saka nagsalin sa shot glass at mabilis na ininom.
"Really? Impossible. Anyone gets drunk" narinig ko ang mahinang pagtawa sa tabi ko pero wala akong oras makipagflirt ngayon. Gusto ko lang uminom para mairaos ang gabing to.
"It's up to you"
"How about a little game? A deal perhaps?"
Deal? Dati gustong gusto ko ang salitang yan. I can't contain my excitement when there's a deal but now, that's the last thing I wanna hear.
"I don't think I will gain anything with a deal from you. Why should I?"
"If you get drunk tonight, I can have a date with you. If I get drunk first, you can date me"
BINABASA MO ANG
Taming of a Starr - Book 1 (FIN)
Teen FictionTaming of a Starr How to tame a cold-hearted bitch First installment of Taming Series Starr is an emotionless yet self-confessed bitch. She's only interested in jerks who takes their girlfriend for granted which she calls-subject. She might be a bit...