Tame #37

4.4K 71 10
                                    

Starr

Matapos namin kumain ng ice cream sa park, dinala ako ni Jared sa isang lake. It is a very peaceful lake kung saan parang ang lapit lapit mo sa nature. Very calming.

"What are we doing here?"

"Stare at each other?"

"Ugh! Jared!"

"Yes, Starr?" nakakaloko na talaga tong isang to ah.

"Tss. Freak" hindi nya pinansin ang pagtawag ko sa kanya ng freak and instead lend his hand in front of me.

"Come"

I stare at his hand for quite a while before taking it. It feels different than the first time he held my hand when he snatched me in front of Fia.

Hindi ko akalaing ganito para kasarap ang pakiramdam na mahawakan ang kamay nya. Is this what it really feels to be inlove? Hindi ko kasi kailanman naranasan to kay Kysler. Huminto kami sa isang boat. Tiningnan ko si Jared and he have this big smile on his face.

"You want to ride this?"

"Sure thing!"

I'm so excited. My first time to ride this. Inalalayan nya kong makasakay ng boat. Who wouldn't fall for him? Napakasweet nya pala at gentleman. Napakatanga naman ni Fia for letting him go. Kung ako ang nasa posisyon nya, hinding hindi ko na sya pakakawalan. Tiningnan ko ang paligid. I smiled. Nagpaddle na sya and we sailed in the middle of the lake.

"Nagustuhan mo?"

"Hindi ba obvious?"

"This time, obvious na. Nakasmile ka kasi. Wala lang gusto ko lang marinig sayo mismo"

"Oo na masaya nga ako" a contented smile glows on his face. Nilabas ko sa bulsa ko yung cellphone ko.

(click)

I captured a shot of him while paddling.

"Andaya. Bakit mo ko kinuhanan?"

"Wala lang. Ipapakalat ko sa fans mo. Ibebenta ko"

"You mean girl. Let's take a pic together"

"Huh? What for?"

"Choosy ka pa? Ang daming nagkakandarapa sa mukhang to para makasama ako and you're just taking it for granted?"

"Psh yabang"

"Sit here beside me so we can take a pic" inalalayan nya kong makaupo ng maayos sa tabi nya. Pafall talaga tong freak na to eh.

"Okay. 1 2 3. Smile!"

(click)

I showed him our pic. First picture together. He smiled.

"That's cute. Who would have thought that we can also look good together?"

"T-Talaga?"

"Kasama mo kasi ako kaya gumaganda lahat ng picture mo. Haha--aww ouch!" kinurot ko kasi sya sa both cheeks.

"Kahit kelan lagi mong sinisingit yang kayabangan mo. Buti nga sayo" hinimas himas nya yung pisngi nya na kinurot ko. Cute.

"Sadista ka talaga"

"Hindi ba ikaw din?"

"At pano ko naging sadista? Ha??"

"Because you're torturing my heart" a confused look is now visible on his face. "You're so gullible. As if my heart choose a freak like you"

Taming of a Starr - Book 1 (FIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon